Yamaha AEROX 155

Last updated: 8 ม.ค. 2560  |  14481 จำนวนผู้เข้าชม  | 

Yamaha AEROX 155

     เชื่อว่า!!! ตอนนี้ผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์บ้านเราน่าจะกำลังให้ความสนใจกับ “Yamaha AEROX 155” อยู่กันเป็นอย่างมาก หลังจากที่ค่ายยามาฮ่าได้เปิดตัวอย่างเป็นทางการไปแล้วในงานมอเตอร์เอ็กซ์โปเมื่อต้นเดือนธันวาคมที่ผ่านมา เพราะด้วยรูปทรงที่สุดแสนจะสปอร์ต โฉบเฉี่ยว ที่มาพร้อมกลับเทคโนโลยีเครื่องยนต์และฟังก์ชั่นการใช้งานแบบจัดเต็ม ทำให้สปอร์ตเมติกรุ่นใหม่นี้ได้รับกระแสการตอบรับอย่างรวดเร็ว...สำหรับในเรื่องสมรรถนะการขับขี่นั้น ก็ต้องบอกว่า “Yamaha AEROX 155” ตอบสนองต่อการขับขี่ได้อย่างโดนใจ สมกับที่เป็นที่สุดของออโตเมติกสายพันธุ์สปอร์ตอย่างแท้จริง!!

    เรามีโอกาสได้ลองทดสอบขับขี่ “Yamaha AEROX 155” ก่อนที่จะมีการเปิดตัวอย่างเป็นทางการ ซึ่งเป็นการทดสอบขับขี่ด้วยระยะทางกว่า 100 กม. ทำให้เราได้สัมผัสกับสมรรถนะของออโตเมติกสายพันธุ์สปอร์ตกันได้เป็นอย่างดี โดยสัมผัสแรกเมื่อได้ขึ้นคร่อมเจ้า AEROX 155 นั้น ผู้ขับขี่จะรู้สึกได้ถึงท่านั่งที่กระชับและรู้สึกได้ถึงความคล่องตัวตามสไตล์ของรถสปอร์ต เบาะนั่งมีส่วนโค้งเว้ารับเข้ากับก้น ไม่หนาหรือกว้างจนเกินไป เมื่อผู้ขับขี่จับแฮนด์ช่วงแขนจะยืดไปข้างหน้า ข้อศอกงอเล็กน้อย ลำตัวตั้งตรง (ความรู้สึกแตกต่างจาก NMAX ได้อย่างชัดเจน) ทำให้เราสามารถที่จะคอนโทรลบังคับเลี้ยวได้อย่างกระฉับกระเฉง เมื่อวางเท้าลงบนที่วางเท้าหรือแผงฟุตบอร์ดแล้ว ตำแหน่งของช่วงขาจะค่อนข้างตั้งฉากกับพื้นและสามารถขยับตำแหน่งได้เล็กน้อย ซึ่งเป็นท่านั่งที่บ่งบอกได้ถึงความเป็นรถออโตเมติกแบบสปอร์ตได้อย่างชัดเจน (ต่างจาก NMAX ที่ยังสามารถเหยียดขาออกได้เพราะมีตำแหน่งวางเท้าที่ยื่นออกไปด้านหน้า) โดยรวมแล้วเมื่อขึ้นมาคร่อมบน AEROX 155 ผู้ขับขี่จะสัมผัสได้ถึงความสปอร์ตได้ทันทีเลยทีเดียว


    สำหรับในเรื่องของขุมพลังที่สัมผัสได้จากเครื่องยนต์ Blue Core พิกัด 155 ซีซี. ของ AEROX 155 นั้น บอกได้เลยว่าอัตราเร่งเร้าใจตั้งแต่ออกตัว รอบต้นถือได้ว่าจัดจ้าน ถ้าต้องชิงจังหวะออกไฟแดงรับรองไม่แพ้ใครแน่นอน ซึ่งถ้าเทียบกับ NMAX รุ่นพี่แล้ว เรารู้สึกได้ถึงอัตราเร่งที่จี๊ดกว่าพอสมควร (ส่วนหนึ่งอาจจะเป็นเพราะ AEROX 155 มีน้ำหนักที่เบากว่าถึง 11 กก.) และเมื่อบิดคันเร่งเพิ่มขึ้น อัตราเร่งในรอบกลาง – รอบสูง ก็ตอบสนองได้อย่างไหลลื่น โดยเฉพาะเมื่อรอบเครื่องขึ้นเลย 6,000 รอบ/นาที ซึ่งเป็นจังหวะที่ระบบวาล์วแปรผัน VVA ทำงาน เรารู้สึกได้ชัดเจนว่าเครื่องยนต์ให้อัตราเร่งที่ตอบสนองได้เร้าใจมากยิ่งขึ้น ทำให้จังหวะในการเร่งแซงหรือชาร์จความเร็วพุ่งขึ้นไปได้แบบทันใจแตกต่างจากรถออโตเมติกทั่วไปจนรู้สึกได้อย่างชัดเจน...โดยความเร็วท๊อปสปีดที่เราลองทำได้จากรถใหม่แบบแกะกล่องคันนี้โดยไม่ได้ก้มหมอบ (เลขใหม่เพียงแค่ 150 กม. เท่านั้น) อยู่ที่ 121 กม./ชม. ซึ่งต้องบอกว่าพละกำลังของ AEROX 155 สมกับที่เป็นสปอร์ตเมติกพันธุ์แท้จริงๆ

