ตี - อนุภาพ ซามูล ฟอร์มเข้าตา “ยามาฮ่า มอเตอร์ ประเทศญี่ปุ่น” ดึงตัวลงแข่งรุ่น JSB 1000 ศึกชิงแชมป์ญี่ปุ่น

Last updated: 15 ส.ค. 2561  |  659 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ตี - อนุภาพ ซามูล ฟอร์มเข้าตา “ยามาฮ่า มอเตอร์ ประเทศญี่ปุ่น” ดึงตัวลงแข่งรุ่น JSB 1000 ศึกชิงแชมป์ญี่ปุ่น

     แฟคทอรี่ทีมของยามาฮ่าประเทศญี่ปุ่นอย่าง “ยามาลู้บ เรซซิ่งทีม” ประกาศยืนยันในการดึงตัวนักบิดดาวรุ่งไทยอย่าง “ตี” อนุภาพ ซามูล หัวหอกของ "ยามาฮ่า ไทยแลนด์​ เรซซิ่งทีม" เข้าร่วมทัพเพื่อลงแข่งขันในศึกซูเปอร์ไบค์ชิงแชมป์ประเทศญี่ปุ่น รุ่น เจเอสบี 1000 สนาม 7-8 หลังสร้างผลงานได้อย่างโดดเด่นในฤดูกาล 2018 ขณะเจ้าตัวเผยเหมือนฝันเป็นจริง ลั่นขอทุ่มสุดตัวสร้างชื่อให้ประเทศไทย

     ศึกรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์ประเทศญี่ปุ่น รายการ เอ็มเอฟเจ ซูเปอร์ไบค์ ออล เจแปน โร้ด เรซ แชมเปี้ยนชิพ 2018 (MFJ Superbike All Japan Road Race Championship 2018) อยู่ในช่วงโค้งสุดท้ายของการลุ้นแชมป์ประจำปี ซึ่งทุกทีมต่างขับเคี่ยวเพื่อรักษาสถานการณ์บนตารางแชมเปี้ยนชิพอย่างเต็มที่ รวมถึง ยามาลู้บ เรซซิ่งทีม (Yamalube Racing Team) ทีมชั้นนำของประเทศญี่ปุ่นภายใต้การดูแลของ ยามาฮ่า มอเตอร์ ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งประสบปัญหานักบิดตัวหลักในรุ่นใหญ่อย่าง เจเอสบี 1000 (JSB1000) อย่าง เคซูเกะ มาเอดะ ที่ได้รับบาดเจ็บส่งผลให้ต้องพักการแข่งขันในสนามที่ 6-8

     โดยล่าสุด "ยามาลู้บ เรซซิ่งทีม" ได้เปิดเผยอย่างเป็นทางการว่าจะดึงตัวยอดนักบิดไทยอย่าง “ตี” อนุภาพ ซามูล ที่อยู่ในสังกัด "ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่งทีม" ลงบิดแทน เคซูเกะ มาเอดะ ในศึก เอ็มเอฟเจ ซูเปอร์ไบค์ ออล เจแปน โร้ด เรซ แชมเปี้ยนชิพ 2018 สนามที่ 7 และ 8 เพื่อรักษาสถานการณ์บนตารางแชมเปี้ยนชิพของทีมในการลุ้นแชมป์ที่เหลืออยู่ของปีนี้

     โดย อนุภาพ ที่รั้งอันดับ 3 บนตารางแชมเปี้ยนชิพของศึก เอเชีย โร้ด เรซซิ่ง แชมเปี้ยนชิพ 2018 ในรุ่น เอเชีย โปรดักชั่น 250 ซีซี มีกำหนดการเดินทางร่วมแข่งขันกับ ยามาลู้บ เรซซิ่งทีม ในสนาม 7 ของรายการ เอ็มเอฟเจ ซูเปอร์ไบค์ ออล เจแปน โร้ด เรซ แชมเปี้ยนชิพ 2018 สนามที่ 7 ซึ่งจะมีขึ้นในวันที่ 1-2 กันยายนนี้ ที่ สนาม ออโตโปลิส อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต และสนามที่ 8 ในวันที่ 29-30 กันยายนนี้ ที่ สนาม โอกายาม่า อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต



