รีวิว ทดสอบขับขี่..ยามาฮ่า แกรนด์ ฟีลาโน่ ไฮบริด...ชีวิตมีคลาส สมาร์ทไปอีกขั้น

Last updated: 28 ก.ค. 2561  |  14901 จำนวนผู้เข้าชม  | 

รีวิว ทดสอบขับขี่..ยามาฮ่า แกรนด์ ฟีลาโน่ ไฮบริด...ชีวิตมีคลาส สมาร์ทไปอีกขั้น

     หลังจากที่ “ยามาฮ่า แกรนด์ ฟีลาโน่ ไฮบริด” รถจักรยานยนต์ไฮบริดเปิดตัวพร้อมวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการเป็นรุ่นแรกของเมืองไทยกันไปแล้ว บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด ก็ได้จัดกิจกรรมทริปขับขี่ทดสอบต่อเนื่องทันที โดยเชิญสื่อมวลชนสายยานยนต์ชั้นนำของเมืองไทย ทั้ง รายวัน, ทีวี, ออนไลน์ และแมกกาซีน รวมแล้วกว่า 30 คน เข้าร่วมการทดสอบในทริปสุดไฮคลาสที่จัดขึ้นเมื่อวันที่ 21-22 กรกฎาคม 2561 ณ คีรีมายาเขาใหญ่ จ.นครราชสีมา
     สำหรับการทดสอบขับขี่ “ยามาฮ่า แกรนด์ ฟีลาโน่ ไฮบริด” ครั้งนี้ ทางยามาฮ่าได้เปิดโอกาสให้สื่อมวลชนได้ขับขี่บนเส้นทางที่เป็นไปด้วยธรรมชาติอันร่มรื่น ท่ามกลางป่าเขาที่เต็มไปด้วยเนินสูงต่ำและโค้งหลายหลายรูปแบบ และทัศนียภาพที่สวยงาม พร้อมที่พักอันสุดแสนจะหรูหรา เพื่อให้นักทดสอบได้สัมผัสและรู้จักกับตัวตนของ “ยามาฮ่า แกรนด์ ฟีลาโน่ ไฮบริด” กันได้อย่างเต็มที่ในทุกมิติ โดยเราขอนำเสนอข้อมูลที่สามารถสัมผัสได้จากการทดสอบรถจักรยานยนต์ไฮบริดรุ่นนี้ดังต่อไปนี้!!!


           

     # ระบบไฮบริด ช่วยส่งกำลังในจังหวะออกตัวได้ดีขึ้น ด้วยมอเตอร์ Smart Motor Generator (SMG) ที่ถูกพัฒนาขึ้นมาเพื่อแก้ไขจุดอ่อนของรถจักรยานยนต์ออโตเมติก ทำให้เมื่อกระแทกคันเร่งในจังหวะออกตัว “แกรนด์ ฟีลาโน่ ไฮบริด” จะพุ่งทะยานออกตัวอย่างรวดเร็วเหมือนมีแรงผลักส่งท้าย ซึ่งเป็นผลมาจากมอเตอร์ SMG ได้รับพลังงานไฟจากแบตเตอรี่และส่งกำลังไปที่เพลาข้อเหวี่ยงช่วยให้เครื่องยนต์ทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น โดยมีระยะเวลาในการทำงานของระบบไฮบริดนี้อยู่ที่ 3 วินาที หรือจนถึงรอบการทำงานของเครื่องยนต์ที่ 4,000 รอบต่อนาที นอกจากนี้เรายังสัมผัสได้อีกว่า ระบบไฮบริดของ “แกรนด์ ฟีลาโน่ ไฮบริด” จะทำงานในอีกหนึ่งเงื่อนไข นั่นคือ เมื่อขับขี่ด้วยความเร็วประมาณ 40-50 กม./ชม. แล้วผ่อนคันเร่งลงมาจนความเร็วลงมาประมาณ 30 กม./ชม. แล้วกระแทกคันเร่งใหม่ ระบบไฮบริดจะทำงานอีกครั้งในช่วงเวลาสั้นๆ ประมาณ 1 วินาที ซึ่งเราก็ได้สอบถามก็ทางเจ้าหน้าที่ของยามาฮ่าจึงทราบว่า เมื่อขับขี่รอบเครื่องยนต์เกิน 5,500 รอบ แล้วผ่อนคันเร่งลงมาจนถึงประมาณ 4,000 รอบ แล้วกระแทกคันเร่ง ระบบไฮบริดก็จะทำงานในช่วงเวลาสั้นๆ ด้วยเช่นกัน


     

     # เครื่องยนต์ Blue Core ใหม่!! 125 ซีซี. : การตอบสนองต่อการบิดคันเร่งได้ดีกว่าเดิม ทั้งในจังหวะออกตัวหรือว่ากดคันเร่งในจังหวะเร่งแซงจนสามารถรู้สึกว่ามีพละกำลังที่จี๊ดจ๊าดมากขึ้นได้อย่างชัดเจน แม้ว่าจะมีคนซ้อนท้ายแต่ก็ยังสามมรถที่จะไต่ขึ้นเนินขึ้นเขาได้แบบสบายๆ
     

