YAMAHA NMAX Connected ยังเป็นรถที่น่าใช้ในปี 2024 อยู่ไม๊!!!

Last updated: 26 ม.ค. 2567  |  341 จำนวนผู้เข้าชม  | 

YAMAHA NMAX Connected  ยังเป็นรถที่น่าใช้ในปี 2024 อยู่ไม๊!!!

   YAMAHA NMAX Connected ถือได้ว่าเป็นรถออโตเมติกพิกัด 150 ซีซี. ที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก...แม้ว่าในปัจจุบันจะมีรถในพิกัดเดียวกันจากค่ายอื่นเปิดตัวออกสู่ตลาดเมืองไทยมาอีกหลากหลายรุ่น...แต่ NMAX Connected ก็ยังได้รับกระแสตอบรับจากเหล่าไบค์เกอร์ชาวไทยมาอย่างต่อเนื่อง
   สำหรับในปี 2024 หลายคนอาจจะยังคาใจอยู่ว่า YAMAHA NMAX Connected “ยังเป็นรถที่น่าใช้อยู่ไม๊” คอลัมน์นี้มีคำตอบให้ทุกคนว่า...เพราะอะไรถึงยังทำให้ NMAX Connected ยังเป็นรถออโตเมติกที่ยังน่าใช้!!! ไปติดตามกันได้เลยครับ...



  เครื่องยนต์ Blue Core 155 ซีซี. พร้อมระบบวาล์วแปรผัน VVA

   เครื่องยนต์ Blue Core 155 CC. 4 วาล์ว ระบายความร้อนด้วยน้ำ พร้อมระบบวาล์วแปรผัน VVA จ่ายน้ำมันเชื้อเพลิงด้วยระบบหัวฉีด อัจฉริยะ ระบายความร้อนด้วยน้ำ พร้อมลูกสูบ Forged แข็งแกร่ง ทนทาน พร้อมระบบวาล์วแปรผันอัจฉริยะ VVA ที่ให้อัตราเร่งดี บิดมาติดมือ ให้การตอบสนองดี ทั้งในรอบต่ำและสูง ทันใจทั้งออกตัวและเร่งแซง โดย VVA จะเริ่มทำงานที่เครื่องยนต์ 6,000 รอบต่านาที  ซึ่งจะทำให้ผู้ขับขี่จะได้สัมผัสกับความรู้สึกที่ว่า “วาล์วเปิดโลกเปิด” ได้อย่างแท้จริง แต่เมื่อขับขี่ในย่านรอบเครื่องต่ำ ก็จะทำให้เกิดความประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิง ซึ่งจากการที่ลองดูจากค่าเฉลี่ยความประหยัดบนเรือนไมล์แล้วจะมีค่าความประหยัดอยู่ที่ประมาณ 37-45 กม./ลิตร เลยทีเดียว
   นอกจากนี้ยังมีระบบ Stop & Start System ที่ให้ความประหยัดเต็มแม็กซ์ ซึ่งเครื่องยนต์จะหยุดทำงานเมื่อรถหยุดในการจราจรติดขัดเกิน 5 วินาที หรือกรณีเบรกจนรถหยุด ช่วยให้ประหยัดน้ำมันยิ่งขึ้น

  ABS Dual Channel

   Yamaha NMAX Connected ให้การหยุดสนิทได้อย่างมั่นใจและเต็มเปี่ยมสมรรถนะ ด้วยระบบเบรก ABS Dual Channel ซึ่งเป็นอีกหนึ่งเทคโนโลยีความปลอดภัยที่ติดตั้งอยู่ใน Yamaha XMAX Connected โดยระบบเบรก ABS Dual Channel เป็นระบบเบรกป้องกันล้อล็อกทั้งล้อหน้าและล้อหลัง ซึ่งสามารถควบคุมแรงดันเบรกอัตโนมัติได้ทั้ง 2 ล้อ อีกทั้งก้านเบรกได้ถูกปรับจูนใหม่ให้สามารถทำงานได้ดียิ่งขึ้น ใช้งานง่าย ปรับระดับการเบรกได้อย่างละเอียด และให้กำลังเบรกที่ยอดเยี่ยมทั้งในการขับขี่ด้วยความเร็วสูงและความเร็วต่ำ ส่งผลให้ผู้ขับขี่สามารถหยุดรถได้อย่างมั่นใจและปลอดภัยในทุกสถานการณ์การขับขี่

