ทริป “มันส์ สุด MAX” ขี่ XMAX ตามล่าแสงตะวัน!!! ชม “พระอาทิตย์ขึ้น” ที่ภาคตะวันออก และชม “พระอาทิตย์ตก” ที่ภาคตะวันตก ในวันเดียวกัน

Last updated: 30 ม.ค. 2563  |  56489 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ทริป “มันส์ สุด MAX” ขี่ XMAX ตามล่าแสงตะวัน!!! ชม “พระอาทิตย์ขึ้น” ที่ภาคตะวันออก และชม “พระอาทิตย์ตก” ที่ภาคตะวันตก ในวันเดียวกัน

     “มันส์ สุด MAX”…คือ ภารกิจขี่ Yamaha XMAX 300 เพื่อไปชม “พระอาทิตย์ขึ้น” แสงแรกของวันที่ภาคตะวันออก ณ อ่างเก็บน้ำบางพระ จ.ชลบุรี ก่อนเดินทางไปชม “พระอาทิตย์ตก” แสงสุดท้ายของวันที่ภาคตะวันตก ณ เนินช้างศึก ปิล็อก จ.กาญจนบุรี ภายใน “วันเดียวกัน”…โดยปฏิบัติการครั้งนี้ได้เหล่าสมาชิก X-Mania ซึ่งเป็นสื่อมวลชนนำรถตัวเองมาร่วมขับขี่กว่า 10 คัน รวมกับ XMAX 300 สีใหม่ ของทางทีมงานไทยยามาฮ่าอีก 4 สี 6 คัน ทำให้การเดินทางในทริปนี้มีความคึกคักเป็นอย่างมากทีเดียว



สำหรับทริป “มันส์ สุด MAX” นี้ เกิดขึ้นต่อเนื่องหลังจากที่เหล่าสมาชิก X-Mania รวมตัวกันขี่ได้ชมเมืองกรุงในช่วงค่ำคืนรอบเกาะรัตนโกสินทร์ ก่อนที่จะแยกย้ายกลับก็มีการท้าทายพร้อมกับชักชวนกันไปดูพระอาทิตย์ขึ้นพระอาทิตย์ตกกันต่อ โดยวางเงื่อนไขไว้ว่าต้องเดินทางภายในวันเดียวกัน ซึ่งทุกคนต่างก็ตอบตกลงเป็นเสียงเดียวกัน พร้อมกับทำการนัดแนะหาวันที่ลงตัวกันเพื่อเตรียมเดินทางกันอีกครั้ง!!!



     โดยทริป “มันส์ สุด MAX” นี้ ถูกกำหนดขึ้นหลังเทศกาลเฉลิมฉลองปีใหม่ 2563 ซึ่งเหล่าสมาชิก X-Mania และทีมงานได้นัดรวมตัวกันที่ สถาบันฝึกอบรมขับขี่รถจักรยานยนต์ยามาฮ่า (Yamaha Riding Academy : YRA) อย่างที่เกิ่นไปก่อนหน้าแล้วว่าทริปนี้ยามาฮ่าได้จัด XMAX สีใหม่ทั้ง 4 สี คือ สีเทา (ล้อแม็กสีทอง), สีดำ, สีแดง และสีน้ำเงิน ร่วมขบวนไปกับสื่อมวลชนที่เป็นเจ้าของ XMAX ด้วย จึงทำให้ทริปนี้มีสีสันมากยิ่งขึ้น

