10 ความเจ๋งกับ Yamaha AEROX 155

Last updated: 23 มี.ค. 2560  |  9163 จำนวนผู้เข้าชม  | 

10 ความเจ๋งกับ Yamaha AEROX 155

     ก่อนหน้านี้...เราเคยได้นำเสนอบททดสอบการขับขี่ Yamaha AEROX 155 ออโตเมติกสายพันธุ์สปอร์ตกันไปแล้ว (ติดตามย้อนอ่านกันได้ที่ http://www.frmmag.com/content/13937/yamaha-aerox-155 )
     ครั้งนี้เรามีโอกาสได้นำ Yamaha AEROX 155 มาขับขี่กันอีกครั้ง โดยคราวนี้เราเลือกขับขี่ใช้งานในเมืองกันดูบ้าง โดยเราตระเวณไปทั่วกรุงเทพฯ รวมระยะทางกว่า 70 กม. กันเลยทีเดียว ซึ่งจากที่ลองขับขี่ครั้งนี้ทำให้เราได้สัมผัสกัลจุดเด่นของสปอร์ตออโตเมติกรุ่นนี้ชัดเจนมากยิ่งขึ้น...โดยเราขอสรุปและเลือกเอาจุดเด่นที่โดนใจเราสุดๆ เจ๋งสุดๆ สำหรับเรามาด้วยกัน 10 ข้อ ซึ่งมีดังต่อไปนี้          

1. หน้าตาหล่อฝุดๆ

     บอกเลยว่า…แว๊บแรกที่เห็น Yamaha AEROX 155 มันสะดุดตาอย่างจัง!!! ดูเท่ สปอร์ต โฉบเฉี่ยว เร้าใจ ซะจริงๆ และยังดูทันสมัย มีดีไซน์เฉพาะตัว เรียกว่าเมื่อจอดเทียบกับรถซูเปอร์คาร์ (ตามรูป) Yamaha AEROX 155 ก็ดูกลมกลืนเลยทีเดียว

2. ระบบสตาร์ทสุดเงียบและนุ่มนวล รวดเร็ว

    Yamaha AEROX 155 ใช้ระบบสตาร์ทแบบใหม่ที่เรียกว่า Smart Motor Generator ซึ่งเป็นระบบใช้ชุดสตาร์ทเตอร์คอยล์, ล้อแม่เหล็กจานไฟ และใช้เทคนิคจากกระแสไฟฟ้าเป็นพลังงานเริ่มในการผลักขั้วแม่เหล็กต่างขั้วที่ติดตั้งร่วมอยู่กับล้อแม่เหล็กบนแกนเพลาข้อเหวี่ยงให้เคลื่อนตัวหมุนสตาร์ทเครื่องยนต์ทำงานแบบเงียบ นุ่มนวล และสตาร์ทได้เร็ว โดยจำเป็นต้องใช้มอเตอร์สตาร์ทอีกต่อไป

3. กุญแจ SMART KEY SYSTEM สุดสะดวกสบาย

    Yamaha AEROX 155 มาพร้อมกับกุญแจแบบ SMART KEY SYSTEM กุญแจรีโมทอัจฉริยะ หนึ่งเดียวที่ควบคุมรถได้ทั้งคัน ไม่ว่าจะเป็นการสตาร์ทหรือดับเครื่องยนต์ การปลดล็อคแฮนด์รถ ปลดล็อคเบาะ ปลดล็อคหรือล็อคฝาถังน้ำมัน รวมทั้งทำหน้าที่เป็นตัวส่งสัญญาณตอบรับ ANSWER BACK ช่วยให้สะดวกสบายและดูดีมีระดับมากยิ่งขึ้น

4. เรือนไมล์สุดล้ำสมัย ครบทุกฟังก์ชั่น พร้อมที่ชาร์จไฟ

    หน้าปัดเรือนไมล์ของ Yamaha AEROX 155 เป็นแบบฟูลดิจิตอลที่ให้อารมณ์แบบรถสปอร์ตมากๆ เพราะมีรอบเครื่องยนต์ ความเร็ว และฟังก์ชั่นแจ้งการทำงานที่ครบครัน ขนาดใหญ่มองเห็นชัดเจนทั้งในเวลากลางวันและกลางคืน อีกทั้งยังมีช่องชาร์จไฟไว้สำหรับคนที่มี Gadget อิเล็คทรอนิกส์ให้ได้ใช้งานตลอดการเดินทางอีกด้วย

5. กล่องเมก้าบ็อกใหญ่สะใจ

    บอกเลยว่ากล่องเก็บของ Yamaha AEROX 155 ใหญ่ถูกใจมาก...เพราะสามารถเก็บหมวกกันน็อคแบบเต็มใบได้สบายๆ แถมยังมีพื้นที่เหลือให้เก็บของอย่างอื่นได้อีกด้วย และยังสามารถเปิดเบาะได้ง่ายเพียงปลายนิ้วสัมผัส

