"บอสไทยยามาฮ่า" แฮปปี้ผลงาน "เขมินท์-พีรพงศ์" กระตุ้นเด็กไทยยกระดับผลงานติดกลุ่มหน้า ซีอีวี โมโตทู

Last updated: 1 ต.ค. 2563  |  944 จำนวนผู้เข้าชม  | 

"บอสไทยยามาฮ่า" แฮปปี้ผลงาน "เขมินท์-พีรพงศ์" กระตุ้นเด็กไทยยกระดับผลงานติดกลุ่มหน้า ซีอีวี โมโตทู

     "บิ๊กช้อง" ธีระพงษ์ โอภาสกรกุล บอสใหญ่ ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่งทีม เผยต้นสังกัดแฮปปี้กับผลงานอันโดดเด่นของ 2 นักบิดไทยอย่าง “เคเคซัง” เขมินท์ คูโบะ #9 และ “ต๋ง” พีรพงศ์ บุญเลิศ #26 ที่เปิดตัวอย่างยอดเยี่ยมกับสังกัด วีอาร์46 มาสเตอร์ แคมป์ ทีม หลังประเดิมซิวท็อป 5 มาครอง พร้อมกระตุ้นให้ยกระดับการทำงานทั้งด้านความฟิตของร่างกาย การปรับตัวกับรถแข่ง และการทำงานร่วมกับทีมงาน หวังขยับเกาะกลุ่มหน้าให้ได้ ยืนยัน "ไทยยามาฮ่ามอเตอร์" มีแผนสร้างนักบิดไทยลงลุยศึก เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ ในรุ่น โมโตทู ในอนาคต



     คู่หูนักบิดดาวรุ่งจากไทยยามาฮ่า อย่าง “เคเคซัง” เขมินท์ คูโบะ #9 และ “ต๋ง” พีรพงศ์ บุญเลิศ #26 เข้าร่วมสังกัด วีอาร์46 มาสเตอร์ แคมป์ ทีม เพื่อลงล่าความสำเร็จในฤดูกาลนี้อย่างเต็มตัวหลังจากสถานการณ์ โควิด-19 ในประเทศไทยคลี่คลาย หลังจากที่พลาดการแข่งขันไป 2 สนาม (4 เรซ)

     เขมินท์ คูโบะ #9 มีลุ้นโพเดี้ยมอย่างมาก หลังทำเวลาในรอบควอลิฟายอย่างยอดเยี่ยมได้ออกตัวจากกริดที่ 3 แต่พลาดล้มอย่างน่าเสียดายในสนาม 3 ก่อนจะกลับมาสู่ฟอร์มยอดเยี่ยม ด้วยการนำรถแข่งเข้าป้ายในอันดับ 5 ของสนามที่ 4 ขณะที่ พีรพงศ์ บุญเลิศ #26 ประเดิมสนามแรกในกริดที่ 10 และเปิดตัวด้วยการคว้าอันดับ 12 แต่น่าเสียดายที่มาพลาดล้มในสนามที่ 4

     หลังจบการแข่งขันสนามที่ผ่านมา นักบิดไทยทั้ง 2 คน เก็บตัวอย่างต่อเนื่องที่ยุโรปด้วยโปรแกรมมาตรฐานการป้องกันและแพร่ระบาดของ โควิด-19 กับต้นสังกัด วีอาร์46 มาสเตอร์ แคมป์ ทีม โดยนักบิดไทยทั้ง 2 ได้ปฏิบัติตามวินัยเป็นอย่างดีเพื่อแข่งขันในฤดูกาล 2020



     นายธีระพงษ์ โอภาสกรกุล ผู้จัดการทั่วไปอาวุโส ฝ่ายกีฬายานยนต์ บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด หัวเรือใหญ่ด้านมอเตอร์สปอร์ตของ ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่งทีม กล่าวว่า "จากสถานการณ์ของโรคระบาด ทำให้แผนหลายอย่างของเราเปลี่ยนไป จากเดิมที่จะส่งทั้ง “เคเคซัง” เขมินท์ คูโบะ #9 และ “ต๋ง” พีรพงศ์ บุญเลิศ #26 ไปเก็บตัวในช่วงเดือนพฤษภาคม ก็ต้องเลื่อนออกไป พอทุกอย่างเริ่มคลี่คลายเราก็ประสานงานกับทาง วีอาร์46 อย่างต่อเนื่อง จนสามารถพานักบิดของเรากลับเข้าสู่รายการแข่งขันได้อีกครั้ง"

     "ซึ่ง 2 นักแข่งของเราได้เข้าโปรแกรมการทดสอบความฟิตตามมาตรฐานของต้นสังกัด วีอาร์46 มาสเตอร์ แคมป์ ทีม และทั้งคู่ได้มีวินัยในการรักษาสภาพร่างกาย และป้องกันตนเองด้วยการเลี่ยงความเสี่ยงต่อการติดเชื้อ ขณะที่ทีมงานของ วีอาร์46 ก็รับปากเราอย่างดีในการดูแลนักบิดไทยทั้ง 2 คน นี่คือสิ่งที่ทำให้เราอุ่นใจกับการส่งเด็กในสังกัดเดินทางไปแข่งขันในครั้งนี้ ซึ่งพวกเขาทั้งคู่มีความมุ่งมั่นอย่างมากด้วยที่จะสร้างผลงานที่ดีกับการแข่งขันในเวทียุโรป"



