“มอร์บิเดลลี่” ประเดิมโพเดี้ยมพรีเมียร์คลาส “กวาตาร์ราโร่” คว้าแต้ม เบอร์โน่ ควงคู่ต้นสังกัด รั้งผู้นำฝูงโมโตจีพี

Last updated: 10 ส.ค. 2563  |  957 จำนวนผู้เข้าชม  | 

“มอร์บิเดลลี่” ประเดิมโพเดี้ยมพรีเมียร์คลาส “กวาตาร์ราโร่” คว้าแต้ม เบอร์โน่ ควงคู่ต้นสังกัด รั้งผู้นำฝูงโมโตจีพี

     การแข่งขันในสนามที่ 3 ศึกโมโตจีพี 2020 ดวลความเร็วเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ณ ออโตโมโตโดรม เบอร์โน่ สาธารณรัฐเช็ก ระยะทางต่อรอบ 5.403 กิโลเมตร กำหนดชิงชัยทั้งสิ้น 21 รอบสนาม ในรายการมอนสเตอร์ เอเนอร์จี้ กรังด์ปรีซ์ เช็ก รีพับลิคกี้



     โดย ฟาบิโอ กวาร์ตาราโร่ #20 ผู้นำบนตารางแชมเปี้ยนชิพ จาก ปิโตรนาส ยามาฮ่า เอสอาร์ที ได้เริ่มเกมจากกริดสตาร์ทที่ 2 ขนาบข้างด้วย ฟรังโก้ มอร์บิเดลลี่ #21 นักบิดร่วมสังกัดชาวอิตาเลียน ในกริดที่ 3 ส่วน มาเวริค บีญาเลส #12 ดาวบิดสแปนิช สังกัดมอนสเตอร์ เอเนอร์จี้ ยามาฮ่า โมโตจีพี ได้เริ่มเกมจากกริดที่ 5 ขณะที่ วาเลนติโน่ รอสซี่ #46 ดาวบิดรุ่นพี่ร่วมค่าย ประจำการในกริดที่ 10



     ออกสตาร์ทเรซด้วยตำแหน่งผู้นำของ ฟรังโก้ มอร์บิเดลลี่ #21 ที่ทะยานขึ้นไปรั้งหัวขบวนตั้งแต่ต้นเกม รวมถึง ฟาบิโอ กวาร์ตาราโร่ #20 ที่รั้งอยู่ในอันดับ 2 ทว่าด้วยปัญหาในเรื่องของยางส่งผลให้ ฟาบิโอ กวาร์ตาราโร่ #20 ไม่สามารถทำความเร็วได้ ก่อนจะทำได้ดีที่สุดด้วยการบิดจบการแข่งขันในอันดับ 7 ขณะที่ ฟรังโก้ มอร์บิเดลลี่ #21 สามารถรีดฟอร์มเก่งบิดเกาะอยู่ในกลุ่มหัวขบวน และบิดรถแข่ง M1 รับธงตาหมากรุกในอันดับ 2 คว้าโพเดี้ยมแรกในเกมพรีเมียร์คลาสให้กับตนเอง



     รวมถึง วาเลนติโน่ รอสซี่ #46 ที่สามารถทำผลงานได้อย่างโดดเด่นในเกมที่ เบอร์โน่ บดกับคู่แข่งได้อย่างสนุกตลอดทั้งเกม ทั้งยังโชว์ความเก๋าไล่แซงทำอันดับไต่จากกริดที่ 10 ขึ้นมาจบการแข่งขันในอันดับ 5 ได้อย่างยอดเยี่ยม ด้าน มาเวริค บีญาเลส #12 ที่เจอปัญหาในเรื่องกริปของยางเช่นกัน ส่งผลให้ทำได้ดีที่สุดด้วยการบิดเข้าเส้นชัยในอันดับ 14 คว้าแต้มเพิ่มให้กับตนเองและต้นสังกัด



     จากผลการแข่งขันดังกล่าว ส่งผลให้ ฟาบิโอ กวาร์ตาราโร่ #21 ยังคงเป็นผู้นำบนตารางแชมเปี้ยนชิพ หลังเก็บไปได้ทั้งสิ้น 59 คะแนน ตามด้วย มาเวริค บีญาเลส #12 ในอันดับ 2 มีทั้งสิ้น 42 คะแนน ขณะที่ ฟรังโก้ มอร์บิเดลลี่ #21 ขยับขึ้นมารั้งอันดับ 3 มีทั้งสิ้น 31 คะแนน ส่วน วาเลนติโน่ รอสซี่ #46 มี 27 คะแนน รั้งอยู่ในอันดับ 7



     รวมถึง ยามาฮ่า ที่ยังนำโด่งบนตารางแชมเปี้ยนชิพประเภทค่ายผู้ผลิต โกยไปแล้วทั้งสิ้น 70 คะแนน ทิ้งห่าง เคทีเอ็ม ที่อยู่ในอันดับ 2 ถึง 26 คะแนน ขณะที่ ปิโตรนาส ยามาฮ่า เอสอาร์ที ยังคงเป็นผู้นำบนตารางแชมเปี้ยนชิพประเภททีม มีทั้งสิ้น 90 คะแนน ตามด้วย มอนสเตอร์ เอเนอร์จี้ ยามาฮ่า โมโตจีพี ในอันดับ 2 มี 69 คะแนน


     ศึกโมโตจีพี 2020 สนามถัดไป จะยกพลไปดวลความเร็ว ที่ เรดบูลล์ ริง เมืองสปีลเบอร์ก ประเทศออสเตรีย ในวันที่ 16 สิงหาคม นี้

     แฟนมอเตอร์สปอร์ตสามารถร่วมติดตามและให้กำลังใจนักบิดยามาฮ่าได้ที่ Facebook : Yamaha Society Thailand

#YamahaSocietyThailand #RevsYourHeart #ก้าวข้ามทุกขีดจำกัด #YamahaBeyondTheLimits
#YamahaRacing
#YamahaMotoGP20 #YamahaFactoryRacingTeam #MonsterEnergyYamahaMotoGPteam #PetronasSRTYamaha

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้