กวาร์ตาราโร-รินส์ เผยทดลองเซ็ตอัปใหม่สปรินต์ หวังได้ไอเดียลงดวลเมนเรซ โมโตจีพี ออสติน

Last updated: 15 เม.ย 2567  |  49 จำนวนผู้เข้าชม  | 

กวาร์ตาราโร-รินส์ เผยทดลองเซ็ตอัปใหม่สปรินต์ หวังได้ไอเดียลงดวลเมนเรซ โมโตจีพี ออสติน

   “เอลดิอาโบล” ฟาบิโอ กวาร์ตาราโร ยอดนักบิดเฟรนช์จาก มอนสเตอร์ ยามาฮ่า เผยทำงานอย่างหนักกับทีมเพื่อทดลอง “เซ็ตอัปใหม่” แบบที่ไม่เคยใช้มาก่อนเพื่อหาแนวทางบู๊เมนเรซ โมโตจีพี ที่ สหรัฐอเมริกา ขณะทีมเมทชาวสแปนิชอย่าง อเล็กซ์ รินส์ เจอการยึดเกาะล้อหน้าเล่นงาน หวังแก้ปัญหาได้ในวันอาทิตย์นี้

   ศึก โมโตจีพี 2024 สนาม 3 รายการ กรังด์ปรีซ์ ออฟ ดิ อเมริกาส์ ผ่านการดวลความเร็วรอบ “สปรินต์ เรซ” เมื่อกลางดึกวันเสาร์ที่ผ่านมา ท่ามกลางการติดตามของแฟนความเร็วทั่วโลก



   โดย มอนสเตอร์ อีเนอร์จี้ ยามาฮ่า โมโตจีพี ทำงานอย่างหนักเพื่อค้นหาแนวทางการพัฒนารถแข่ง M1 หลังเจอปัญหาด้านศักยภาพ ซึ่ง ฟาบิโอ กวาร์ตาราโร แชมป์โลกปี 2021 เจ้าของหมายเลข 20 ได้ออกตัวจากกริดที่ 16 ส่วนทีมเมทชาวสแปนิชอย่าง อเล็กซ์ รินส์ หมายเลข 42 เริ่มเกมในกริดที่ 15

   ผลการแข่งขันรอบ สปรินต์ เรซ เมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา ปรากฏว่า กวาร์ตาราโร ที่พยายามทดลองเซ็ตติ้งใหม่กับรถแข่งบิดเข้าป้ายในอันดับ 15 ส่วน รินส์ ตามเข้าเส้นชัยในอันดับ 16

   กวาร์ตาราโร กล่าวว่า “วันนี้ ผมขี่ตาม อเล็กซ์ (รินส์) และผมเร็วกว่าเขาในเซ็คเตอร์ 2 และ 3 แต่เขาเร็วกว่าผมในเซ็คเตอร์ 1 และ 4 ทุกครั้งที่ผมตามทัน เขาก็จะหนีห่างออกไป จนสามารถมาแซงได้ในรอบสุดท้าย”

   “ทุกครั้งที่เราลงสนามในสุดสัปดาห์นี้ เราพยายามเปลี่ยนแปลงการเซ็ตติ้งครั้งใหญ่กับรถแข่ง และในการแข่งขันรอบ สปรินต์ เราลงแข่งด้วยเซ็ตติ้งที่เราไม่เคยใช้มาก่อน ซึ่งผมคิดว่าเป็นเรื่องดีนะกับสถานการณ์และทิศทางของเราตอนนี้”



   “เราสามารถทดลองการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ได้ ผมคิดว่าวิธีการทำงานของเราอยู่ในทิศทางที่ดี แม้ว่าผลลัพธ์จะยังไม่สะท้อนออกมาก็ตาม พรุ่งนี้เช้าในรอบวอร์มอัปเราจะลองสิ่งใหม่อีกครั้ง นั่นอาจทำให้เราได้ไอเดียดีๆ สำหรับการแข่งขัน เราไม่จำเป็นต้องยึดติดกับอันดับในปัจจุบัน ซึ่งการพยายามทำสิ่งต่างๆ ในการพัฒนารถแข่ง ทำให้เราได้เห็นทิศทางการทำงาน และมีแนวคิดเชิงบวกสำหรับอนาคต” กวาร์ตาราโร เผย

   ด้านทีมเมทอย่าง รินส์ เผยว่า ”มันเป็นการแข่งขัน สปรินต์ ที่ยากมาก... แถมผมยังติดปัญหาการพัวพันกับ มาร์โก (เบซเซ็คคี) ในจังหวะออกสตาร์ต จากนั้นในโค้ง 2 ผมต้องบานออกไปนอกแทร็กพร้อมกับเขา นั่นทำให้ผมร่วงลงไปอยู่อันดับสุดท้าย”

   “หลังจากนั้นผมพยายามขี่ด้วยตัวเองอย่างเต็มที่ มีแซงคู่แข่งบางคัน แต่มันยากมาก เราต้องเจอปัญหาอีกครั้งในช่วงครึ่งหลังของ สปรินต์ เรซ โดยเฉพาะช่วง 2-3 รอบสุดท้าย ผมไม่สามารถสัมผัสถึงฟีลลิ่งที่ล้อหน้าได้เลย เรากำลังตรวจสอบปัญหาเหล่านี้ ซึ่งผมจะต้องปรับตัวและหาวิธีการขี่ที่แตกต่างจากเดิมเล็กน้อย เพื่อไม่ให้เกิดปัญหาเหล่านี้อีก” รินส์ ทิ้งท้าย



   ทั้งนี้ การแข่งขัน กรังด์ปรีซ์ ออฟ ดิ อเมริกาส์ จะดวลความเร็วรอบชิงชนะเลิศในคืนวันอาทิตย์นี้ 02.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ถ่ายทอดสดทาง SPOTV และ PPTVHD36

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้