Yamaha Press Touring The KING of 150 cc. Trip

Last updated: 27 พ.ย. 2562  |  56445 จำนวนผู้เข้าชม  | 

Yamaha Press Touring The KING of 150 cc. Trip

     บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด ตอกย้ำความเป็นผู้นำตลาดรถจักรยานยนต์คลาส 150 ซีซี. อีกครั้ง!!! พร้อมส่งเทียบสื่อมวลชนร่วมทดสอบรถจักรยานยนต์ยามาฮ่าคลาส 150 ซีซี. ไปกับทริป “Yamaha Press Touring The KING of 150 cc. Trip” ซึ่งเป็นทริปการขับขี่ท่องเที่ยวกันแบบสนุก สุดมันส์ สุดเร้าใจ ที่นำโดย “Yamaha NMAX” สีใหม่ ออโตเมติกระดับพรีเมี่ยม, “Yamaha AEROX 155” ออโตเมติกสายพันธุ์สปอร์ต, “Yamaha EXCITER 150” รถครอบครัวสไตล์สปอร์ต, “Yamaha XSR155” สปอร์ตเฮอร์ริเทจ ดีไซน์ล้ำข้ามกาลเวลา และ “Yamaha MT-15” เน็คเก็ตไบค์สไตล์สปอร์ต ด้วยการขับขี่ผ่านเส้นทางบนขุนเขาที่เต็มไปด้วยธรรมชาติอันสวยงาม เพื่อทดสอบสมรรถนะและพละกำลังเครื่องยนต์ของยามาฮ่าได้อย่างเต็มพิกัดกันที่ จ.เชียงราย



     สำหรับทริป Yamaha Press Touring The KING of 150 cc. Trip ครั้งนี้ มีสื่อมวลชนเข้าร่วมทำการขับขี่ด้วยกันหลายแขนง ทั้งสายรายวัน สายแม็กกาซีน และสายออนไลน์ ซึ่งแต่ละสำนักนั้นก็สามารถเลือกขับขี่รถจักรยานยนต์ยามาฮ่าในคลาส 150 ซีซี. ที่นำมาให้ได้ลองกันตามความต้องการตลอดระยะทางประมาณ 150 กม. โดยทีมงานของนิตยสาร FRM เลือกที่จะขับขี่ Yamaha XSR155 ก่อนเป็นคันแรกในการออกสตาร์ทจาก ไร่สิงห์ ปาร์ค จ.เชียงราย เนื่องจากต้องการทดสอบความคล่องตัวและกำลังเครื่องยนต์ในสภาพการขับขี่ในตัวเมือง ซึ่งในวันที่เราเดินทางไปขับขี่ครั้งนี้ตัวเมืองเชียงรายค่อนข้างเต็มไปด้วยความพลุกพล่านเนื่องจากมีนักท่องเที่ยวเดินทางมาสัมผัสกับบรรยากาศที่หนาวเย็นของภาคเหนือกันอย่างมากมายแล้ว นั่นเอง



     เมื่อขบวน “Yamaha Press Touring The KING of 150 cc. Trip” เคลื่อนตัวออกจาก ไร่สิงห์ ปาร์ค เราก็ใช้เส้นทางที่เป็นถนนสองเลนมุ่งหน้าเข้าสู่ตัวเมือง โดยในช่วงแรกนี้เราก็ได้สัมผัสกับสมรรถนะเครื่องยนต์ของ XSR155 ทันที เพราะต้องบิดคันเร่งเพื่อเร่งแซงรถยนต์อยู่เป็นช่วงๆ ตลอดเวลา ซึ่งเครื่องยนต์ 150 ซีซี. ที่มาพร้อมระบบวาล์วแปรผันอัจฉริยะ VVA (Variable Valve Actuation) ก็ให้การตอบสนองต่อการเร่งแซงได้อย่างทันใจแบบไม่ต้องลุ้นและไม่ต้องเค้นรอบเครื่องยนต์จนสูงถึงเรดไลน์ เรียกได้ว่าเมื่อขับขี่อยู่ในตำแหน่งเกียร์ 6 ที่ความเร็วยืนพื้นแถวๆ  100 กม./ชม. เราก็สามารถกดคันเร่งต่อเพื่อแซงรถคันหน้าได้แบบสบายๆ กันเลยทีเดียว!!!



     เมื่อเข้าสู่ตัวเมืองเชียงรายเราต้องเจอกับการจราจรที่ติดขัด รถพลุกพล่าน และเจอแยกไฟแดงอยู่เป็นระยะๆ แต่ก็ทำให้เราสัมผัสได้ถึงความนุ่มนวลที่แฝงไว้ด้วยความจัดจ้านพอตัวของ XSR155 ได้อย่างชัดเจน นอกจากนี้ในช่วงที่ต้องซอกแซกไปตามช่องรถยนต์ที่หนาแน่นก็ยังทำให้เราได้รู้ว่า “สปอร์ตเฮอร์ริเทจ” คันนี้มีความคล่องตัวและคล่องแคล่วเป็นอย่างมาก ด้วยท่านั่งที่สบายสุดๆ แฮนเดิ้ลบาร์ที่กว้างพอดีกับช่วงไหล่ อยู่ในตำแหน่งที่สูงและมีระยะห่างที่พอเหมาะ ทำให้เราสามารถที่จะควบคุมบังคับเจ้า XSR155 ไปตามช่องแคบในช่วงการจราจรแออัดได้เป็นอย่างดี เมื่อผนวกเข้ากับกำลังเครื่องยนต์ที่ตอบสนองได้ดีทำให้การเดินทางในตัวเมืองเป็นเรื่องที่สนุกเป็นอย่างมากทีเดียว



