MotoGP

ศึกโมโตจีพี 2020 สนามที่ 11 ของฤดูกาล ยกพลชิงชัย ณ มอเตอร์แลนด์ อรากอน เมืองอัลกานิซ ประเทศสเปน ในรายการแกรน พรีมิโอ มิชลิน เดอ อรากอน โดยเกมรอบซ้อม 1 และ 2 ลงดวลความเร็วในวันศุกร์ที่ 16 ตุลาคม ที่ผ่านมา

ศึกโมโตจีพี 2020 สนามที่ 10 ของฤดูกาล ดวลความเร็วเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ณ เซอร์กิต บูกัตติ เมืองเลอมังส์ ประเทศฝรั่งเศส ซึ่งเป็นการแข่งขันเรซที่ 9 ของเกมพรีเมียร์คลาส กำหนดชิงชัยทั้งสิ้น 27 รอบสนาม ในรายการชาร์ค เฮลเมตส์ กรังด์ปรีซ์ เดอ ฟรองซ์

การแข่งขันในสนามที่ 8 ศึกโมโตจีพี 2020 ดวลความเร็วเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ณ เซอร์กิต เดอ บาร์เซโลน่า-คาตาลุนญ่า ประเทศสเปน ระยะทางต่อรอบ 4.627 กิโลเมตร กำหนดชิงชัยทั้งสิ้น 24 รอบสนาม ในรายการแกรน พรีมี มอนสเตอร์ เอเนอร์จี้ เดอ คาตาลุนญ่า

การแข่งขันในสนามที่ 7 ศึกโมโตจีพี 2020 ดวลความเร็วเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ณ มิซาโน่ เวิลด์ เซอร์กิต มาร์โก ซิมอนเซลลี่ สาธารณรัฐซานมารีโน่ ระยะทางต่อรอบ 4.226 กิโลเมตร กำหนดชิงชัยทั้งสิ้น 27 รอบสนาม ในรายการเอมิเลีย โรมันญ่า แอนด์ ริมินี โคสต์ มอเตอร์ไซเคิล กรังด์ปรีซ์

ทัพนักบิดโมโตจีพี ลงทำการทดสอบระหว่างฤดูกาล หรือ อิน-ซีซั่น เทสต์ ในวันอังคารที่ 15 กันยายน ที่ผ่านมา ณ มิซาโน่ เวิลด์ เซอร์กิต มาร์โก ซิมอนเซลลี่ สาธารณรัฐซานมารีโน่ หลังผ่านการชิงชัยเรซที่ 6 ของฤดูกาลบนสังเวียนดังกล่าวในสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

การชิงชัยในสนามที่ 7 ศึกโมโตจีพี 2020 ดวลความเร็วเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ณ มิซาโน่ เวิลด์ เซอร์กิต มาร์โก ซิมอนเซลลี่ สาธารณรัฐซานมารีโน่ ระยะทางต่อรอบ 4.226 กิโลเมตร โดยเป็นเรซที่ 6 ของเกมพรีเมียร์คลาส ในรายการแกรน พรีมิโอ เลอโนโว่ ดิ ซานมารีโน่ เอ เดลล่า ริเวียร่า ดิ ริมินี

การชิงชัยในสนามที่ 5 ศึกโมโตจีพี 2020 ยังคงดวลความเร็วบนสังเวียนเรดบูลล์ ริง เมืองสปีลเบิร์ก ประเทศออสเตรีย โดยเกมรอบชิงชนะเลิศมีขึ้นในช่วงหัวค่ำของวันอาทิตย์ที่ 23 สิงหาคม ที่ผ่านมา

การชิงชัยในสนามที่ 4 ศึกโมโตจีพี 2020 ดวลความเร็วช่วงหัวค่ำของวันอาทิตย์ที่ 17 สิงหาคม ที่ผ่านมา ออกสตาร์ทในเวลา 19.00 น. (ตามเวลาประเทศไทย) ณ เรดบูลล์ ริง เมืองสปีลเบิร์ก ประเทศออสเตรีย ระยะทางต่อรอบ 4.381 กิโลเมตร กำหนดชิงชัยทั้งสิ้น 28 รอบสนาม

การแข่งขันในสนามที่ 3 ศึกโมโตจีพี 2020 ดวลความเร็วเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ณ ออโตโมโตโดรม เบอร์โน่ สาธารณรัฐเช็ก ระยะทางต่อรอบ 5.403 กิโลเมตร กำหนดชิงชัยทั้งสิ้น 21 รอบสนาม ในรายการมอนสเตอร์ เอเนอร์จี้ กรังด์ปรีซ์ เช็ก รีพับลิคกี้

