Y-Connect แอปพลิเคชั่นสุดล้ำใน All New AEROX 155

Last updated: 2 ก.พ. 2564  |  44551 จำนวนผู้เข้าชม  | 

Y-Connect แอปพลิเคชั่นสุดล้ำใน All New AEROX 155

     หลายคนอาจจะเต็มอิ่มกับข้อมูลของ All New AEROX 155 ที่ค่ายยามาฮ่าพึ่งจะเปิดตัวไปล่าสุดกันแล้ว...แต่คราวนี้ขอเจาะลึกลงไปในเรื่องของ “Y-Connect” ซึ่งถือเป็นจุดขายอีกอย่างนึงที่ถูกชูโรงมาโดยตลอด



     Y-Connect คือ แอปพลิเคชันที่จะทำการเชื่อมต่อกับข้อมูลผ่านกล่อง CCU ของ All New AEROX 155 ซึ่งจะไปแสดงผลบนหน้าจอมือถือสมาร์ทโพฟน ช่วยให้เจ้าของรถสามารถรับรู้ข้อมูลต่างๆ ของรถ โดยการเชื่อมต่อผ่านทางระบบบลูทูธ เชื่อมต่อได้ทั้งระบบ OS และ Android ซึ่งมีโหมดฟังก์ชันด้วยกันถึง 8 ฟังก์ชัน ดังต่อไปนี้...



 1. METER INDICATOR - แจ้งเตือนเมื่อมีสายโทรเข้าบนจอหน้าปัดเรือนไมล์ รวมทั้งอีเมล, ข้อความ, ไลน์ จากมือถือตามที่ตั้งค่าไว้  โดยจะมีสัญญาณกระพริบแจ้งเตือนบริเวณฝั่งซ้ายของหน้าจอ  และแสดงระดับแบตเตอรี่มือถือบนจอหน้าปัดเรือนไมล์รถ กับแสดงสถานะการเชื่อมต่อของแอฟ Y-Connect ที่ฝั่งขวาของหน้าจอ พร้อมอัพเดทเวลาอัตโนมัติตามมือถือเมื่อเชื่อมต่อ



2. MAINTENANCE RECOMMENDED - แจ้งเตือนการบำรุงรักษา โดยจะแจ้งสถานะของน้ำมันเครื่องและแบตเตอรี่ โดยระบบจะแสดงผลเป็น สีเขียว(ปกติ) เหลือง(เตือนระวัง) และแดง(ควรเปลี่ยน) ตามระยะการใช้งาน โดยฟังก์ชั่นนี้จะแสดงผลจากการคำนวนตามลักษณะการใช้งานของผู้ขับขี่ด้วย ซึ่งถ้าใช้งานหนัก น้ำหนักเครื่องหรือแบตเตอรี่ก็จะเสื่อมสภาพเร็วแอฟ Y-Connect ก็จะแจ้งเตือนเร็ว  พร้อมทั้งแจ้งเตือนการบำรุงรักษาตามกำหนดระยะเวลาที่ตั้งค่าไว้



3. MALFUNCTION NOTIFICATION - แจ้งเตือนเครื่องยนต์เกิดปัญหา เมื่อเครื่องยนต์มีความผิดปกติจะมีการแจ้งเตือนให้ทราบบนมือถือเมื่อมีการเชื่อมต่อกับแอฟ Y-Connect โดยเจ้าของรถสามารถตั้งค่าให้ส่งข้อมูล สถานที่ เวลา และอื่นๆ แจ้งไปยังศูนย์บริการตัวแทนจำหน่ายยามาฮ่าที่กำหนดได้โดยอัตโนมัติอีกด้วย



4. FUEL CONSUMPTION - แสดงข้อมูลการใช้น้ำมันเชื้อเพลิง โดยจะแสดงอัตราการสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิงโดยเฉลี่ยกับระยะทางในการขับขี่ ซึ่งผู้ขับขี่สามารถที่จะเลือกดูได้ทั้งแบบรายวันหรือรายเดือน ทำให้สามารถจะประเมินค่าใช้จ่ายของน้ำมันเชื่อเพลิงได้



5. REVS DASHBOARD – แสดงมาตรวัดสมรรถนะขณะขับขี่ โดยจะแสดงข้อมูลการทำงานต่างๆ ของเครื่องยนต์ในการขับขี่แบบ Real Time เมื่อเปิดแอฟ Y-Connect ขึ้นบนหน้าจอมือถือ ซึ่งจะมีกราฟฟิคแสดงระดับการเปิดของลิ้นเร่ง - จำนวนการหมุนของเครื่องยนต์ต่อนาที - อัตราเร่งวัดการขับขี่แบบประหยัดพลังงาน – อุณหภูมิหม้อน้ำ – อุณหภูมิอากาศในห้องเครื่อง ด้วยกราฟิกเคลื่อนไหว 2 สไตล์ โดยผู้ขับขี่สามารถเลือกดูได้ตามต้องการ ทำให้สนุกกับการขับขี่ได้มากขึ้น



6. PARKING LOCATION – แสดงตำแหน่งจอดรถล่าสุด

เจ้าของรถสามารถเปิดดูแอฟ Y-Connect เพื่อดูตำแหน่งที่จอดรถล่าสุดได้ ช่วยในการหารถเมื่ออยู่ในลานจอดรถขนาดใหญ่ ซึ่งฟังก์ชั่นนี้จะเชื่อต่อด้วย GPS ของมือถือก่อนที่จะดับเครื่องยนต์ตัดการเชื่อมต่อกับ CCU แต่ไม่สามารถที่จะทำงานแบบแทร็คกิ้งติดตามได้แบบเรียลไทม์

 

7. RANKING – แสดงอันดับในการขับขี่

ฟังก์ชั่นนี้จะแสดงการจัดอันดับในการขับขี่เปรียบเทียบกับผู้ขับขี่ยามาฮ่าทั่วโลกในรุ่นที่มี Y-Connect  โดยที่เจ้าของรถสามารถเลือกดูได้ทั้งในโหมดระยะทางการขับขี่ และอัตราการประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิง เพื่อดูอันดับของตัวเองเปรียบเทียบกับคนอื่น โดยสามารถเลือกเปรียบเทียบได้ทั้งในประเทศหรือทั่วโลก



8. CONTACT FORM - ช่องทางการติดต่อยามาฮ่า

โดยฟังก์ชั่นนี้จะสามารถติดต่อส่งข้อมูลแจ้งเรื่อง หรือปัญหาให้ทางยามาฮ่า หรือผู้จำหน่ายทราบเบื้องต้นได้จากแอปพลิเคชัน เพิ่มช่องทางในการติดต่อให้สะดวกยิ่งขึ้น

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้