All New AEROX 155 เครื่องยนต์ใหม่...ที่ว่าใหม่! มีอะไรใหม่แล้วใหม่ยังไง?!?!

Last updated: 2 ก.พ. 2564  |  44997 จำนวนผู้เข้าชม  | 

All New AEROX 155 เครื่องยนต์ใหม่...ที่ว่าใหม่! มีอะไรใหม่แล้วใหม่ยังไง?!?!

     หลังจากที่ยามาฮ่าเปิดตัว All New AEROX 155 อย่างเป็นทางการไปเมื่อวันที่ 27 ม.ค. ที่ผ่านมา กระแสข่าวสารข้อมูลต่างๆ ก็แพร่สะพัดกระจายออกไปเป็นวงกว้างอย่างรวดเร็วบนโลกออนไลน์ โดยเฉพาะในเรื่องของ “ความใหม่” ของ AEROX 155 ซึ่งเป็นเรื่องที่ทุกคนต่างให้ความสนใจเป็นพิเศษอย่างยิ่ง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของ เครื่องยนต์ใหม่, รูปโฉบใหม่, ฟีจเจอร์ใหม่ หรือเทคโนโลยีการเชื่อมต่อใหม่อย่าง Y-Connect…แต่คราวนี้เราจะพาไป “เจาะลึก” ดูว่า All New AEROX 155 นั้น มีอะไรใหม่แล้วใหม่ยังไง?!?!



     “เครื่องยนต์ใหม่” ต้องบอกว่าเครื่องยนต์ของ All New AEROX 155 แตกต่างจากบล็อคของรุ่นเดิม โดยหลายคนคงจะคาดเดากันแล้วว่าเป็นเครื่องยนต์ใหม่ที่เป็นพื้นฐานเดียวกันกับ All New NMAX ซึ่งก็เป็นไปตามนั้น...แต่เครื่องยนต์ของ All New AEROX 155 นั้นได้มีการปรับเซ็ทใหม่เพื่อให้มีคาแรคเตอร์แบบรถสปอร์ตมากกว่า และอย่างที่รู้กันเบื้องต้นแล้วว่าเครื่องยนต์ของ All New AEROX 155 เป็นเครื่องยนต์ Blue Core 155 ซีซี. 4 วาล์ว พร้อมระบบวาล์วแปรผัน VVA แต่ “ความใหม่” ที่แตกต่าง!! จากรุ่นเดิมก็คือ All New AEROX 155 จะมีกำลังอัดของเครื่องยนต์เพิ่มขึ้นเป็น 11.6 : 1 (ของเดิม 10.5 : 1) ซึ่งจะทำให้ All New AEROX 155 มีอัตราเร่งที่จัดจ้านติดมือมากกว่าเดิม โดยกำลังอัดที่เพิ่มขึ้นนี้เป็นผลมาจากการที่ยามาฮ่าออกแบบ “หัวลูกสูบใหม่” พร้อมทั้งมีการออกแบบ “ฝาสูบใหม่” เพิ่มประสิทธิภาพการเผาใหม้ด้วยการออกแบบท่อไอดีแบบคอคอดเพื่อเร่งความเร็วส่วนผสมไอดีเข้าสู่ห้องเผาไหม้ได้เร็วยิ่งขึ้น พร้อมขยายหม้อกรองอากาศให้มีขนาดใหญ่ขึ้นจากเดิม 4.0 ลิตร เป็น 4.3 ลิตร ทำให้สามารถป้อนกาศเข้าสู่ห้องเผาไหม้ได้อย่างทันท่วงที นอกจากเครื่องยนต์ใหม่จะมีกำลังอัดที่เพิ่มขึ้นแล้ว แรงม้าสูงสุดกับแรงบิดสูงสุดของ All New AEROX 155 ก็ขยับเพิ่มขึ้นด้วยเช่นกัน โดยแรงม้าสูงสุดอยู่ที่ 15.15 แรงม้าที่ 8,000 รอบ/นาที (ของเดิม 14.75 แรงม้าที่ 8,000 รอบ/นาที) ส่วนแรงบิดสูงสุดอยู่ที่ 13.9 นิวตันเมตรที่ 6,500 รอบ/นาที (ของเดิม 13.8 นิวตันเมตรที่ 6,250 รอบ/นาที) ซึ่งทั้งหมดนี้ทำให้อัตราเร่งของ All New AEROX 155 ตอบสนองต่อทุกจังหวะการบิดคันเร่งได้อย่างทันใจตามแบบฉบับของรถสปอร์ตอย่างแท้จริง



     “เครื่องยนต์ใหม่” ของ All New AEROX 155 จากที่กล่าวมาแล้วข้างต้น เมื่อผสมผสานกับเทคโลโลยีที่อัดแน่นอยู่เดิมแล้ว ไม่ว่าจะเป็น กระบอกสูบ DiASil ที่มีน้ำหนักเบา แข็งแกร่งทนทาน และระบายความร้อนได้ดีกว่ากระบอกสูบทั่วไป 3 เท่า, ระบบระบายความร้อนด้วยน้ำแบบเต็มระบบ ที่ระบายความร้อนในส่วนของเสื้อสูบและฝาสูบ รวมถึงรังผึ้งที่ติดตั้งด้านข้าง มีเทอโมสตัท พร้อมวาล์วบายพาส พร้อมกับมีการออกปบบฝาครอบหม้อน้ำใหม่  ทำให้ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการระบายความร้อนได้รวดเร็วยิ่งขึ้น, ลูกสูบ Forged อัดขึ้นรูป ที่มีน้ำหนักเบา แข็งแรง ทนทาน และถ่ายเทความร้อนได้ดี, กระบอกสูบแบบเยื้องศูนย์ ลดการเสียดทานระหว่างลูกสูบกับเสื้อสูบ ส่งผลให้ลดการสูญเสียกำลังของเครื่องยนต์, ระบบวาล์วแปรผัน VVA ที่ช่วยให้การทำงานในช่วงความเร็วรอบต่ำจนถึงรอบกลางมีความประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิงมากขึ้น และในรอบสูงที่ความเร็วรอบ 6,000 รอบ/นาที ขึ้นไป ระบบ VVA วาล์วเปิด เครื่องยนต์สามารถทำงานได้อย่างเต็มสมรรถนะสูงสุด ส่งผลให้การขับขี่สนุกเร้าใจมากยิ่งขึ้น, พร้อมตอบโจทย์เรื่องความประหยัดด้วย Stop & Start System ระบบดับเครื่องยนต์อัตโนมัติ พร้อม SMART MOTOR GENERATOR เครื่องยนต์จะหยุดทำงาน เมื่อรถหยุดในการจราจรติดขัดเกิน 5 วินาที และเครื่องยนต์จะดับทันทีในกรณีที่ขับขี่มาด้วยความเร็วแล้วเบรกจนรถหยุด ช่วยให้ประหยัดน้ำมันยิ่งขึ้นกว่าเดิม



     ทั้งหมดนี้คือ “ความใหม่” ของเครื่องยนต์ Blue Core 155 ซีซี. ที่อยู่ใน All New AEROX 155 ซึ่งจะทำให้ผู้ขับขี่ได้สนุก เร้าใจ ในทุกจังหวะการบิดคันเร่งตามแบบฉบับของรถสไตล์สปอร์ตพันธุ์แท้เลยทีเดียว!!!

#AllNewAEROX2021 #แอร็อกซ์ใหม่เร้าใจอันดับ1 #ออโต้สายแรงต้องAEROX #ยามาฮ่าเร่งชีวิตให้เร้าใจ

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้