    ระบบส่วนล่างของ AEROX 155 ก็ถือว่ามีประสิทธิภาพและสมรรถนะน่าประทับใจเป็นอย่างมาก โดยเมื่อเราขับขี่ในเมืองช่วงความเร็วที่ไม่สูงมากนัก เราสัมผัสได้ถึงความนุ่มสบาย ไม่แข็งกระด้างเหมือนรถออโตเมติกสไตล์สปอร์ตทั่วไป ระบบโช้คอัพหน้า-หลัง สามารถซับแรงสั่นสะเทือนได้เป็นอย่างดี และเมื่อขับขี่ด้วยความเร็วสูงเราก็ยังรู้สึกได้ถึงความมั่นคงและมีเสถียรภาพในการขับขี่ ด้วยเพราะได้ล้อหน้า-หลังไซส์ 14 นิ้ว ที่มาพร้อมกับยางหน้ากว้าง หน้า 110 หลัง 140 นอกจากจะช่วยให้นุ่มนวลขึ้น ยังให้การยึดเกาะถนนรวมถึงเข้าโค้งได้สนุกและมั่นใจได้ดียิ่งขึ้นอีกด้วย


     ปิดท้ายด้วยระบบเบรกที่ด้านหน้าเป็นแบบดิสก์เบรก (รุ่นท๊อปมาพร้อมระบบ ABS) และด้านหลังเป็นดรัมเบรก ก็สามารถให้พลังในการชะลอหรือหยุดความแรงของ AEROX 155 ได้อย่างปลอดภัยแม้จะเป็นรุ่นดิสก์เบรกธรรมดา ส่วนในรุ่นท๊อปที่มี ABS นั้นก็ช่วยความมั่นใจให้เราได้มากยิ่งขึ้นอีกระดับ

     สรุปโดยรวมหลังจากที่คลุกคลีอยู่กับเจ้า AEROX 155 อยู่กว่าครึ่งค่อนวันกับระยะทางกว่า 100 กม. นั้น บอกได้เลยว่าสปอร์ตเมติกรุ่นนี้สามารถสร้างความประทับใจให้กับเราได้เป็นอย่างมาก เพราะให้อารมณ์การขับขี่สไตล์สปอร์ตได้อย่างชัดเจนด้วยสมรรถนะเครื่องยนต์ที่จัดจ้านแล้ว ระบบส่วนล่างที่ให้การยึดเกาะได้อย่างมั่นคงแต่แฝงไว้ด้วยความนุ่มนวล ระบบเบรกที่ช่วยให้การยุดรถเต็มไปด้วยความมั่นใจ และรูปลักษณ์ที่บ่งบอกถึงความเป็นรถสปอร์ตได้ตั้งแต่หัวจรดท้าย...ซึ่งใครที่ชื่นชอบและกำลังมองหาออโตเมติกสไตล์สปอร์ตอยู่แล้วละก้อ… Yamaha AEROX 155 คือ คำตอบสุดท้ายของสปอร์ตเมติกพันธุ์แท้ในพิกัดนี้ของคุณได้อย่างแน่นอน!!!

ข้อมูลเพิ่มเติม...

