“กวาร์ตาราโร่” คืนฟอร์มเก่ง บิด M1 คว้าแชมป์ คาตาลุนญ่า คัมแบ็กจ่าฝูง โมโตจีพี

Last updated: 29 ก.ย. 2563  |  967 จำนวนผู้เข้าชม  | 

“กวาร์ตาราโร่” คืนฟอร์มเก่ง บิด M1 คว้าแชมป์ คาตาลุนญ่า คัมแบ็กจ่าฝูง โมโตจีพี

     การแข่งขันในสนามที่ 8 ศึกโมโตจีพี 2020 ดวลความเร็วเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ณ เซอร์กิต เดอ บาร์เซโลน่า-คาตาลุนญ่า ประเทศสเปน ระยะทางต่อรอบ 4.627 กิโลเมตร กำหนดชิงชัยทั้งสิ้น 24 รอบสนาม ในรายการแกรน พรีมี มอนสเตอร์ เอเนอร์จี้ เดอ คาตาลุนญ่า



     กริดสตาร์ทแถวหน้าตกเป็นของทัพนักบิดยามาฮ่า โดย ฟรังโก้ มอร์บิเดลลี่ #21 ดาวรุ่งอิตาเลียน สังกัดปิโตรนาส ยามาฮ่า เอสอาร์ที คว้าโพลโพซิชั่นไปครอง ขนาบข้างด้วย ฟาบิโอ กวาร์ตาราโร่ #20 เพื่อนร่วมสังกัดในกริดที่ 2 และ วาเลนติโน่ รอสซี่ #46 จอมเก๋าจากมอนสเตอร์ เอเนอร์จี้ ยามาฮ่า โมโตจีพี ในกริดที่ 3 ส่วน มาเวริค บีญาเลส #12 ได้เริ่มเกมจากกริดที่ 5



     ออกสตาร์ทเรซด้วยตำแหน่งผู้นำของ มอร์บิเดลลี่ #21 ตามด้วย รอสซี่ #46 และ กวาร์ตาราโร่ #20 ในอันดับ 2 และ 3 ก่อนที่ ดาวบิดเฟรนช์แมน จะไล่แซงเพื่อนร่วมค่ายขึ้นไปรั้งหัวขบวนในรอบที่ 9 ของการแข่งขัน และรักษาตำแหน่งไว้ได้จนครบ 24 รอบสนาม ควบรถแข่งยามาฮ่า YZR-M1 เข้าเส้นชัยเป็นคันแรก คว้าแชมป์ที่ 3 ในฤดูกาลให้กับตนเอง



     ด้าน มอร์บิเดลลี่ #21 ทำได้ดีที่สุดด้วยการซิ่งเข้าเส้นชัยในอันดับ 4 พลาดโอกาสคว้าโพเดี้ยมไปอย่างน่าเสียดาย รวมถึง บีญาเลส #12 ที่ออกสตาร์ทได้ไม่ดีส่งผลให้หล่นลงไปอยู่ในกลุ่มท้าย อย่างไรก็ดีสามารถไล่แซงคู่แข่งไต่ขึ้นมาจบการแข่งขันในอันดับ 9 บวกแต้มเพิ่มให้กับตนเองและต้นสังกัด ส่วน รอสซี่ #46 พลาดท่าล้มขณะที่รั้งอยู่ในอันดับ 2 ส่งผลให้ต้องออกจากการแข่งขันไปในรอบที่ 16



     ผ่านการชิงชัยในสนามที่ 8 ของฤดูกาล ฟาบิโอ กวาร์ตาราโร่ #20 สามารถกลับขึ้นไปเป็นผู้นำบนตารางแชมเปี้ยนชิพประเภทนักแข่ง มีทั้งสิ้น 108 คะแนน รวมถึง ปิโตรนาส ยามาฮ่า เอสอาร์ที ที่ยังคงรั้งจ่าฝูงบนตารางแชมเปี้ยนชิพประเภททีม เก็บไปได้ 185 คะแนน ขณะที่ผู้นำบนตารางแชมเปี้ยนชิพประเภทค่ายผู้ผลิตยังคงเป็น ยามาฮ่า ที่เก็บไปแล้วทั้งสิ้น 163 คะแนน



     ศึกโมโตจีพี 2020 สนามถัดไป จะยกพลไปดวลความเร็วที่ เซอร์กิต บูกัตติ เมืองเลอมังส์ ประเทศฝรั่งเศส ระหว่างวันที่ 9-11 ตุลาคม นี้ ในรายการชาร์ค เฮลเมตส์ กรังด์ปรีซ์ เดอ ฟรองซ์

     แฟนมอเตอร์สปอร์ตสามารถร่วมติดตามและให้กำลังใจนักบิดยามาฮ่าได้ที่ Facebook : Yamaha Society Thailand


#YamahaSocietyThailand #RevsYourHeart #ก้าวข้ามทุกขีดจำกัด #YamahaBeyondTheLimits
#YamahaRacing
#YamahaMotoGP20 #YamahaFactoryRacingTeam #MonsterEnergyYamahaMotoGPteam #PretonasSRTYamaha

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้