Yamaha NMAX

Last updated: 8 ม.ค. 2560  |  6969 จำนวนผู้เข้าชม  | 

Yamaha NMAX

Yamaha NMAX
The Ultimate Sport Matic
“สปอร์ตสกู๊ตเตอร์” พันธุ์แท้จากตระกูล MAX Series
     หลังจากที่ยามาฮ่าได้ทำการเปิดตัว “Yamaha NMAX” ครั้งแรกในงานบางกอกมอเตอร์โชว์เมื่อตอนต้นปีที่ผ่าน...ก็ได้รับกระแสความสนใจจากผู้ขับขี่ชาวไทยเป็นอย่างมาก และต่างก็รอคอยว่าเมื่อไหร่จะมีโอกาสได้สัมผัสตัวเป็นๆ ซักที!!!...และในวันนี้ยามาฮ่าก็พร้อมแล้วสำหรับการเปิดจำหน่ายรถจักรยานยนต์ออโตเมติกระดับพรีเมียมคลาสรุ่นนี้ในเมืองไทย


    “NMAX” คือ “สปอร์ตสกู๊ตเตอร์” พันธ์ุแท้จากตระกูล MAX Series ที่มาพร้อมเครื่องยนต์ที่ใช้เทคโนโลยี “Blue Core” ซึ่งเป็นเจเนอเรชั่นยุคใหม่ของเครื่องยนต์ยามาฮ่า ขุมกำลังขนาด 155 ซีซี. ระบบ SOHC สูบเดียว 4 วาล์ว จ่ายน้ำมันเชื้อเพลิงด้วยระบบหัวฉีด ระบบส่งกำลังแบบสายพาน CVT ที่พัฒนาขึ้นมาใหม่ ระบายความร้อนด้วยน้ำเต็มระบบ พร้อมระบบวาล์วแปรผัน “VVA : Variable Valve Actuation” โดยในรอบเครื่องต่ำถึงปานกลางเพลาลูกเบี้ยวไอดีตัวที่ 1 จะทำงาน แต่เมื่อรอบเครื่องยนต์เปลี่ยนมาอยู่ที่ 6,000 รอบต่อนาที (รอบปานกลางถึงรอบสูง) กลไกภายในจะสั่งการให้เพลาลูกเบี้ยวไอดีตัวที่ 2 ทำงาน เพื่อให้วาล์วไอดีเปิดมากขึ้นเพื่อให้อากาศไหลเข้าสู่ห้องเผาไหม้ได้มากขึ้น ส่งผลให้เครื่องยนต์ทำงานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น...โดยมีอัตราส่วนกำลังอัดอยู่ที่ 10.5 : 1 มีแรงม้าอยู่ที่ 11.1 กิโลวัตต์ที่ 8,000 รอบต่อนาที  และมีแรงบิดอยู่ที่ 14.4 นิวตัน-เมตรที่ 6,000 รอบต่อนาที


    “NMAX” มาพร้อมกับรูปทรงที่มีขนาดกะทัดรัด ปราดเปรียว ให้ความรู้สึกที่สามารถสัมผัสได้ถึงความสปอร์ตเต็มพิกัดตามคอนเซ็ปต์ของออโตเมติกตระกูล MAX สมกับที่เป็นสปอร์ตสกู๊ตเตอร์ตัวจริง แต่ยังแฝงไว้ด้วยความพรีเมียมที่บ่งบอกความเป็นรถจักรยานยนต์ออโตเมติกระดับโลก ตำแหน่งท่านั่งขับขี่มีความลงตัวเป็นอย่างมาก แฮนด์อยู่ในระดับที่พอดีและอยู่ใกล้ตัวผู้ขับขี่ทำสามารถควบคุมรถได้อย่างคล่องตัวและให้ความรู้สึกที่สบาย อีกทั้งผู้ขับขี่ยังสามารถเลือกวางตำแหน่งเท้าได้หลายตำแหน่งและยังสามารถรองรับช่วงขาของผู้ขับขี่ได้ทุกระดับความสูงอีกด้วย จากการที่ลองขับขี่ NMAX ในเมืองที่มีสภาพการจราจรหนาแน่นและติดขัด เรารู้สึกได้ถึงการคอนโทรลรถได้อย่างสะดวกและคล่องตัว ทำให้เราสามารถที่จะโยกรถในจังหวะซอกแซกไปตามช่องว่างได้อย่างคล่องตัวและเบาแรงเป็นอย่างยิ่ง

