"กวาร์ตาราโร" ประกาศพา "ยามาฮ่า" คืนฟอร์ม "รินส์" ปรับแผนเซ็ตอัปลุยศึก "อเมริกาส์ จีพี"

Last updated: 12 เม.ย 2567  |  32 จำนวนผู้เข้าชม  | 

"กวาร์ตาราโร" ประกาศพา "ยามาฮ่า" คืนฟอร์ม "รินส์" ปรับแผนเซ็ตอัปลุยศึก "อเมริกาส์ จีพี"

   คู่หูนักบิด มอนสเตอร์ ยามาฮ่า เดินทางถึง ออสติน เตรียมลุยศึก โมโตจีพี 2024 สนาม 3 รายการ กรังด์ปรีซ์ ออฟ ดิ อเมริกาส์ โดยล่าสุด "เอลดิอาโบล" ฟาบิโอ กวาร์ตาราโร ยอดนักบิดเฟรนช์ที่เพิ่งต่อสัญญาใหม่กับทีมเผยพร้อมพา ยามาฮ่า กลับสู่เส้นทางลุ้นแชมป์ ขณะทีมเมทชาวสแปนิช อเล็กซ์ รินส์ เตรียมปรับแผนเซ็ตอัป ก่อนดวลกันที่ สหรัฐอเมริกา สุดสัปดาห์นี้

   ศึก โมโตจีพี 2024 เตรียมเข้าสู่การแข่งขันสนามที่ 3 ระหว่างวันที่ 12-14 เมษายนนี้ หลังพักกันนานถึง 3 สัปดาห์ โดยจะชิงชัยกันที่ เซอร์กิต ออฟ ดิ อเมริกาส์ เมืองออสติน รัฐเท็กซัส สหรัฐอเมริกา ภายใต้รายการ กรังด์ปรีซ์ ออฟ ดิ อเมริกาส์



   โดยล่าสุด มอนสเตอร์ อีเนอร์จี้ ยามาฮ่า โมโตจีพี เพิ่งประกาศข่าวดี ในการต่อสัญญากับแชมป์โลกปี 2021 อย่าง ฟาบิโอ กวาร์ตาราโร ออกไป 2 ปี โดยมีเป้าหมายในการพา ยามาฮ่า กลับสู่ความยิ่งใหญ่ใน เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ ให้ได้อีกครั้ง

   กวาร์ตาราโร นักบิดเฟรนช์เจ้าของหมายเลข 20 กล่าวว่า "เรามาถึง ออสติน ด้วยงานที่ต้องทำอีกหลายอย่าง หลังจากสูญเสียโอกาสในการทดสอบที่ ปอร์ติเมา เพราะอากาศไม่ดี ดังนั้นสุดสัปดาห์นี้เราต้องก้มหน้าทำงานกันอย่างหนัก"

   "ผมมีความสุขที่ได้ประกาศให้ทราบว่าจะอยู่กับ ยามาฮ่า ต่อไป ผมคิดว่าการต่อสัญญาครั้งนี้จะมีส่วนช่วยทั้งผมและทีม เพราะผมได้แสดงเจตจำนงไว้ชัดเจนแล้ว ว่าต้องการพา ยามาฮ่า กลับสู่หนทางแห่งชัยชนะ และพวกเขาก็มีแรงกระตุ้นในการยกระดับรถแข่งคันนี้"



   "ทำให้ตอนนี้เราสามารถโฟกัสกับงานที่เราต้องทำอย่างเต็มที่ เพื่อไปให้ถึงเป้าหมายที่วางไว้" กวาร์ตาราโร ทิ้งท้าย

   ด้าน อเล็กซ์ รินส์ กล่าวว่า "แน่นอน... ผมมีความสุขมากที่ได้กลับมาที่ เซอร์กิต ออฟ ดิ อเมริกาส์ นี่คือแทร็กที่ชอบมาก ชัยชนะในปีที่ผ่านมาก็เป็นอะไรที่วิเศษสุดๆ และผมกำลังตั้งตารอที่จะลงแข่งขันใน กรังด์ปรีซ์ นี้ แต่เราจะไม่เสียเวลาไปกับการย้อนความหลัง เพราะผมอยากเน้นไปที่งานซึ่งรอเราอยู่"

   "น่าเสียดายที่การทดสอบแบบส่วนตัวที่ ปอร์ติเมา ถูกยกเลิกไป เราโชคร้ายมากกับสภาพอากาศในวันนั้น นั่นหมายความว่าเราต้องปรับแผนการทำงาน และจะมีการแก้ไขการเซ็ตติ้งรถแข่งของผมในสุดสัปดาห์นี้แทน"

   ทั้งนี้ ศึก กรังด์ปรีซ์ ออฟ ดิ อเมริกาส์ จะเข้าสู่โปรแกรมการซ้อมอย่างเป็นทางการในคืนวันศุกร์ที่ 12 เมษายนนี้ ก่อนจะจับเวลารอบควอลิฟายและแข่งขันรอบ "สปรินต์เรซ" ในคืนวันเสาร์ที่ 13 เมษายนนี้ และดวลความเร็วรอบไฟนัลในคืนวันอาทิตย์ที่ 14 เมษายนนี้ เวลา 02.00 น. (ข้ามเป็นวันที่ 15 เมษายน) ตามเวลาประเทศไทย

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้