     เมื่อทุกอย่างพร้อมขบวนทัวริ่ง Yamaha XMAX300 กับภารกิจขี่ชม “พระอาทิตย์ขึ้น” ที่ภาคตะวันออก กับชม “พระอาทิตย์ตก” ที่ภาคตะวันตก ก็เริ่มต้นขึ้น โดยออกเดินทางกันในช่วงบ่ายสามโมงเพื่อมุ่งหน้าสู่ อ่างเก็บน้ำบางพระ จ.ชลบุรี เพื่อไปวางแผนและหามุมเก็บภาพแสงแรกของวันกันก่อน จะได้ไม่พลาดการเก็บภาพในช่วงเช้าวันรุ่งขึ้น ด้วยขุมกำลังเครื่องยนต์ BLUE CORE เทคโนโลยีแห่งความแรง และความประหยัดที่เป็นเอกสิทธ์เฉพาะยามาฮ่า ขนาดพิกัด 300 ซีซี. และความคุ้นเคยกับตัวรถ XMAX เป็นอย่างดี จึงทำให้ขบวนทัวริ่งของเราเดินทางถึงจุดหมายอย่างรวดเร็ว ทำให้ได้เพลิดเพลินกับบรรยากาศยามเย็นที่อ่างเก็บน้ำบางพระ อีกทั้งยังได้ไปเก็บภาพบรรยากาศแสงไฟยามค่ำคืนบริเวณสะพานข้ามเกาะล้าน ซึ่งอยู่ไม่ไกลกันมากนัก เรียกว่าแค่เริ่มต้นทริปก็ได้มันส์กันแบบเบาๆ แล้ว



     เวลา 04:00 น. คือเวลานัดหมายของเหล่าสมาชิก X-Mania เพื่อเริ่มปฎิบัติภาระกิจแรกของทริปนี้ นั่นคือ การไปชม “พระอาทิตย์ขึ้น” แสงแรกของวันที่ภาคตะวันออก ณ อ่างเก็บน้ำบางพระ โดยที่พักกับจุดชมพระอาทิตย์ขึ้นนั้นอยู่ห่างกันเพียงแค่ประมาณ 5 กม. เท่านั้น แต่เราเตรียมตัวกันแต่เช้ามืดเพื่อไปเตรียมถ่ายภาพถ่ายวีดิโอเพื่อนำภาพสวยๆ ทั้งจากจุดชมวิวและ XMAX 300 สีใหม่ ไปเผยแพร่ต่อ เป็นการกระตุ้นให้เจ้าของ XMAX 300 ได้เกิดความยากที่จะนำรถของตัวเองออกเดินทางท่องเที่ยวแบบเรากันบ้าง

     หลังจากที่ตั้งตาเฝ้ารอ “แสงแรกของวัน” อยู่กันพอสมควร ช่วงเวลาประมาณ 06.15 น. พวกเราก็เริ่มเห็นแสงเรืองสีทองส่งขึ้นทางปลายขอบฟ้าที่มีอ่างเก็บน้ำบางพระคอยสะท้อนแสงและมีเนินเขาต้นไม้เป็นฉากประกอบอยู่ด้านหน้า ซึ่งเหล่าสมาชิก X-Mania ที่ร่วมเดินทางในครั้งนี้ต่อก็รู้สึกตื่นเต้นกับแสงแรกในวันนี้กันเป็นอย่างยิ่ง เพราะแม้จะเห็นชมพระอาทิตย์ขึ้นมานับครั้งไม่ถ้วน แต่การได้มาร่วมปฏิบัติภาระกิจในครั้งนี้ร่วมกับพี่น้องคอเดียวกันที่หลงใหลใน XMAX 300 มันเป็นความรู้สึกที่แตกต่างออกไปนั่นเอง!!!



     เมื่อชื่นชมกับแสงแรกของ “พระอาทิตย์ขึ้น” กันจนเต็มที่แล้ว ช่วงเวลาประมาณ 07.30 น. ขบวนทัวริ่ง Yamaha XMAX300 ในทริป “มันส์ สุด MAX” ก็พร้อมออกเดินทางไกลกันทันที ระยะทางการเดินทางในวันนี้อยู่ที่เกือบๆ 500 กม. ซึ่งมีเป้าหมายอยู่ที่ เนินช้างศึก ปิล็อก จ.กาญจนบุรี โดยเส้นทางจากอ่างเก็บน้ำบางพระ เราใช้เส้นทางบายพาสชลบุรี – บางนา ตราด – ท่าเรือสรรพวุธ เพื่อลงเรือข้ามฝากไปยังท่าเรือวัดบางน้ำผึ้งนอก ซึ่งในช่วงนี้ขบวนของเราต้องเจอกับสภาพการจราจรที่หนาแน่นตลอดเส้นทาง แต่ XMAX 300 คู่ใจของเราทุกคันต่างก็สามารถมุดซอกแซกฝ่าความแออัดของการจราจรในช่วงเช้ามาได้แบบสบายๆ