6. Stop & Start System อัจฉริยะ ทำงานรวดเร็วทันใจ

    Yamaha AEROX 155 มีระบบดับเครื่องยนต์อัจฉริยะ Stop & Start System ที่จะตัดการทำงานของเครื่องยนต์อัตโนมัติเมื่อจอดติดไฟแดง โดยจะมีการทำงาน 2 แบบคือ จะดับอัตโนมัติภายใน 5  วินาที เมื่อรถจอดนิ่งในการจราจรติดขัดในช่วงความเร็วต่ำ และเครื่องยนต์จะดับทันทีในกรณีที่ขับขี่มาด้วยความเร็วแล้วเบรกจนรถหยุด ช่วยให้ประหยัดมากขึ้น และลดการสร้างมลพิษ
     แต่ระบบ Stop & Start System นี้จะทำงานได้ดีกว่าของคู่แข่งตรงที่ เมื่อบิดคันเร่งออกตัวเครื่องยนต์จะกลับมาทำงานได้อย่างรวดเร็วโดยที่ไม่ต้องรอจังหวะหรือรู้สึกว่างหน่วงเลยแม้แต่น้อย

7. อัตราเร่งสุดจี๊ด บิดติดมือ แถมประหยัดน้ำมัน 46.8 กม./ลิตร

    ด้วยเทคโนโลยี เครื่องยนต์ BLUE CORE 155 ซีซี. 4 วาล์ว พร้อมระบบวาล์วแปรผัน VVA (Variable Valve Actuation) ระบบระบายความร้อนด้วยน้ำ กระบอกสูบไดอะซิล  ทำให้ AEROX 155 ขับขี่สนุกเร้าใจเป็นอย่างมาก กำลังเครื่องยนต์ตอบสนองได้ดั่งใจ บิดติดมือในทุกรอบความเร็ว สมกับที่เป็นรถสปอร์ตออโตเมติกจริงๆ โดยความเร็วท๊อปสปีดที่เราทำได้อยู่ที่ 122 กม./ชม. ซึ่งนอกจากมีอัตราเร่งที่จัดจ้านแล้ว แต่ AEROX 155 ก็ยังสามารถให้อัตราความประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิงได้อย่างน่าประทับใจ จากการลองขับขี่ใช้งานในเมือง อัตราเฉลี่ยความประหยัดที่เราทำได้อยู่ที่ประมาณ 46.8 กม./ลิตร ซึ่งถือได้ว่าประหยัดมากสำหรับรถสไตล์สปอร์ตที่มีเครื่องยนต์สุดจี๊ดแบบนี้

8. ขนาดกะทัดรัด ควบคุมง่าย น้ำหนักสุดเบา

    Yamaha AEROX 155 นอกจากจะมีอัตราเร่งที่จัดจ้านแล้ว มิติรูปทรงของตัวรถยังมีขนาดที่กะทัดรัดและมีน้ำหนักตัวที่เบา ทำให้สามารถขับขี่ซอกแซกในเมืองที่มีการจราจรติดขัดได้อย่างปราดเปรียว คล่องตัว เบาแรง รวมถึงของแฮนด์ยังเอื้อให้ผู้ขับขี่สามารถที่จะควบคุมคอนโทรลรถไปได้อย่างคล่องแคล่วอีกด้วย

9. เกาะหนึบทุกจังหวะการขับขี่

     ด้วยขนาดของยางหน้าหลังที่มีขนาดใหญ่ทำให้เราสามารถขับขี่ Yamaha AEROX 155 อย่างมั่นใจในทุกจังหวะการขับขี่ โดยเฉพาะการเข้าโค้งยางขนาดใหญ่ช่วยให้มั่นใจได้มากยิ่งขึ้น รวมถึงการทำงานของโช้คอัพหน้าและหลังที่ทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพทำให้การซับแรงสั่นสะเทือนดีมากและช่วยให้ช่วงล่างยึดเกาะถนนได้อย่างมั่งคงทั้งในช่วงทางตรงที่ขับขี่ด้วยความเร็ว และการเข้าโค้ง

10. เบรก ABS ให้ความมั่นใจสุดๆ

    และที่ถือว่าเด็ดสำหรับ Yamaha AEROX 155 ที่เหนือกว่าคู่แข่งเลยก็คือระบบเบรก ABS ซึ่งแม้ใส่มาเพียงแค่ล้อหน้า แต่ก็สามารถให้ความมั่นใจในการหยุดรถได้เป็นอย่างมาก พลังในการหยุดรถเมื่อมาด้วยความเร็วก็สามารถหยุดรถได้ในระยะทางที่สั้นและปลอด โดยเฉพาะเมื่อต้องเบรกในพื้นถนนที่ลื่นหรือเปียกระบบเบรก ABS ก็ทำให้มั่นใจได้ว่า ล้อหน้าเราจะไม่ล็อคและลื่นสไลด์อย่างแน่นอน

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้