     ภายหลังผ่านการแข่งขัน 2 สนามแรกด้วยผลงานที่โดดเด่นของ “เคเคซัง” เขมินท์ คูโบะ #9 และ “ต๋ง” พีรพงศ์ บุญเลิศ #26 บอสใหญ่ ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่งทีม กล่าวว่า "พวกเขาทำผลงานได้ดีเลยทีเดียวครับ ยามาฮ่าค่อนข้างพอใจกับการเปิดตัวในฤดูกาลนี้ของทั้งคู่ เขมินท์ คูโบะ #9 แสดงให้เห็นว่าประสบการณ์ในปีที่ผ่านมาช่วยเขาได้มาก และเขาเองก็ยกระดับผลงานขึ้นมาติดกลุ่มท็อป 5 ได้ดี โดยเฉพาะในรอบควอลิฟาย ส่วนในช่วงแข่งขันจริงยังมีแผ่วๆ ช่วงปลายเรซ ซึ่งตรงนี้นักบิดและทีมงานรู้ดีว่าต้องแก้ไขจุดไหน เชื่อว่าพวกเขาจะสามารถยกระดับผลงานของตนเองได้ในสนามต่อไป ส่วนในสนามนี้ “เคเคซัง” ได้ทำการทดสอบขับขี่ และสามารถสร้างผลงานของตัวเองได้ดีกว่าเมื่อปีที่ผ่านมาเป็นอย่างมาก พร้อมทั้งยังสามารถส่งข้อมูลการเซ็ตติ้งรถให้กับทีมงานได้เป็นอย่างดี"

     "ส่วน พีรพงศ์ บุญเลิศ #26 นี่คือปีแรกที่เขาได้ไปลุยในยุโรป การเปิดตัวและคว้าแต้มได้เลยในสนามแรก สร้างความประทับใจให้กับทีมงาน วีอาร์46 มาก เราเองก็ยินดีที่เขาเริ่มต้นได้ดี แต่ก็มาพลาดในเรซที่ 2 ซึ่งเรามองว่าเขายังต้องเรียนรู้อีกหลายอย่าง และหวังให้เขาพัฒนาร่างกาย และปรับตัวให้เข้ากับรถแข่งโดยเร็ว เพื่อให้สามารถก้าวไปสู่ผลงานที่ดีขึ้น ซึ่งทีมงาน วีอาร์46 ได้ชื่นชมกับความเป็นมืออาชีพ และเชื่อมั่นว่าจะสามารถปรับตัวเข้ากับรถแข่งจนสามารถทำผลงานที่เหลือได้อย่างยอดเยี่ยม" นายธีระพงษ์ โอภาสกรกุล กล่าว



     นอกจากนี้ นายธีระพงษ์ โอภาสกรกุล ยังกล่าวถึงแนวทางในการส่งนักบิดไทยก้าวขึ้นสู่การแข่งขันระดับโลกในอนาคตว่า "เราได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดีจาก ยามาฮ่ามอเตอร์ประเทศญี่ปุ่นและวีอาร์46 มาสเตอร์ แคมป์ ทีม โดยเป้าหมายของเราคือการสร้างไทยแลนด์ฮีโร่ ผลิตนักบิดไทยไปแข่งขันใน เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ โดยเฉพาะในรุ่น โมโตทู เพราะนั่นคือสิ่งที่เราจะก้าวเข้าสู่เวิลด์แชมเปี้ยนชิพได้ดีและเหมาะสมมากที่สุด เดิมทีเราจะส่ง เขมินท์ คูโบะ #9 ลงแข่งไวลด์การ์ด 3-4 สนามในปีนี้ แต่จากที่มีโรคระบาดทำให้แผนทุกอย่างเปลี่ยนไป"



     "ปีนี้เราหวังให้เขารักษาผลงานให้อยู่กลุ่มหน้าของ ซีอีวี โมโตทู ให้ได้ เพื่อโอกาสในการแข่งขัน เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ ในฤดูกาลต่อไป ส่วนแผนในปีหน้าเราจะเริ่มมองหาทีมที่มีศักยภาพที่ดีพอ นี่คือโครงการที่คุยกัน 3 ฝ่าย คือ ยามาฮ่า มอเตอร์, วีอาร์46 และ ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ ซึ่งหากทุกอย่างลงตัวเราจะได้เห็นนักบิดไทยยามาฮ่าเข้าร่วมแข่งขันใน โมโตทู เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ อย่างแน่นอน"

     ทั้งนี้ สนามถัดไปของ ศึก ซีอีวี โมโตทู ยูโรเปี้ยน แชมเปี้ยนชิพ 2020 จะมีขึ้นในวันที่ 3-4 ตุลาคมนี้ ที่ มอเตอร์แลนด์ อรากอน ประเทศสเปน

     แฟนมอเตอร์สปอร์ตสามารถร่วมติดตามและให้กำลังใจนักบิดยามาฮ่าได้ที่ Facebook : Yamaha Society Thailand

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้