     หลังจากข้ามฟากมายังฝั่งพระประแดงแล้ว ขบวนทัวริ่ง Yamaha XMAX300 ก็มุ่งหน้าสู่ถนนพระราม 2 – ถนนวงแหวนรอบนอก – ถนนบรมราชชนนี ที่ในช่วงนี้การจราจรก็ยังคงหนาแน่นไม่ต่างจากช่วงแรกนัก แต่ก็ไม่เป็นปัญหากับเหล่าสมาชิก X-Mania เพราะรู้มือกันดีอยู่แล้ว จึงทำให้การเดินทางเป็นไปอย่างไหลลื่น จนกระทั้งเลี้ยวเข้าสู่ทางหลวงหมายเลข 323 บ้านโป่ง – กาญจนบุรี ขบวน XMAX 300 ของพวกเราก็เริ่มที่จะทำความเร็วได้มากขึ้น โดยความเร็วยืนพื้นอยู่ที่ประมาณ 120 กม./ชม. ซึ่งเป็นความเร็วที่ยังมีเหลืออยู่ในคันเร่งอยู่พอสมควร แสดงให้เห็นถึงความแรงของสปอร์ตออโตเมติกรุ่นนี้ได้เป็นอย่างดี และถึงแม้ว่าจะเดินทางต่อเนื่องมาแล้วกว่า 3 ชม. แต่กำลังเครื่องยนต์ไม่มีตกเลยแม้แต่น้อย



     ขบวนทัวริ่ง Yamaha XMAX300 แวะรับประทานอาหารกลางวันในเวลาเที่ยงตรงกันที่ร้านคีรีมันตราที่อยู่เลยแยกแก่งเสี้ยนที่เลยตัวเมืองกาญจน์มาเล็กน้อย ซึ่งเหล่าสมาชิก X-Mania ต่างก็ได้พักผ่อนกันพอสมควรหลังจากที่ต้องตื่นปฏิบัติภาระกิจกันตั้งแต่เช้ามืด ก่อนที่จะเริ่มต้นออกเดินทางกันต่อในเวลาบ่ายโมงตรง โดยเส้นทางจากจุดนี้ถึงจุดหมายปลายทางเหลืออีกประมาณ 200 กม. และเส้นทางในช่วงประมาณกว่า 100 กม. แรกก็เป็นช่วงที่ค่อนโล่งและตรงยาว ทำให้ความเร็วของ Yamaha XMAX300 ทุกคันขยับเพิ่มขึ้นมายืนพื้นอยู่แถว 130-140 กม./ชม. ซึ่งเครื่องยนต์ก็ยังคงตอบสนองการทำงานได้อย่างเต็มกำลัง แถมยังมีแรงเหลือให้เราสามารถที่จะกดคันเร่งเพื่อแซงรถที่ช้ากว่าได้อีกด้วย ทำให้พวกเราสามารถมาถึงตัวอำเภอทองผาภูมิได้ในช่วงเวลาประมาณ 14.00 น. ซึ่งเป็นเวลาที่เหลือเฟือที่จะเดินทางถึงจุดหมายได้ทันชมพระอาทิตย์ตกดินอย่างแน่นอน



     แต่เพื่อความมั่นใจและป้องกันความผิดพลาด ขบวนทัวริ่ง Yamaha XMAX300 ก็ไม่ได้หยุดพักกันนานเกินไป เพราะแม้จะเหลือระยะทางอีกประมาณ 70 กม. แต่!!! เส้นทางจากนี้จะเป็นถนนที่แคบและเต็มไปด้วยทางคดโค้งไต่ไปตามชายเขา ที่สำคัญคือ 30 กม. สุดท้ายเราต้องเจอกับทางขึ้นเขาที่สภาพพื้นถนนชำรุดเสียหายไปตลอด ซึ่งถือเป็นอุปสรรคที่อาจจะทำให้เราพลาดจากการชมพระอาทิตย์ตกอย่างที่ตกใจไว้ก็ได้...โดยหลังจากที่พักผ่อนกันเล็กน้อยเราก็เดินทางกันต่อแบบเซฟๆ ด้วยความเร็วประมาณ 80-100 กม./ชม. จนถึงแยกบ้านไร่...