     อนุภาพ ที่เพิ่งคว้าแชมป์ในรายการ ซูซูก้า 4 ชั่วโมง เอ็นดูรานซ์ สมัยที่ 2 เมื่อปลายเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา เปิดเผยหลังถูกทาบทามจากยอดทีมแฟคทอรี่ของญี่ปุ่นให้เข้าร่วมแข่งขันในรายการ เอ็มเอฟเจ ซูเปอร์ไบค์ ออล เจแปน โร้ด เรซ แชมเปี้ยนชิพ 2018 รุ่น เจเอสบี 1000 เปิดเผยว่า “ผมดีใจมากครับที่ ยามาฮ่า มอบโอกาสสำคัญครั้งนี้ให้ การแข่งขันศึก ออลเจแปน รุ่น เจเอสบี 1000 ไม่ต่างจากเรซระดับโลกเลย เพราะมีนักบิดชั้นนำของโลกหลายคน และนักบิดชั้นนำของญี่ปุ่นหลายเข้าร่วมแข่งขัน ผมรอคอยโอกาสนี้มาตลอด นี่จึงเหมือนฝันที่เป็นจริงของผม ส่วนตัวผมติดตามผลงานของ คัตซึยูกิ นากาซูกะ นักบิดของ ยามาฮ่า มาตลอด เขาคือนักบิดที่ดีที่สุดของ ออลเจแปน ในรุ่น เจเอสบี 1000 การได้ลงแข่งขันเคียงข้างเขาในเรซเดียวกันมันคือความรู้สึกที่มหัศจรรย์มาก” นักบิดดาวรุ่งไทยยามาฮ่าเผยถึงความรู้สึกที่ได้เข้าร่วมทีมแข่งระดับโลกในครั้งนี้

     ขณะเดียวกัน ยอดนักบิดจาก "ยามาฮ่า ไทยแลนด์​ เรซซิ่งทีม" ยังกล่าวถึงการเตรียมตัวสำหรับการแข่งขันที่ญี่ปุ่นว่า “ตอนนี้ร่างกายผมเต็มร้อยมากๆ เพราะฟิตซ้อมทั้งปั่นจักรยาน และเวทเทรนนิ่งอยู่ตลอด นอกจากนี้เรายังมีโปรแกรมแข่งขันทั้งในและต่างประเทศที่ค่อนข้างต่อเนื่อง ซึ่งรถแข่งที่จะใช้ในรายการ ออลเจแปน ก็เป็นรถแข่ง ยามาฮ่า วายแซดเอฟ-อาร์ 1 ที่ผมมีความคุ้นเคยดีกับการแข่งขันในรุ่น ซูเปอร์สต็อก ในเมืองไทย เชื่อว่าจะปรับตัวเข้ากับรถแข่งในญี่ปุ่นไม่ยากนัก มั่นใจว่าจะเกาะกลุ่มกับนักบิดชั้นนำได้ แต่ตอนนี้ยังยากที่จะกำหนดเป้าหมายที่ชัดเจน เพราะต้องประเมินในวันซ้อม และการทำงานร่วมกับทีม...อย่างไรก็ดี ผมขอทุ่มเทสุดความสามารถกับโอกาสครั้งนี้ ในการแข่งขันในออลเจแปน ร่วมกับ ยามาลู้บ เรซซิ่งทีม และขอทำเต็มที่เพื่อสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทยครับ”

     ทั้งนี้ มาเอดะ นักบิดญี่ปุ่นจะพลาดลงทำการแข่งขันให้กับ ยามาลู้บ เรซซิ่งทีม นับตั้งแต่สนาม 6 ที่จะมีขึ้นในสุดสัปดาห์หน้า และควบยาวไปจนถึงสนามที่ 7 และ 8 ซึ่งต้นสังกัดได้ประกาศดึงตัว อนุภาพ ลงบิดแทนดังกล่าว โดยจะต้องประเมินอาการบาดเจ็บของ มาเอดะ อีกครั้ง ว่าจะสามารถลงแข่งขันในสนามสุดท้ายซึ่งจะมีขึ้นในเดือนพฤศจิกายนนี้ได้หรือไม่

     สำหรับ อนุภาพ ซามูล ปัจจุบันอายุ 24 ปี ลงแข่งขันในศึก เอเชีย โร้ด เรซซิ่ง แชมเปี้ยนชิพ 2018 รุ่น เอเชีย โปรดักชั่น 250 ซีซี ภายใต้สังกัด ยามาฮ่า ไทยแลนด์​ เรซซิ่ง ทีม ล่าสุดรั้งอันดับ 3 บนตารางแชมเปี้ยนชิพ และมีลุ้นคว้าแชมป์ประจำปีในฤดูกาลนี้

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้