  Traction Control

   ระบบ Traction Control ซึ่งช่วยป้องกันล้อลื่นไถล มั่นใจกว่า ด้วยการปรับสมดุลความเร็วล้อหน้า-หลังให้สัมพันธ์กัน ทุกสถานการณ์การขับขี่ ซึ่ง Traction Control นี้จะช่วยให้ผู้ขับขี่ปลอดภัยมากยิ่งขึ้นเมื่อขับขี่บนถนนที่พื้นผิวลื่นและในขณะเข้าโค้ง เพราะเวลาที่เปิดคันเร่งแล้วล้อหลังเกิดการหมุนฟรีระบบ Traction Control จะตัดกำลังเครื่องยนต์ที่ส่งมายังล้อหลัง ช่วยให้ล้อหลังไม่เกิดการหมุนฟรี ทำให้ผู้ขับขี่สามารถที่จะคอนโทรลรถได้อย่างมั่นใจ

  ระบบกันสะเทือนหน้า – หลัง อัพเกรดใหม่

   โดยโช้คอัพหน้าแบบเทเลสโคปิคที่มีได้รับการเซ็ทอัพใหม่พร้อมกับมีระยะยุบตัวถึง 86 มม. ส่งผลให้การซับแรงมีความนุ่มหนึบและกระชับมากขึ้น แต่ไฮไลท์สำคัญคือ “โช้คอัพหลัง” ซึ่ง XMAX Connected มาพร้อมกับโช้คอัพที่สามารถปรับ “Preload” ความแข็งของสปริงได้ ทำให้ผู้ขับขี่สามารถเลือกความแข็งอ่อนของโช้คอัพหลังได้ตามความต้องการ และสามารถปรับพรีโหลดได้ง่ายๆ ด้วยมือเปล่าเพียงบิดเกลียวที่อยู่ด้านบนของหัวโช้คอัพเท่านั้น  

  ฟีจเจอร์ทันสมัย พร้อมออฟชั่นแบบจัดเต็ม

- ไฟหน้า-ไฟท้าย FULL LED พร้อมสัญญาณไฟฉุกเฉิน สว่างชัดเจน
- เรือนไมล์ Digital Meter สไตล์สปอร์ต ครบทุกฟังก์ชัน พร้อมสวิตช์เปลี่ยนโหมดที่แฮนด์
- Smart Key System กุญแจรีโมทอัจฉริยะ ที่ทำหน้าที่สตาร์ทหรือดับเครื่องยนต์ ปลดล็อกแฮนด์รถ / ปลดล็อกเบาะ / ปลดล็อกฝาถังน้ำมัน และสัญญาณตอบรับ ANSWER BACK,
- ถังน้ำมันขนาด 7.1 ลิตร
- ที่เก็บของใต้เบาะขนาดใหญ่ ใส่หมวกกันน็อกเต็มใบได้
- ช่องชาร์จแบตมือถือพร้อมช่องเก็บของด้านหน้า


  Y-Connect Application  

   แอปพลิเคชันที่เชื่อมต่อข้อมูลรถผ่าน CCU ช่วยให้สามารถรับรู้ข้อมูลต่างๆ และการขับขี่ของรถ ได้บนมือถืออย่างง่ายดาย ด้วยโหมดต่างๆ 9 ฟังก์ชันในการใช้งานอย่างครบครัน

1. METER INDICATOR – แจ้งเตือนการติดต่อเข้ามือถือบนหน้าจอเรือนไมล์
2. MAINTENANCE RECOMMEND – แจ้งเตือนการบำรุงรักษา
3. MALFUNCTION NOTIFICATION – แจ้งเตือนเครื่องยนต์เกิดปัญหา
4. FUEL CONSUMPTION – แสดงข้อมูลการใช้น้ำมันเชื้อเพลิง
5. REVS DASHBOARD – แสดงมาตรวัดสมรรถนะขณะขับขี่
6. PARKING LOCATION – แสดงตำแหน่งจอดรถล่าสุด
7. RANKING – แสดงอันดับในการขับขี่
8. RIDING LOG – บันทึกประวัติการขับขี่
9. CONTACT FORM – ช่องทางการติดต่อยามาฮ่า

   ทั้งหมดที่กล่าวมาข้างต้น คือเหตุผลว่า...ทำไม๊?  YAMAHA NMAX Connected ถึงยังเป็นรถออโตเมติกที่ยังน่าใช้อยู่จนถึงปัจจุบันนี้!!!

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้