     จากนั้นขบวน Yamaha Press Touring The KING of 150 cc. Trip ก็เดินทางต่อเพื่อมุ่งหน้าสู่ ศูนย์วิปัสสนาไร่เชิญตะวัน (ว.วชิรเมธี) ซึ่งเส้นทางในช่วงนี้จะเป็นถนนหลักสลับถนนชนบทที่มีทั้งทางโค้งทางเขาให้ผู้ขับขี่ได้เพลิดเพลินไปตลอดทาง ทำให้ XSR155 สามารถแสดงสมรรถนะช่วงล่างได้เป็นอย่างดี ด้วยโช้คอัพหน้าแบบอัพไซด์ดาวน์และโช้คอัพหลังเดี่ยวที่มาพร้อมกับยาง DUAL PURPOSE ทำให้สามารถรองรับเส้นทางที่แตกต่างได้หลากหลายตลอดทั้งเส้นทางการขับขี่ และช่วงล่างก็ให้การซับแรงสั่นสะเทือนและยึดเกาะถนนได้เป็นอย่างดี ทำให้เราสามารถที่จะโลดแล่นไปตามเส้นทางที่รายล้อมไปด้วยธรรมชาติที่งดงามได้อย่างมีความสุข



     หลังจากที่สนุกกับการขับขี่ Yamaha XSR155 กันมากว่าเกือบ 100 กม. เราก็สลับเปลี่ยนรถกับสื่อมวลชนคนอื่น ซึ่งเราเลือกที่จะขับขี่ Yamaha AEROX 155 แม้ว่าเราจะรู้ซึ้งถึงสมรรถนะของออโตเมติกสายพันธุ์สปอร์ตรุ่นนี้กันเป็นอย่างดีแล้ว แต่เพื่อให้ผู้บริหารยามาฮ่าที่ร่วมเดินทางมาในทริปนี้ได้ซ้อนท้ายร่วมขบวนไปกับพวกเรา ทีมงาน FRM จึงเลือกที่จะลองทดสอบพละกำลังเครื่องยนต์ของ AEROX 155 ดูว่า...ถ้าต้องขับขี่บนทางเขาและมีคนซ้อนท้ายด้วย ขุมกำลังเครื่องยนต์ 150 ซีซี. ที่มาพร้อมกับเทคโนโลยี Blue Core และระบบวาล์วแปรผันอัจฉริยะ VVA จะตอบสนองการขับขี่ได้ดีเพียงใด!!!



     ซึ่ง AEROX 155 ก็ไม่ทำให้เราผิดหวังแม้แต่น้อย เราสามารถที่จะกดคันเร่งตามขบวนที่ลัดเลาะไปตามโค้งที่ขึ้นลงเขาสลับไปมาได้แบบเกาะติดไม่หลุดขบวนแม้จะต้องแบกน้ำหนักมีคนซ้อนท้ายก็ตาม เราสามารถที่จะรีดพลังจากเครื่องยนต์ที่มีอยากเหลือเฟือออกมาใช้งานได้อย่างรวดเร็วทันใจเหมือนขี่คนเดียว อีกทั้งช่วงล่างก็ตอบสนองให้การยึดการได้อย่างมั่นคง ทำให้เราพลิกรถไปตามโค้งด้วยความเร็วได้อย่างมั่นใจไม่ต่างจากการขับขี่คนเดียวแม้แต่น้อย สมกับที่เป็นออโตเมติกสายพันธุ์สปอร์ตอย่างแท้จริง!!!



สำหรับทริป Yamaha Press Touring The KING of 150 cc. Trip ครั้งนี้...แม้ว่าจะใช้เวลาในการขับขี่ที่เพียงแค่ครึ่งวันกับระยะทางกว่า 150 กม. แต่รถจักรยานยนต์ระดับท๊อปคลาส 150 ซีซี. ของยามาฮ่าที่นำมาให้ได้ลองขับขี่นั้น ต่างสร้างความรู้สึกที่สนุก เร้าใจ กับสื่อมวลชนที่มาร่วมทริปในครั้งนี้กันทุกคน ซึ่งแต่ละคนต่างก็ชื่นชอบรถจักรยานยนต์ในทริปนี้แตกต่างกันตามสไตล์ของตัวเอง...และสำหรับ FRM ที่ได้ลองขับขี่ Yamaha XSR155 กับ Yamaha AEROX 155 แม้ว่าจะเป็นรถที่มีเอกลักษณ์และสไตล์ที่แตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง...แต่สิ่งที่เรารู้สึกได้เหมือนกันจากการขับขี่ทั้งสองรุ่นนี้ก็คือ...ความสนุกและความสุขในการขับขี่นั่นเอง!!!

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้