REVIEW

สำหรับในปี 2024 หลายคนอาจจะยังคาใจอยู่ว่า YAMAHA NMAX Connected “ยังเป็นรถที่น่าใช้อยู่ไม๊” คอลัมน์นี้มีคำตอบให้ทุกคนว่า...เพราะอะไรถึงยังทำให้ NMAX Connected ยังเป็นรถออโตเมติกที่ยังน่าใช้!!! ไปติดตามกันได้เลยครับ...

หลังการเปิดตัวอย่างเป็นทางการของ All New YAMAHA R15 ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ ก็เปิดโอกาสให้สื่อมวลชนได้สัมผัสกับสมรรถนะของสปอร์ตน้องเล็กของตระกูล R-Series ทั้ง “All New R15 Connected” และ “All New R15M Connected-ABS” ทันที โดยยกทัพไปทำการขับขี่ทดสอบการที่สนามแก่งกระจานเซอร์กิต จ.เพชรบุรี

สัมผัสใหม่...ฟิลลิ่งใหม่...แรง มันส์ สะใจ กว่าเดิม!!! ต้องบอกว่ากระแสแรงจริงๆ หลังเปิดตัวอย่างเป็นทางการ สำหรับ “All New Yamaha EXCITER 155” Ride The Next Level ดุดัน...ขั้นสุดแห่งความเร้าใจ ที่มาพร้อมกับ “ความใหม่”

หลายคนอาจจะเต็มอิ่มกับข้อมูลของ All New AEROX 155 ที่ค่ายยามาฮ่าพึ่งจะเปิดตัวไปล่าสุดกันแล้ว...แต่คราวนี้ขอเจาะลึกลงไปในเรื่องของ “Y-Connect” ซึ่งถือเป็นจุดขายอีกอย่างนึงที่ถูกชูโรงมาโดยตลอด

หลังจากที่ยามาฮ่าเปิดตัว All New AEROX 155 อย่างเป็นทางการไปเมื่อวันที่ 27 ม.ค. ที่ผ่านมา กระแสข่าวสารข้อมูลต่างๆ ก็แพร่สะพัดกระจายออกไปเป็นวงกว้างอย่างรวดเร็วบนโลกออนไลน์ โดยเฉพาะในเรื่องของ “ความใหม่” ของ AEROX 155

รถออโตเมติกยามาฮ่าแกรนด์ฟีลาโน่ไฮบริดสีใหม่ พร้อมด้วยออฟชั่นสุดทันสมัยสะดวกด้วยที่เก็บของใต้เบาะขนาดใหญ่ เหมาะกับการพักผ่อนในวันหยุดไม่ว่าจะพาพี่พาน้องไปพักผ่อนหย่อนใจในสวนสาธารณะก็สะดวกประหยัด

ถึงแม้ว่า ยามาฮ่า แกรนด์ ฟิลาโน่ ไฮบริด จะเป็นรถออโตเมติกที่มีความเป็นแฟชั่นพรีเมี่ยมอยู่แล้ว แต่ก็แน่นอนว่า ผู้ใช้ก็ยังต้องหาของแต่ง เพื่อนำมาตกแต่งให้เป็นสไตล์ของตัวเองให้มากที่สุด เพื่อสร้างสไตล์เฉพาะตัว หรือแม้แต่เมื่อใช้งานไปสักระยะอยากจะเพิ่มเติมอะไหล่บางชิ้นมาทดแทนอะไหล่ที่ใช้งานไป

วันอากาศดีดีก่อนฝนจะเท เรามีโอกาสพารถจักรยานยนต์ออโตเมติกไฮบริดที่ว่ากันว่า ขายดีที่สุดในเมืองไทย “ยามาฮ่า แกรนด์ ฟีลาโน่ ไฮบริด” ไปBridgeกันสามสะพานข้ามแม่น้ำเจ้าพระยา ที่สวยที่สุดในกรุงเทพฯ

ทุกอย่างมันมีที่มาที่ไป ทำยังไงให้ขี่มอเตอร์ไซค์คู่ใจ แล้วฟินน์ในทุกการใช้งาน

ยามาฮ่า ฟินน์ รถครอบครัวพรีเมี่ยม 115 ซีซี ที่เข้าสู่ใจผู้ใช้รถจักรยานยนต์มากขึ้น จะเห็นว่าใน 2-3 เดือนที่ผ่านมา เราได้นำเสนอยามาฮ่า ฟินน์ กับคนทำงานในหลากหลายอาชีพ และในครั้งนี้ เราได้มาติดตามผู้ใช้ยามาฮ่า ฟินน์ กันอีกครั้ง

นายธนศักดิ์ ติละ หรือเรียกกันประจำว่า พี่ปั่น เกษตรกรจาก บ้านไร่ ตำบลอวน อำเภอปัว จังหวัดน่าน ทำอาชีพชาวไร่ชาวสวนมากว่า 20 ปี ปัจจุบันปลูกพืชส่วนผสม ทั้งกาแฟ, เงาะ, ทุเรียน ข้าว และเลี้ยงวัวพื้นบ้าน