     “NMAX” มาพร้อมกับล้อขนาด 13 นิ้ว ที่ให้ศูนย์ถ่วงอยู่ต่ำ และหน้ายางใหญ่ (หน้า 110/70-13 : หลัง 130/70-13) ซึ่งถือได้ว่าเป็นไซส์ที่เหมาะกับรถสกู๊ตเตอร์อย่างแท้จริง โช้คหน้าแบบเทเลสโกปิกระยะยุบตัว 100 มม. และโช้คหลังคู่ที่อยู่ในตำแหน่งตั้งตรงพร้อมระยะยุบตัว 90 มม. ช่วยให้การขับขี่มีความมั่นคงและทรงตัวได้นิ่ง มีความเสถียรในการขับขี่เป็นอย่างยิ่ง ช่วยทำให้เราขับขี่ผ่านพื้นผิวถนนที่ไม่เรียบหรือทางโค้งได้แบบชิลล์ๆ...จุดเด่นอีกอย่างของ NMAX ก็คือ ระบบดิสก์เบรกหน้า-หลัง (ขนาดจาน 230 มม.) ที่มาพร้อมระบบ ABS ทำให้การหยุดรถนั้นมีระยะการหยุดที่สั้น ให้ความมั่นใจและปลอดภัยมากยิ่งขึ้น และจากการที่ลองกดเบรกเพื่อให้ ABS ทำงานนั้น เรารู้สึกได้ว่าไม่ต้องใช้แรงกดมากเหมือนเบรก ABS ของรถรุ่นอื่น ซึ่งช่วยให้ระบบ ABS ทำงานได้อย่างรวดเร็วในกรณีที่ต้องเบรกแบบกะทันหันหรือฉุกเฉินนั่นเอง และเมื่อผสานเข้ากับอัตราเร่งที่ติดมือ ความคล่องตัว และความมั่นคงของตัวรถ จึงทำให้การขับขี่ NMAX เป็นไปอย่างสนุกเป็นอย่างมาก

    นอกจากนี้ “NMAX” ยังมีฟีจเจอร์และออฟชั่นต่างๆ อย่างมากมาย เรียกได้ว่าจัดมาแบบ “จัดเต็ม” กันเลยทีเดียว ไม่ว่าจะเป็น เรือนไมล์แบบ Full Digital ที่แสดงครบทุกฟังก์ชั่นทั้ง ODO-Trip1-Trip2-Oil Trip-V Belt Trip-F/ECO (km/L)-AVE_F/Eco พร้อมไฟ Eco Lamp ที่แสดงสถานะเมื่อขับขี่อยู่ในโหมดประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิง, ไฟหน้าและไฟท้ายแบบ LED, กล่องเก็บของใต้เบาะขนาด 25 ลิตร พร้อมการเปิดเบาะที่ง่ายแค่บิดสวิตช์กุญแจและใช้มือยกเบาะเบาๆ สปริงก็จะช่วยให้เบาะยกค้างไว้, ฝาถังน้ำมันอยู่บริเวณด้านหน้าตรงระหว่างขาสะดวกในการเติมน้ำมันพร้อมถังน้ำมันขนาด 6.6 ลิตร โดยสามารถเติมน้ำมันแก๊สโซฮอล์ E20 ได้ด้วย, กุญแจแบบมัลติฟังก์ชั่น ทั้งสตาร์ทเครื่องยนต์ ล็อคและเปิดเบาะ สะดวกสบายในทุกการใช้งาน, Side Stand Switch ช่วยตัดการทำงานเครื่องยนต์เมื่อเอาขาตั้งลงเพื่อความปลอดภัยยิ่งขึ้น...


