“กวาร์ตาราโร่” ฝ่าเรซสุดหิน ควบ M1 คว้าแต้มโฮมเรซ ครองผู้นำฝูงโมโตจีพีต่อเนื่อง

Last updated: 12 ต.ค. 2563  |  909 จำนวนผู้เข้าชม  | 

“กวาร์ตาราโร่” ฝ่าเรซสุดหิน ควบ M1 คว้าแต้มโฮมเรซ ครองผู้นำฝูงโมโตจีพีต่อเนื่อง

     ศึกโมโตจีพี 2020 สนามที่ 10 ของฤดูกาล ดวลความเร็วเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ณ เซอร์กิต บูกัตติ เมืองเลอมังส์ ประเทศฝรั่งเศส ซึ่งเป็นการแข่งขันเรซที่ 9 ของเกมพรีเมียร์คลาส กำหนดชิงชัยทั้งสิ้น 27 รอบสนาม ในรายการชาร์ค เฮลเมตส์ กรังด์ปรีซ์ เดอ ฟรองซ์



     โดย ฟาบิโอ กวาร์ตาราโร่ #20 นักบิดเจ้าถิ่น สังกัดปิโตรนาส ยามาฮ่า เอสอาร์ที ได้เริ่มเกมจากโพลโพลซิชั่น ขณะที่เพื่อนร่วมค่ายอย่าง มาเวริค บีญาเลส #12 จาก มอนสเตอร์ เอเนอร์จี้ ยามาฮ่า โมโตจีพี ประจำการในกริดที่ 5 ด้าน วาเลนติโน่ รอสซี่ #46 จอมเก๋าชาวอิตาเลียน และ ฟรังโก้ มอร์บิเดลลี่ #21 ได้เริ่มเกมจากกริดที่ 10 และ 11 ตามลำดับ



     ทว่าก่อนเกมที่ เลอมังส์ มีฝนตกลงมาส่งผลให้ฝ่ายจัดการแข่งขันประกาศเป็นเวทเรซ และลดจำนวนรอบการชิงชัยเหลือ 26 รอบสนาม ด้วยสภาพแทร็กที่เปียกสร้างความยากลำบากในการควบคุมรถและทำความเร็ว ส่งผลให้ ฟาบิโอ กวาร์ตาราโร่ #20 ทำได้ดีที่สุดด้วยการซิ่งจบการแข่งขันในอันดับ 9 คว้าแต้มเพิ่มให้กับตนเองและต้นสังกัด


     ขณะที่ มาเวริค บีญาเลส #12 ที่หล่นไปอยู่กลุ่มท้ายหลังการออกสตาร์ท สามารถไล่แซงคู่แข่งไต่ขึ้นมาจบการแข่งขันได้ในอันดับ 10 ด้าน วาเลนติโน่ รอสซี่ #46 พลาดท่าล้มส่งผลให้ต้องออกจากการแข่งขันไปตั้งแต่ต้นเกม รวมถึง ฟรังโก้ มอร์บิเดลลี่ #21 ที่รถแข่งมีปัญหาในช่วงท้ายการแข่งขัน ส่งผลให้ต้องออกจากเกมไปหลังซิ่งไปได้ 18 รอบสนาม



     จากผลการแข่งขันดังกล่าวส่งผลให้ ฟาบิโอ กวาร์ตาราโร่ #20 ยังคงเป็นผู้นำบนตารางแชมเปี้ยนชิพประเภทนักบิด เก็บไปได้ทั้งสิ้น 115 คะแนน รวมถึง ยามาฮ่า ที่ยังคงรั้งจ่าฝูงในประเภทค่ายผู้ผลิต หลังโกยไปแล้วทั้งสิ้น 170 คะแนน และ ปิโตรนาส ยามาฮ่า เอสอาร์ที ที่ยังคงรั้งหัวขบวนบนตารางแชมเปี้ยนชิพประเภททีม เก็บไปได้ทั้งสิ้น 192 คะแนน

     ศึกโมโตจีพี 2020 สนามถัดไปมีคิวดวลความเร็วในวันที่ 18 ตุลาคม นี้ ณ มอเตอร์แลนด์ อรากอน เมืองอัลกานิซ ประเทศสเปน ในรายการแกรน พรีมิโอ มิชลิน เดอ อรากอน

#YamahaSocietyThailand #RevsYourHeart #ก้าวข้ามทุกขีดจำกัด #YamahaBeyondTheLimits
#YamahaRacing
#YamahaMotoGP20 #YamahaFactoryRacingTeam #MonsterEnergyYamahaMotoGPteam #PretonasSRTYamaha

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้