“ใหม่ ยามาฮ่า แอร็อกซ์ 155” ที่สุดแห่งสปอร์ตออโตเมติก มาพร้อมกับขุมกำลังแรงเร้าใจ
     คือรถสปอร์ตสายพันธุ์ใหม่ในระบบออโตเมติกที่ให้พลังการขับเคลื่อนเร้าใจ โดยมีกลุ่มเป้าหมายหลักคือ ลูกค้าชายอายุ 22-35 ปี ที่ชื่นชอบความแรง และเทคโนโลยีใหม่ๆ โดยมีจุดเด่นที่เครื่องยนต์ BLUE CORE 155 ซีซี. 4 วาล์ว ระบบระบายความร้อนด้วยน้ำ กระบอกสูบไดอะซิล ทนแกร่ง ระบายความร้อนดีกว่า ระบบ SMG (Smart Motor Generator) ที่สามารถสตาร์ทเครื่องยนต์ได้รวดเร็วและเงียบยิ่งกว่า นี่คือเครื่องยนต์ยุคใหม่ที่อัดแน่นไปด้วยเทคโนโลยี พร้อมตอบสนองทั้งความแรง และความประหยัด เพิ่มประสิทธิภาพการเผาไหม้ให้สมบูรณ์ขึ้น ระบายความร้อนได้ดีกว่า และลดการสูญเสียกำลัง
     นอกจากนี้เครื่องยนต์ 4 วาล์ว ของ “ใหม่ ยามาฮ่า แอร็อกซ์ 155” ยังได้รับการติดตั้งระบบวาล์วแปรผัน VVA (Variable Valve Actuation) ซึ่งเป็นระบบแบบเดียวกับในยนตรกรรมชั้นนำ ช่วยให้ทุกจังหวะของการขับขี่ ทั้งรอบต่ำ กลาง และสูง ตอบสนองดังใจทุกแรงบิด พร้อมประหยัดน้ำมันในทุกระดับความเร็ว

“ใหม่ ยามาฮ่า แอร็อกซ์ 155” ที่สุดแห่งสปอร์ตออโตเมติก ดีไซน์สไตล์เรซซิ่ง
     บ่งบอกถึงความเป็นสปอร์ตตัวจริงในทุกรายละเอียดตั้งแต่หน้าจรดท้าย ตั้งแต่ FULL LCD DIGITAL METER มิเตอร์ดิจิตอลแบบ NEGATIVE ขนาดใหญ่ 5.8 นิ้ว ดีไซน์สปอร์ตโมเดิร์น ครบทุกฟังก์ชั่น พร้อมไฟแสดงการทำงานระบบวาล์วแปรผัน (VVA) และตัววัดอัตราสิ้นเปลืองน้ำมันแบบเรียลไทม์, TWIN LED HEADLIGHTS ไฟหน้าคู่แบบ LED ดีไซน์สปอร์ตดุดัน สว่างชัดทุกระยะ, LED TAILLIGHT ไฟท้าย LED ดีไซน์ตามแบบรถสายพันธุ์สปอร์ต พร้อมที่จับกันตกแบบบิ้วท์อิน,  MEGA BOX ที่เก็บของขนาด 25 ลิตร ใหญ่จุใจ ใส่หมวกกันน็อคแบบเต็มใบได้, ฝาเปิดถังน้ำมันกลางตัวรถ เติมน้ำมันสะดวก ไม่ต้องลงจากรถ, ช่องต่อชาร์จแบตมือถือหรือไฟสำรอง พร้อมช่องเก็บของด้านหน้า ให้ความสะดวกสบาย, ล้อหลังใหญ่ 14 นิ้ว หน้ายางกว้าง 140 มม. ยึดเกาะถนนได้ดี ให้ความรู้สึกถึงการควบคุมที่เหนือกว่า นี่คือฟีเจอร์มาตรฐานของที่สุดแห่งดีไซน์สปอร์ตสำหรับ “ใหม่ ยามาฮ่า แอร็อกซ์ 155” ทุกรุ่น

“ใหม่ ยามาฮ่า แอร็อกซ์ 155” รุ่น R VERSION ที่สุดแห่งสไตล์สปอร์ตเรซซิ่ง
     เสริมออฟชั่นความสปอร์ตเร้าใจแบบเต็มพิกัด ไม่ว่าจะเป็น REAR SUSPENSIONS – SUB TANK ระบบกันสะเทือนหลังแบบซับแทงค์ ดีไซน์สปอร์ต ดูดซับแรงกระแทกเป็นเยี่ยม, FRONT WAVE DISC BRAKE ดิสก์เบรกหน้าแบบรถสปอร์ต โฉบเฉี่ยวโดดเด่นทุกองศา เพื่อตอบสนองผู้ขับขี่ที่หลงใหลความเร้าใจในสไตล์สปอร์ตได้อย่างลงตัวยิ่งขึ้น

