ยามาฮ่า แกรนด์ ฟีลาโน่ ไฮบริด ขี่กินลมชมสามสะพานข้ามแม่น้ำเจ้าพระยาในกรุงเทพฯ

Last updated: 26 ก.ย. 2563  |  53488 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ยามาฮ่า แกรนด์ ฟีลาโน่ ไฮบริด ขี่กินลมชมสามสะพานข้ามแม่น้ำเจ้าพระยาในกรุงเทพฯ

     วันอากาศดีดีก่อนฝนจะเท เรามีโอกาสพารถจักรยานยนต์ออโตเมติกไฮบริดที่ว่ากันว่า ขายดีที่สุดในเมืองไทย “ยามาฮ่า แกรนด์ ฟีลาโน่ ไฮบริด” ไป Bridge กันสามสะพานข้ามแม่น้ำเจ้าพระยา ที่สวยที่สุดในกรุงเทพฯ และรถจักรยานยนต์สามารถขี่ขึ้นบนสะพานได้ เริ่มจาก “สะพานกรุงเทพฯ” ต่อด้วย “สะพานพุทธยอดฟ้าจุฬาโลก” และ “สะพานพระราม 8”


 

     โดย “สะพานกรุงเทพ” เปิดใช้งานเมื่อวันที่ 24 มิถุนายน 2502 สะพานโยกที่เชื่อมระหว่างบริเวณสี่แยกถนนตก เขตบางคอแหลมทางฝั่งพระนคร กับบริเวณสี่แยกบุคคโลในพื้นที่เขตธนบุรีทางฝั่งธนบุรี มีช่องทางจราจร 4 ช่อง ความยาวสะพาน 350.80 เมตร ช่วงกลางน้ำยาว 226 เมตร


 

     “สะพานพุทธยอดฟ้า” สร้างขึ้นสมัยรัชกาลที่ 7 ในโอกาสฉลองกรุงเทพ 150 ปีเมื่อปี2472 เป็นสะพานเหล็กยาว 229.76 เมตร กว้าง 16.68 เมตร ท้องสะพานสูงเหนือน้ำ 7.50 เมตร และอาจยกตอนกลางขึ้นด้วยแรงไฟฟ้า เปิดช่องกว้าง 60 เมตร เพื่อให้เรือใหญ่ผ่านได้สะดวก




     “สะพานพระราม 8” สะพานนี้เกิดจากพระราชดำริของในหลวงรัชกาลที่ 9 โดยสะพานพระราม 8 มีความยาวรวม 475 เมตร สูงเท่าสะพานสมเด็จพระปิ่นเกล้า และความลาดชันไม่เกิน 3% เป็นสะพานหลักช่วงข้ามแม่น้ำ 300 เมตร สะพานยึดช่วงบนบก 100 เมตร และสะพานช่วงโครงสร้างยึดเสา 75 เมตร มีรูปแบบโดดเด่นสวยงามเพราะได้ออกแบบเป็นสะพานขึงแบบอสมมาตร โดยสะพานพระราม 8 เป็นสะพานขึงแบบอสมมาตรที่ยาวติดอันดับ 5 ของโลก เปิดใช้เมื่อวันที่ 7 พฤษภาคม 2545 เป็นสะพานที่สร้างขึ้นเพื่อช่วยระบายรถในกรุงเทพออกไปสู่นอกเมืองให้รวดเร็วขึ้น


 

     ยามาฮ่า แกรนด์ ฟีลาโน่ ไฮบริด ออโตเมติกพรีเมี่ยมสไตล์ยูโรเปี้ยนคลาสสิก สีใหม่รุ่นนี้มาพร้อมกับ เครื่องยนต์บลูคอร์ไฮบริด 125cc เทคโนโลยีแห่งความประหยัด เผาไหม้หมดจด เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ในส่วนของฟีเจอร์เด่นๆทั้ง ไฟหน้า-ไฟท้ายแบบ LED ดีไซน์ไฮคลาสรับกับตัวรถ สว่างชัดเจน ประหยัดพลังงาน ด้านเรือนไมล์ดิจิทัลจอสีแบบ TFT เทคโนโลยีแบบเดียวกับรถยนต์ ครบครันทุกฟังก์ชั่น ทั้งระยะทาง อัตราการสิ้นเปลืองน้ำมัน ในส่วนของช่องเก็บสัมภาระ ยามาฮ่า แกรนด์ ฟีลาโน่ ไฺบริด มีช่องเก็บของใต้เบาะขนาด 27 ลิตร พร้อมไฟส่องสว่าง ใส่ของได้จุใจ ถูกใจไลฟ์สไตล์แบบ New Normal นอกจากนี้ยังมี ช่องชาร์จแบตมือถือ ช่วยป้องกันแบตมือถือหมดขณะขับขี่ พร้อมช่องใส่ของ สะดวกสบายไปอีกขั้น ซึ่งในครั้งนี้เราได้นำยามาฮ่า แกรนด์ ฟีลาโน่ ไฮบริด มาขี่กินลมชมสามสะพานข้ามแม่น้ำเจ้าพระยาที่สำคัญของกรุงเทพฯ

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้