     #One Push Start : ระบบสตาร์ทใหม่ ที่ช่วยให้การสตาร์ทเครื่องยนต์ทำได้ง่ายขึ้น แค่กดสวิตช์ค้างไว้เพียงแค่เสี้ยววินาทีแล้วปล่อยมือ เครื่องยนต์จะถูกสตาร์ทติดอย่างง่ายดาย และเงียบสนิทจนแถบไม่รู้ว่าเครื่องสตาร์ทติดแล้ว



     # STOP & START SYSTEM : ระบบดับเครื่องยนต์อัตโนมัติสามารถทำงานได้อย่างแม่นยำในทุกรูปแบบการขับขี่ โดยเครื่องยนต์จะหยุดทำงานภายใน 1.5 วินาที เมื่อขับขี่มาแล้วจอดสนิททันที แต่ถ้าขับขี่ด้วยความเร็วต่ำหรือขับขี่ซอกแซกในช่วงการจราจรติดขัดแบบเดี๋ยวหยุดเดี๋ยวไป เครื่องยนต์จะหยุดการทำงานภายใน 5 วินาที เพื่อให้การขับขี่มีความไหลลื่นมากยิ่งขึ้น และเมื่อระบบ SSS ทำงาน เครื่องยนต์หยุดการทำงาน เพียงแค่บิดคันเร่งเล็กน้อยเครื่องยนต์ก็จะกลับมาทำงานได้อย่างรวดเร็ว



     #เรือนไมล์ดิจิทัล จอสี TFT : มองเห็นได้อย่างชัดเจนแม้ในเวลาขับขี่กลางแดดจ้า พร้อมหน้าจอแสดงผลข้อมูลครบทุกฟังก์ชั่นการใช้งานเพียงแค่กดปุ่มเลือกจากปุ่มเดียวเท่านั้น โดยเฉพาะการแสดงผลการทำงานของระบบไฮบริดเป็นรูปสายไฟและไฟฟ้าล้อมรอบรูปสัญลักษณ์ตัวรถ แกรนด์ ฟีลาโน่ ไฮบริด เพิ่มความหรูหราได้อย่างมีสไตล์ไปอีกขั้น


     #ระบบเบรก ABS ช่วยให้การหยุดรถแบบกะทันหันหรือบนพื้นถนนที่ลื่นมีความปลอดภัยและมั่นใจยิ่งขึ้น เพราะล้อไม่ล็อค ไม่ทำให้เกิดการลื่นไถลเมื่อต้องใช้เบรกแบบรุนแรง



     #ระบบกันสะเทือน รู้สึกได้ว่ามีความมั่นคงและเสถียรกว่าเดิม ช่วยให้การขับขี่เข้าโค้งเต็มไปด้วยความมั่นใจยิ่งขึ้น สามารถพลิกรถซ้ายขวาได้อย่างรวดเร็ว อีกทั้งเมื่อมีคนซ้อนท้ายรถก็ไม่ออกอาการยวบหรือย้วยจนทำให้เสียจังหวะการขับขี่ ทำให้ฟิลลิ่งการขับขี่เต็มไปด้วยความสนุกมากยิ่งขึ้น

     #ท่านั่งขับขี่ให้ความรู้สึกใหม่ สัมผัสได้ถึงความเท่ และสามารถควบคุมบังคับรถได้อย่างคล่องตัว ปราดเปรียว ในทุกจังหวะการขับขี่ เบาะนั่งที่แคบลงแต่ยังคงให้ความนุ่มสบายทั้งในส่วนของผู้ขับขี่และคนซ้อนท้าย



     #รูปลักษณ์ภายนอกที่ได้รับการดีไซน์ใหม่ ให้ความรู้สึกที่ทันสมัย มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ในส่วนของไฟหน้า ไฟท้าย แบบ LED ที่มีการออกแบบใหม่ แต่ยังคงความเป็น แกรนด์ ฟีลาโน่ ไว้ได้อย่างลงตัว ชิ้นงานในส่วนของแฟริ่งรอบคันเนียนไม่เห็นน็อตยึดให้สะดุดตา สีของรถสวยดูเป็นเนื้อเดียวกับชิ้นพลาสติกให้ความรู้สึกที่หรูหรามีระดับยิ่งขึ้น

   

     และนี่คือ ความรู้สึกที่เราสัมผัสได้จากการที่ได้ลองทดสอบขับขี่ “ยามาฮ่า แกรนด์ ฟีลาโน่ ไฮบริด” ในครั้งนี้ ซึ่งต้องบอกว่าสร้างความรู้สึกประทับใจให้กับเราทั้งในเรื่องของสมรรถนะเครื่องยนต์ที่ได้มีการพัฒนาจากเดิมจนรู้สึกแตกต่างได้อย่างชัดเจน และรูปลักษณ์ภาพนอกที่ดีไซน์ใหม่หมดจดตั้งแต่หัวจดท้าย รวมถึงฟีเจอร์ฟังก์ชั่นการใช้งานต่างๆ ที่ตอบโจทย์การใช้งานของคนยุคใหม่ได้อย่างครบครั้น...สมกับสโลแกน “ชีวิตมีคลาส สมาร์ทไปอีกขั้น” อย่างแท้จริง!!!

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้