ในตลอดสองเดือนที่ผ่านมาเราได้เกาะติดชีวิตผู้ใช้รถจักรยานยนต์ยามาฮ่า ฟินน์ ทั้งที่เป็นพนักงานส่งอาหาร Food Delivery หรือ ผู้ขับขี่วินจักรยานยนต์ รวมถึงผู้ใช้รถที่มีอาชีพที่หลากหลาย และอีกหนึ่งสายอาชีพที่ใช้ชีวิตอยู่บนถนน

การขับขี่ทดสอบรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า เอช เซม นี้ ได้จัดขึ้น ณ บริษัท เอช เซม มอเตอร์ จำกัด ซึ่งตั้งอยู่ที่ อ.บางปะหัน จ.อยุธยา โดยแบ่งรูปแบบการขับขี่ทดสอบออกเป็น 2 ส่วน คือ การขับขี่ในลานทดสอบที่มีการวางเป็นสถานีทดสอบต่างๆ กับการขับขี่ทดสอบบนถนนจริง เพื่อให้ผู้ทดสอบได้สัมผัสกับสมรรถนะของรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า เอช เซม ทั้ง 3 รุ่น

ปัจจุบันถ้าจะพูดถึงอาชีพที่ต้องใช้รถจักรยานยนต์เป็นหลักในการทำงานแล้วล่ะก้อ!!! Food Delivery ถือเป็นอีกหนึ่งอาชีพในนั้นที่วันนึงๆ ต้องคลุกคลีอยู่กับรถจักรยานยนต์คู่ใจไม่ต่ำกว่าวันละ 7-10 ชม. หรือเฉลี่ยวันละ 200-300 กม. เลยทีเดียว

ไม่ว่าจะขี่ไปทำงาน ขี่ไปเล่น ขี่ไปเรียน ขี่ไปออกกำลังกาย...ได้หมดจริงๆ

FINN for Win : ยามาฮ่า ฟินน์ เพื่อนแท้ของวินมอเตอร์ไซค์

พาหนะที่ช่วยในด้านความประหยัด และตัวเลือกที่ดีที่สุดนั่นก็คือ “Yamaha Finn” เพราะด้วยเครื่องยนต์หัวฉีดอัจฉริยะ 115 ซีซี. แรงดี ทนทาน ไม่จุกจิก

หลังจากที่ “ไทยยามาฮ่า” ได้ทำการเปิดตัว All New YAMAHA NMAX 155 รถจักรยานยนต์ออโตเมติกพรีเมี่ยมคลาส 155 ซีซี. ซึ่งมาพร้อมกับความสุดแม็กซ์ทั้งในด้านดีไซน์ เทคโนโลยี สมรรถนะการขับขี่ และฟีเจอร์ฟังก์ชั่นการใช้งานอย่างครบครัน ได้รับการออกแบบดีไซน์ใหม่ ด้วยสไตล์ตามแบบฉบับของ MAX Series อย่างแท้จริง

Finn Food Delivery… The Hero สองล้อ...รับส่งอาหารเพื่อคนอยู่บ้าน ภารกิจในครั้งนี้เราไปเกาะติดชีวิตของน้องๆ ชาว Grab Food Deelivery โดยมีรถจักรยานยนต์ยามาฮ่า ฟินน์ เป็นยานพาหนะในการเดินทาง

ในปัจจุบัน...จากสถานการณ์ COVID-19 ทำให้คนส่วนใหญ่ไม่สามารถใช้ชีวิตได้ตามปกติ เพราะต้องกักตัวอยู่ที่บ้าน เพื่อลดภาระหน้าที่ให้กับคุณหมอและพยาบาล ซึ่งในอาชีพหมอพยาบาลเหล่านี้ทุกคนตระหนักถึงความสำคัญและคุณค่าของพวกเขาอยู่แล้ว...แต่ยังมีอีกหนึ่งอาชีพที่พวกเขาขับเคลื่อนสังคมให้ดำเนินต่อไปได้ นั่นคือ “Hero Food Delivery…ฮีโร่ 2 ล้อ เพื่อท้องอิ่ม” หนึ่งในแนวหน้าที่พร้อมฝ่าฟัน เพื่อให้บางคนที่มีธุรกิจได้มีพลังในการทำให้ธุรกิจเดินหน้า หรือบางคนได้มีพลังไปช่วยเหลือผู้คน และรวมถึงให้ทุกคนได้อยู่บ้านอย่างปลอดภัยในช่วงวิกฤต ด้วยการทำหน้าที่ “รับ-ส่ง อาหาร”

“มันส์ สุด MAX”…คือ ภารกิจขี่ Yamaha XMAX 300 เพื่อไปชม “พระอาทิตย์ขึ้น” แสงแรกของวันที่ภาคตะวันออก ณ อ่างเก็บน้ำบางพระ จ.ชลบุรี ก่อนเดินทางไปชม “พระอาทิตย์ตก” แสงสุดท้ายของวันที่ภาคตะวันตก ณ เนินช้างศึก ปิล็อก จ.กาญจนบุรี ภายใน “วันเดียวกัน”

“โซนรถจักรยานยนต์” หรือ “Motorcycles Zone” ในงาน Motor Expo 2019 ปีนี้มีค่ายรถจักรยานยนต์ 26 แบรนด์ รวมออกบูธ โดยได้มีการเปิดตัวรถจักรยานยนต์ใหม่กันอย่างคึกคัก และสำหรับ “ไฮไลท์เปิดผ้าคลุม” ของแต่ละค่ายมีอะไรบ้างนั้น...มาลองดูกัน!!!