ศึกโมโตจีพี 2020 สนามที่ 2 ของฤดูกาล รายการเรดบูลล์ กรังด์ปรีซ์ ออฟ อันดาลูเซีย ลงดวลความเร็วชิงชัยในช่วงหัวค่ำของวันอาทิตย์ที่ 26 กรกฎาคม ที่ผ่านมา (ตามเวลาประเทศไทย) ณ เซอร์กิโต เดอ เฆเรซ-อังเคล นีอัตโต้ ประเทศสเปน

ศึกโมโตจีพี 2020 นัดแรกลงดวลความเร็วเมื่อช่วงค่ำวันอาทิตย์ที่ 19 กรกฎาคม ที่ผ่านมา (ตามเวลาประเทศไทย) ณ เซอร์กิโต เดอ เฆเรซ-อังเคล นีอัตโต้ ประเทศสเปน ระยะทางต่อรอบ 4.423 กิโลเมตร ในรายการแกรน พรีมิโอ เรดบูลล์ เดอ เอสปัญญ่า

ฟาบิโอ กวาร์ตาราโร่ #20 ยอดนักบิดดาวรุ่งเฟรนช์แมนจาก ปิโตรนาส ยามาฮ่า เอสอาร์ที สร้างผลงานระดับมาสเตอร์ควบรถแข่ง YZR-M1 ทำลายสถิติตลอดกาลของสนามเซอร์กิโต เดอ เฆเรซ ผงาดคว้าโพลในศึกโมโตจีพี สนามแรก

ศึกโมโตจีพี 2020 มีคิวดวลความเร็วนัดเปิดฤดูกาลในวันอาทิตย์ ที่ 19 กรกฎาคม ณ เซอร์กิโต เดอ เฆเรซ-อังเคล นีอัตโต้ ประเทศสเปน หลังโดนพิษโควิด-19 เล่นงานนับตั้งแต่ช่วงต้นปีที่ผ่านมา

ทัพนักบิดยามาฮ่า ควบรถแข่ง YZR-M1 คว้าหัวแถวในการทดสอบอย่างเป็นทางการ ศึกโมโตจีพี 2020 ที่ เซอร์กิโต เดอ เฆเรซ-อังเคล นีอัตโต้

PETRONAS YAMAHA SRT พร้อมคืนสังเวียน MOTOGP 2020

การแข่งขัน “โออาร์ ไทยแลนด์ กรังปรัซ์ 2020” สำหรับประเทศไทยอย่างเป็นทางการ โดยเลื่อนมาเป็นสนามที่ 16 ระหว่างวันที่ 2-4 ตุลาคม 2563 ณ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์

ในการแข่งโมโตจีพีรายการ โออาร์ ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ 2020 ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่งทีม ทีมแข่งชั้นนำของเอเชียพร้อมส่งดาวรุ่ง เขมินทร์ คูโบะ ลงทำการแข่งขันในรุ่น โมโตทู ด้วยสิทธิ์ไวลด์การ์ด หวังแต้มสำคัญในโฮมเรซ เรียกเสียงเชียร์กระหึ่มให้คนไทย

"ยามาฮ่า" กวาดท็อปทรี เทสต์ กาตาร์ "บีญาเลส" ควบ M1 รั้งจ่าฝูง "มอร์บิเดลลี่" หัวแถวทีมอิสระ

รัฐบาลไทย โดย การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ยืนยันอย่างเป็นทางการ จัดการแข่งขัน โมโตจีพี รายการ โออาร์ ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ 2020 ตามกำหนดการเดิม 20-22 มีนาคมนี้ หลังหารือกับ เอฟไอเอ็ม, ดอร์น่า สปอร์ต และสมาคมทีมแข่งรถจักรยานยนต์นานาชาติอย่างชัดเจนในวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา

วันสุดท้ายของการทดสอบก่อนเปิดฤดูกาลครั้งแรก ศึกโมโตจีพี 2020 ที่ เซปัง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ประเทศมาเลเซีย ยังคงเป็นผลงานระดับท็อปของทีมยามาฮ่า โดย ฟาบิโอ กวาร์ตาราโร่ #20 สังกัดปิโตรนาส ยามาฮ่า เอสอาร์ที ทีม เจ้าของเวลาที่ดีที่สุดใน 2 วันแรกของการทดสอบ

เข้าสู่วันที่ 2 ของการทดสอบก่อนเปิดฤดูกาล ศึกโมโตจีพี 2020 ณ เซปัง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ประเทศมาเลเซีย ออกสตาร์ทในวันอาทิตย์ที่ 8 กุมภาพันธ์ นี้ เวลา 10.00 น (ตามเวลาท้องถิ่น)

การทดสอบก่อนเปิดฤดูกาล หรือ พรี-ซีซั่น เทสต์ ศึกโมโตจีพี 2020 มีคิวลงบิดเตรียมความพร้อมที่ เซปัง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ประเทศมาเลเซีย ระหว่างวันที่ 7-9 กุมภาพันธ์ นี้