     จากแยกบ้านไร่ขบวนทัวริ่ง Yamaha XMAX300 เลี้ยวซ้ายมุ่งหน้าขึ้นเขาสู่ปิล็อก กับระยะทางประมาณ 30 กม. สุดท้ายเหล่าสมาชิก X-Mania ต้องออกแรงกันพอสมควร เพราะไหนจะต้องเจอกับเส้นทางขึ้นเขาที่ชันและค่อนข้างแคบแล้ว ยังต้องเจอกับพื้นผิวถนนที่ชำรุดเสียหายจนไม่เหลือสภาพทางลาดยางแม้แต่น้อย พื้นถนนเต็มไปด้วยหลุมบ่อลูกรังลอยอีกด้วย ถึงแม้ผู้ขับขี่จะต้องออกแรงกันพอสมควร แต่ Yamaha XMAX300 ที่มีช่วงล่างสภาพเดิมๆ ของหลายๆ คนและของไทยยามาฮ่าก็ยังสามารถรับมือได้อย่างสบายๆ ทำให้ผู้ขับขี่สามารถที่จะคอนโทรลรถได้ตามสั่งกับการผ่านด่านวิบากในช่วงสุดท้ายนี้ไปได้แบบไร้อาการพยศแม้แต่น้อย รวมถึงกำลังเครื่องยนต์ที่สามารถไต่ความชันขึ้นเขาได้แบบเหลือเฟือโดยไม่ต้องลุ้นให้หวาดเสียวแม้แต่น้อย แม้ว่าขบวนทัวริ่ง Yamaha XMAX300 จะใช้เวลาในการเดินทางช่วง 30 กม. สุดท้ายนี้ อยู่เกือบ 1 ชม. เต็มๆ แต่ก็ไม่เป็นปัญหาสำหรับทริปนี้อีกแล้ว เพราะเหล่าสมาชิก X-Mania สามารถถึงบ้านอีต่อง ปิล็อก ได้ในเวลาประมาณ 16.00 น. เรียกว่ายังมีเวลาเช็คอินเข้าที่พักเพื่อพักผ่อนกันอีกด้วย



     หลังจากพักผ่อนล้างหน้าล้างตาเพื่อเรียกความสดชื่นกันพอสมควร ขบวนทัวริ่ง Yamaha XMAX300 ก็ออกเดินทางไปยัง เนินช้างศึก ที่อยู่ห่างออกไปเพียงแค่ประมาณ 2 กม. กว่าๆ เท่านั้น...ซึ่งเมื่อขึ้นถึงจุดหมายปลายทางของทริปนี้นอกจากเหล่าสมาชิก X-Mania จะรู้สึกตื่นตากับทิวทัศน์ที่สวยงามและบรรยากาศที่แสนประทับใจบนยอดเขาเนินช้างศึกกับแสงสุดท้ายด้วยการชม “พระอาทิตย์ตก” แล้ว...ทุกคนยังรู้สึกตื่นเต้นเป็นอย่างมากที่สามารถปฎิบัติภาระกิจ “มันส์ สุด MAX” ภารกิจขี่ Yamaha XMAX 300 เพื่อชม “พระอาทิตย์ขึ้น” แสงแรกของวันที่ภาคตะวันออก ณ อ่างเก็บน้ำบางพระ จ.ชลบุรี และเดินทางไปชม “พระอาทิตย์ตก” แสงสุดท้ายของวันที่ภาคตะวันตก ณ เนินช้างศึก ปิล็อก จ.กาญจนบุรี ภายใน “วันเดียวกัน” ได้สำเร็จด้วยรถคู่ใจอย่าง Yamaha XMAX300...ทำให้บรรยากาศในการชมของเหล่าสมาชิก X-Mania ในช่วงนี้เต็มไปด้วยความคึกคัก ความอบอุ่น และมิตรภาพที่แสนดีตามพี่ๆ น้องๆ เพื่อนๆ ในแบบฉบับของชาว X-Mania อีกด้วย!!!

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้