ทริปการขับขี่ท่องเที่ยวแบบสนุก สุดมันส์ สุดเร้าใจ กับที่สุดของรถจักรยานยนต์ในคลาส 150 ด้วยการขับขี่ผ่านเส้นทางบนขุนเขาที่เต็มไปด้วยธรรมชาติอันสวยงาม เพื่อทดสอบสมรรถนะและพละกำลังเครื่องยนต์ของยามาฮ่าได้อย่างเต็มพิกัดกันที่ จ.เชียงราย

ส่งท้ายความฟินน์กับกิจกรรม “ยามาฮ่าฟินน์ทั่วไทย...ใช้น้ำมันถังเดียว” กันที่ จ.อยุธยา โดยครั้งนี้ขบวนการฟินน์พร้อมที่จะพาทุกคนไป “ย้อนประวัติศาสตร์กรุงเก่าแบบสุดฟินน์ กับ ยามาฮ่า ฟินน์” ในแบบที่หลายๆ คนอาจจะไม่เคยสัมผัสมาก่อน

“ยามาฮ่า แกรนด์ ฟีลาโน่ ไฮบริด” คือ รถจักรยานยนต์ไฮบริดรุ่นแรกที่เปิดขายอย่างเป็นทางการในเมืองไทย เพี่อเป็นการตอกย้ำความเป็น”ผู้นำออโตเมติก” ตัวจริงของเมืองไทย และฉลองครบรอบ 1 ปี ยามาฮ่าจึงได้เผยโฉมสีสันใหม่ของ ยามาฮ่า แกรนด์ ฟีลาโน่ ไฮบริด ที่มาพร้อมสโลแกน “ชีวิตมีคลาส สมาร์ทแบบไฮบริด”

เที่ยวแบบ ฟินน์...ฟินน์ เมืองพญาศรีสัตตนาคราช เลาะชายแดนริมโขงชื่นชมทิวทัศน์ สัมผัสความหลากหลายทางวัฒนธรรมและชาติพันธุ์ เติมน้ำมัน “ไม่ถึงร้อยบาท”...จะมีอะไรที่ “ฟินน์” ไปกว่านี้!!!

“เมืองแร่นอง” หรือ “ระนอง” ถือได้ว่าเป็นจังหวัดที่มีความหลากหลายทางธรรมชาติ เหมาะสำหรับผู้ที่ชื่นชอบการท่องเที่ยวเป็นอย่างยิ่ง ซึ่งทริปกิจกกรรมสุดฟินน์อย่าง “ยามาฮ่าฟินน์ทั่วไทย...ใช้น้ำมันถังเดียว” ก็ไม่พลาดที่จะเดินทางมา “ฟินน์” กันที่นี่อย่างแน่นอน!!!

ยามาฮ่าฟินน์ทั่วไทย ใช้น้ำมันถังเดียว @เชียงใหม่ พาไป "ฟินน์" กับทางขึ้นเขาที่สะเมิง และเที่ยวเชียงใหม่ในแบบที่ต่างจากที่เคยรู้จัก!!!

YAMAHA AEROX 155 ที่สุด...แห่งสปอร์ต ออโตเมติก ทริป 2 วัน 1 คืน กับระยะทาง 554 กม. สุดจัดปลัดบอก!!!

“ยามาฮ่าฟินน์ทั่วไทย ใช้น้ำมันถังเดียว” เดินทางต่อเนื่องมาถึงครั้งที่ 3 กันแล้ว โดยในคราวนี้เรามา “ฟินน์...ย้อนรอย อารยธรรมขอม ถิ่นภูเขาไฟ เมืองแปะ” กันที่ จ.บุรีรัมย์ โดยครั้งนี้ “ยามาฮ่า ฟินน์” จะได้พบกับเส้นทางที่แตกต่างจาก 2 ครั้งที่ผ่านมา เพราะต้องเจอกับการเดินทางด้วยความเร็วสูงที่ต่อเนื่องเป็นเวลานาน อีกทั้งยังต้องขึ้นเขา ไต่เนิน ในระดับสูงๆ ต่ำๆ อยู่เกือบตลอดเส้นทาง ซึ่งถือเป็นอีกหนึ่งบทพิสูจน์สมรรถนะของรถจักรยานยนต์ครอบครัวยุคใหม่รุ่นนี้ได้เป็นอย่างดี!!!

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้