คู่หูนักบิด สังกัดปิโตรนาส ยามาฮ่า เอสอาร์ที แท็กทีมเปิดผ้าคลุมรถแข่ง ยามาฮ่า YZR-M1 สำหรับการชิงชัย ศึกโมโตจีพี 2020 ณ เซปังฯ เซอร์กิต โดย ฟาบิโอ กวาตาร์ราโร่ #20 จะได้รถแข่งเวอร์ชั่นใหม่ในการแข่งขันปีนี้เพื่อเก็บเกี่ยวประสบการณ์ก่อนร่วมทีมแฟคทอรี่ปีหน้า

มอนสเตอร์ เอเนอร์จี้ ยามาฮ่า โมโตจีพี ทีม เปิดตัวรถแข่งยามาฮ่า YZR-M1 เวอร์ชั่นปี 2020 ที่จะใช้ลงไล่ล่าความสำเร็จบนเวทีโมโตจีพีในฤดูกาลนี้ นำทัพโดย วาเลนติโน่ รอสซี่ #46 และ มาเวริค บีญาเลส #12 รวมถึง ฮอร์เก้ ลอเรนโซ่ #99 ที่คัมแบ็กสู่ชายคายามาฮ่าอีกครั้งในฐานะนักบิดทดสอบ

ฮอร์เก้ ลอเรนโซ่ แชมป์โลก 3 สมัยชาวสเปน จรดปากกาเซ็นสัญญากับทีมโรงงานยามาฮ่า คัมแบ็กสู่โมโตจีพี อีกครั้งในปี 2020 ในฐานะนักบิดทดสอบ เริ่มต้น “เชคดาวน์” 2-4 กุมภาพันธ์ นี้ ที่สนาม เซปังฯ

ในฤดูกาลที่ผ่านมากล่าวได้ว่าเป็นอีกช่วงเวลาที่ยากลำบากของนักแข่งดีกรีแชมป์โลก 9 สมัย อย่าง Valentino Rossi ที่กล่าวได้ว่ามีผลงานไม่ดีเช่นช่วงเวลาที่เคยย้ายไปร่วมงานกับ Ducati แน่นอนว่าแฟนคลับส่วนใหญ่ยังพอที่จะ “ให้กำลังใจและยังอยากเห็นเขาโลดแล่นในสังเวียนต่อไป” ทว่าก็มีบางเสียงที่แสดงความคิดว่าทำนองว่า “น่าจะอำลาสนามได้แล้วนะ”

ทีมแข่ง “ยามาฮ่า” ยืนยันอย่างเป็นทางการหลังทำการเซ็นสัญญากับ ฟาบิโอ กวาร์ตาราโร่ นักบิดดาวรุ่งชาวฝรั่งเศส เจ้าของตำแหน่งรุกกี้ปี 2019 เพื่อเข้าร่วมทีมโรงงานในศึก โมโตจีพี ในฤดูกาล 2021-2022 เป็นทีมเมทกับ มาเวริค บีญาเลส #12 ขณะที่ วาเลนติโน รอสซี่ #46 รอชี้อนาคตในการลงสนามอีกครั้งช่วงกลางปีนี้

ยามาฮ่าประกาศอย่างเป็นทางการ ต่อสัญญากับ “ท็อปกัน” มาเวริค บีญาเลส #12 ยอดนักบิดรูปหล่อชาวสแปนิช เพื่อเป็นตัวหลักให้กับทีมในศึก โมโตจีพี ออกไป 2 ฤดูกาล จนถึงสิ้นปี 2022 ตั้งเป้าล่าแชมป์โลก โมโตจีพี ร่วมกัน

การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ผนึกกำลังภาครัฐ-เอกชนเดินหน้าจัดเตรียมความพร้อมการจัดการแข่งขันศึกมอเตอร์สปอร์ตอันดับหนึ่งของโลก โมโตจีพี รายการ“โออาร์ ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ 2020” ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพในสนามที่ 2 ระหว่างวันที่ 20-22 มีนาคม 2563 ที่สนามช้างอินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์

โปรโมชั่นพิเศษเอาใจแฟนมอเตอร์สปอร์ตชวนมาดูโมโตจีพีกันยกก๊วน กับโปรโมชั่น "มา 4 จ่าย 3" เพียงซื้อ บัตรชมโมโตจีพี 2020 ที่นั่ง Sidestand, Marquez stand และ Rossi stand 4 ใบ จ่ายเพียง 3 ใบ!!! ที่ เซเว่นอีเลฟเว่น ทุกสาขา หรือ https://www.allticket.com/event/ORTHAILANDGRANDPRIX2020

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้