     Yamaha NMAX เปิดราคาจำหน่ายที่ 78,200 บาท มีให้เลือก 4 สีด้วยกันคือ ขาว-เทา, น้ำตาล-เทา, แดง-เทา และ ดำ-เทา สำหรับผู้ที่สนใจสามารถเป็นเจ้าของ “สปอร์ตสกู๊ตเตอร์” พันธ์ุแท้จากตระกูล MAX Series รุ่นนี้กันได้แล้วตั้งแต่วันนี้ที่ร้านผู้จำหน่ายรถจักรยานยนต์ Yamaha Square ทุกสาขาประเทศ

Riders Comments : นพดล แผงเพชร
     “หลังจากที่ได้สัมผัสกับ NMAX แบบจริงๆ จังๆ เรารู้สึกว่าอัตราเร่งในการออกตัวของ NMAX นั้น มีความ “จัดจ้าน” สมกับที่เป็นสกู๊ตเตอร์จากตระกูล MAX Series คันเร่งบิดติดมือ ตอบสนองได้ทันใจในทุกจังหวะการบิดคันเร่ง รวมถึงขนาดตัวรถที่กะทัดรัด ทำให้การขับขี่มีความคล่องตัว ปราดเปรียว และเบาแรงเป็นอย่างมาก ส่งผลให้เราขับขี่ NMAX ในเมืองเป็นไปอย่างสนุก...นอกจากนี้ระบบเบรก ABS เราก็รู้สึกชื่นชอบเป็นพิเศษเพราะมันทำงานได้อย่างรวดเร็วและมีความแม่นยำเป็นอย่างมาก ทำให้เราสามารถที่จะหยุดความแรงของ NMAX ได้อย่างมั่นใจ รวมทั้งยังมีฟีจเจอร์ที่จำเป็นสำหรับการขับขี่ใช้งานแบบครบครัน จึงทำให้เราบอกได้เลยว่า NMAX นั้นตอบสนองความต้องการของผู้ขับขี่ได้ครบทุกด้าน และเป็นสปอร์ตสกู๊ตเตอร์ระดับโลกที่เราสามารถเป็นเจ้าของได้ในราคาที่เอื้อมถึงแบบสบายๆ ครับ”

ข้อมูลทางเทคนิค

เครื่องยนต์ : 4 จังหวะ สูบเดียว ระบบ SOHC 4 วาล์ว ระบายความร้อนด้วยน้ำ
ปริมาตรกระบอกสูบ : 155 ซีซี.
กระบอกสูบ x ช่วงชัก : 58.0 x 58.7 มม.
อัตราส่วนกำลังอัด : 10.5 : 1
ระบบจ่ายน้ำมันเชื้อเพลิง : หัวฉีด
ระบบส่งกำลัง : สายพาน CVT
ระบบคลัทช์ : แบบแห้ง, แรงเหวี่ยงหนีศูนย์กลาง


โครงสร้างรถ : อันเดอร์โบน
ระบบกันสะเทือน-หน้า : เทเลสโคปิก ระยะยุบตัว 100 มม.
หลัง : ยูนิตสวิง โช้คอัพคู่ ระยะยุบตัว 90 มม.


ระบบเบรก-หน้า : ดิสก์เบรก พร้อมระบบ ABS
หลัง : ดิสก์เบรก พร้อมระบบ ABS
ขนาดล้อ / ยาง-หน้า : ล้อแม็ก 13 x 3.0 นิ้ว / IRC 110/70-13M/C 48P ไม่มียางใน
หลัง : ล้อแม็ก 13 x 3.5 นิ้ว / IRC 130/70-13M/C 63P ไม่มียางใน


มิติรถ (ยาว x กว้าง x สูง) : 1,955 x 740 x 1,115 มม.
ความสูงจากพื้นถึงเบาะ : 765 มม.
ความสูงจากพื้นถึงท้องรถ : 135 มม.
ระยะห่างฐานล้อ : 1,350 มม.
ความจุถังน้ำมันเชื้อเพลิง : 6.6 ลิตร
น้ำหนักรถสุทธิ : 127 กก.

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้