"ตี-อนุภาพ" มุ่งมั่นเต็มร้อย! ตั้งเป้าคว้าท็อปเท็น "แอสเซ่น" "ไอเดีย-กฤตภัทร" หวังเก็บชั่วโมงบิน "เวิลด์ ซูเปอร์สปอร์ต"

Last updated: 19 เม.ย 2567  |  40 จำนวนผู้เข้าชม  | 

"ตี-อนุภาพ" มุ่งมั่นเต็มร้อย! ตั้งเป้าคว้าท็อปเท็น "แอสเซ่น" "ไอเดีย-กฤตภัทร" หวังเก็บชั่วโมงบิน "เวิลด์ ซูเปอร์สปอร์ต"

   "ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่งทีม" ยอดทีมแข่งไทยพร้อมเต็มร้อยลุยศึก เวิลด์ ซูเปอร์สปอร์ต แชมเปียนชิพ 2024 สนาม 3 ที่ ทีที เซอร์กิต แอสเซ่น ประเทศเนเธอร์แลนด์ โดย "ตี" อนุภาพ ซามูล ตั้งเป้าล่าท็อปเท็น ขณะทีมเมทรุ่นน้อง "ไอเดีย" กฤตภัทร เขื่อนคำ หวังเดินหน้าเก็บประสบการณ์ยกระดับความเร็ว ก่อนชิงชัยสุดสัปดาห์นี้

   การแข่งขัน เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ แชมเปียนชิพ 2024 สนาม 3 มีคิวดวลความเร็วระหว่างวันที่ 19-21 เมษายนนี้ ที่ ทีที เซอร์กิต แอสเซ่น ประเทศเนเธอร์แลนด์ ซึ่งถือเป็นสนามที่มีความหมายอย่างยิ่งต่อทีมแข่งในการยกระดับผลงาน



   "ตี" อนุภาพ ซามูล นักบิดไทยและทีมเมทรุ่นน้องอย่าง "ไอเดีย" กฤตภัทร เขื่อนคำ พร้อมด้วยต้นสังกัด ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่ง ทีม เข้าร่วมการทดสอบแบบส่วนตัวที่ แอสเซ่น เมื่อช่วงปลายเดือนมีนาคมที่ผ่านมา เพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับสุดสัปดาห์นี้ และได้ข้อมูลที่น่าพอใจกับการแข่งขันแทร็กฝน

   โดยล่าสุดในวันพฤหัสบดีที่ 18 เมษายนที่ผ่านมา สมาชิกทุกคนของ ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่งทีม ได้เดินทางถึง ทีที เซอร์กิต แอสเซ่น เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ขณะที่ "ตี-อนุภาพ" และ "ไอเดีย-กฤตภัทร" ได้ลงเดินสำรวจแทร็กเพื่อเช็กความพร้อมด้านต่างๆ

   "ตี-อนุภาพ" เจ้าของรถแข่งหมายเลข 51 กล่าวว่า "ก่อนหน้านี้เราได้ทำการทดสอบแบบส่วนตัวที่นี่ แต่โชคไม่ดีที่ฝนตกตลอด ทำให้ยังไม่มีข้อมูลเพียงพอสำหรับแทร็กแห้ง เป็นงานหลักที่เราต้องทำเพื่อให้พร้อมที่สุดสำหรับสุดสัปดาห์นี้"



   "แต่จากพยากรณ์อากาศคาดว่าจะมีฝนตกในวันศุกร์และเสาร์ ซึ่งอาจส่งผลดีต่อเราเพราะในการทดสอบแทร็กฝน ผมทำเวลาเป็นอันดับ 1 ส่วน ไอเดีย จบที่ 3 ผมยังมีความตั้งใจเหมือนเดิมคือการจบในอันดับท็อปเท็นให้ได้ ไม่ว่าจะเป็นแทร็กแห้งหรือเปียก ดังนั้นเราจะทำสุดความสามารถ เพื่อสร้างผลงานให้ดีที่สุดเพื่อแฟนชาวไทยครับ" “ตี-อนุภาพ" เผย

   ด้าน "ไอเดีย-กฤตภัทร" ดาวรุ่งเจ้าของหมายเลข 39 เปิดเผยว่า "หลังผ่าน 2 สนามแรกกับ เวิลด์ ซูเปอร์สปอร์ต ผมเองได้เรียนรู้หลายอย่าง ซึ่งทำให้ยกระดับความเร็วและปรับตัวได้ดีขึ้น ส่วนในสนามนี้ที่ แอสเซ่น ผมเคยทำได้ดีกับการแข่งขัน R3 bLU cRU ในปีที่ผ่านมา แต่ด้วยคาแร็กเตอร์รถที่ต่างกันมาก ทำให้ต้องพยายามเก็บประสบการณ์ให้ได้มากที่สุดในทุกครั้งที่ลงสนาม ฝากแฟนชาวไทยส่งแรงใจเชียร์ผม และ ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่ง ทีม ทุกคนด้วยครับ"

   ทั้งนี้ "ตี-อนุภาพ" และ "ไอเดีย-กฤตภัทร" มีคิวลงซ้อมครั้งแรกในวันศุกร์ที่ 19 เมษายนนี้ ก่อนจับเวลารอบคัดเลือกเพื่อจัดอันดับสตาร์ตในคืนวันเดียวกัน จากนั้นจะดวลความเร็วเรซแรกในวันเสาร์ที่ 20 เมษายนนี้ 20.15 น. ตามเวลาประเทศไทย ส่วนเรซที่ 2 จะมีขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 21 เมษายนนี้ ในช่วงเวลาเดียวกัน ถ่ายทอดสดทาง SPOTV

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้