“ใหม่ ยามาฮ่า แอร็อกซ์ 155” รุ่น ABS VERSION ที่สุดแห่งความเหนือระดับ
     ติดตั้งฟีเจอร์ล้ำสมัยเพื่อความพรีเมี่ยมสูงสุด ตั้งแต่ SMART KEY SYSTEM กุญแจรีโมทอัจฉริยะ หนึ่งเดียวที่ควบคุมรถได้ทั้งคัน ไม่ว่าจะเป็นการสตาร์ทหรือดับเครื่องยนต์ การปลดล็อคแฮนด์รถ ปลดล็อคเบาะ ปลดล็อคหรือล็อคฝาถังน้ำมัน รวมทั้งทำหน้าที่เป็นตัวส่งสัญญาณตอบรับ ANSWER BACK,  ระบบ STOP & START SYSTEM ระบบดับเครื่องยนต์อัจฉริยะ ช่วยให้ประหยัดมากขึ้น และลดการสร้างมลพิษ โดยเครื่องยนต์จะดับอัตโนมัติภายใน 5  วินาที เมื่อรถจอดนิ่งในการจราจรติดขัดในช่วงความเร็วต่ำ และเครื่องยนต์จะดับทันทีในกรณีที่ขับขี่มาด้วยความเร็วแล้วเบรกจนรถหยุด, ABS SYSTEM FRONT DISC BRAKE ระบบเบรกหน้า ABS ควบคุมแรงดันเบรกอัตโนมัติ ป้องกันล้อล็อค ให้ความมั่นใจในการหยุดรถทุกจังหวะการขับขี่

สำหรับ “ใหม่ ยามาฮ่า แอร็อกซ์ 155” ที่มีให้เลือกด้วยกัน 3 รุ่น แต่ละรุ่นจะมีสีให้เลือก ดังนี้
• รุ่น STANDARD VERSION : สีขาว และ สีแดง ราคา 63,900 บาท
• รุ่น R VERSION : สีดำ-เหลือง และ สีน้ำเงิน ราคา 66,900 บาท
• รุ่น ABS VERSION : สีขาว-เทา และ สีเทา ราคา 73,900 บาท

 

ข้อมูลทางเทคนิค

เครื่องยนต์
แบบ : 4 จังหวะ สูบเดี่ยว SOHC 4 วาล์ว ระบายความร้อนด้วยน้ำ
ปริมาตรกระบอกสูบ : 155 ซีซี.
อัตราส่วนกำลังอัด : 10.5 : 1
กระบอกสูบ x ระยะชัก : 58.0 x 58.7 มม.
ชนิดหัวเทียน : NGK/CPR8EA9, DENSO/U24EPR-9
ระบบจ่ายน้ำมัน : หัวฉีด
ระบบจุดระเบิด : T.C.I.
ระบบคลัตช์ : คลัตช์แห้ง ชนิดแรงเหวี่ยงหนีศูนย์กลางอัตโนมัติ
ระบบสตาร์ท : สตาร์ทด้วยระบบไฟฟ้า SMART MOTOR GENERATOR
Stop and Start System : เฉพาะ ABS Version
Smart Key System : เฉพาะ ABS Version
น้ำมันเชื้อเพลิง : น้ำมันเบนซินไร้สารตะกั่วหรือน้ำมันแก๊สโซฮอล E10
ความจุน้ำมันเชื้อเพลิง : 4.6 ลิตร
ความจุน้ำมันเครื่อง : 0.9 ลิตร
ระบบส่งกำลังขับ : ออโตเมติก แบบสายพานตัววี (V-Belt)
อัตราทดเกียร์หลัก : 1.000
อัตราทดเฟืองท้าย : 10.769 (56/16 x 40/13)
กรองอากาศ : แบบกระดาษเคลือบน้ำมัน


โครงรถ
ชนิดของเฟรม : อันเดอร์โบน
มุมคาสเตอร์/ระยะเทล : 26.5 องศา / 95 มม.
กว้าง x ยาว x สูง : 700 x 1,990 x 1,125 มม.
ความสูงจากพื้นถึงเบาะ : 790 มม.
ระยะห่างจากพื้นถึงเครื่อง : 140 มม.
ช่วงศูนย์กลางระหว่างล้อ : 1,350 มม.
รัศมีวงเลี้ยวแคบสุด : 2,000 มม.
น้ำหนักรวมน้ำมันเครื่องและน้ำมันเชื้อเพลิงเต็มถัง : BF61 (รุ่น Standard) 116 กก., BF62 (รุ่น R Version) 117 กก., BF63 (รุ่น ABS Version) 118 กก.

ระบบกันสะเทือน หน้า : เทเลสโคปิค, หลัง : ยูนิตสวิง
โช้คหลังพร้อม Sub Tank เฉพาะ R Version

ระบบเบรก
เบรกหน้า : ดิสก์เบรกเดี่ยว, Wave Disc เฉพาะ R Version, ABS System เฉพาะ ABS Version
เบรกหลัง : ดรัมเบรก

ยาง
ล้อหน้า : 110/80-14M/C 53P
ล้อหลัง : 140/70-14M/C 62P

ระบบไฟ
ไฟหน้า : LED
แบตเตอรี่ : 12 V, 6.0 Ah/YTZ7V (แบบ MF)

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้