ยามาฮ่ามอบรถจักรยานยนต์เพื่อสนับสนุนเป็นสื่อการเรียนให้กับสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา

Last updated: 5 ม.ค. 2560  |  855 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ยามาฮ่ามอบรถจักรยานยนต์เพื่อสนับสนุนเป็นสื่อการเรียนให้กับสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา

นางสาวจินตนา อุดมทรัพย์ (คนกลาง) ผู้จัดการใหญ่ด้านการค้า และ มร.มิจิฮิโระ โออิชิ (คนที่ 2 จากซ้าย) ผู้จัดการใหญ่ด้านการเงิน วางแผน และบริหาร พร้อมด้วยผู้บริหารระดับสูง บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด ทำการมอบรถจักรยานยนต์ยามาฮ่าจำนวน 100 คัน ให้กับสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา โดยมี ดร.อกนิษฐ์ คลังแสง (คนที่ 2 จากขวา) รองเลขาธิการคณะกรรมการการอาชีวศึกษา เป็นผู้รับมอบ โดยให้รถจักรยานยนต์ยามาฮ่าเพื่อเป็นการสนับสนุนสื่อการเรียนการสอนจำนวนทั้งสิ้น 200 คัน และได้ทำการส่งมอบไปแล้วในปี 2557 จำนวน 100 คัน และในปีนี้อีก 100 คัน ณ สถาบันฝึกอบรมขับขี่รถจักรยานยนต์ยามาฮ่า (YRA) เมื่อเร็วๆ นี้


บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด ผู้ผลิต และจำหน่ายรถจักรยานยนต์ รถกอล์ฟไฟฟ้า และนำเข้าสินค้าประเภทยานยนต์ต่างๆ พร้อมที่จะเผยแพร่เทคโนโลยีสู่ภาคการศึกษา ซึ่งที่ผ่านมายามาฮ่าได้ให้การสนับสนุนการศึกษาทั้งภาครัฐ และเอกชนอย่างต่อเนื่อง ให้มีความรู้ มีความสามารถ สอดคล้องกับเทคโนโลยีรถจักรยานยนต์สมัยใหม่ โดยเฉพาะนักเรียน นักศึกษา ในระดับอาชีวศึกษา ซึ่งเป็นกำลังของชาติในการพัฒนาประเทศยามาฮ่าจึงให้ความร่วมมือกับสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา และได้ลงนามความร่วมมือไปเมื่อวันที่ 2 กันยายน 2557 โดยมีความร่วมมือ 3 ประการ คือ
1. การเผยแพร่เทคโนโลยีรถจักรยานยนต์ยามาฮ่าให้กับครูผู้สอน จากวิทยาลัยในสังกัดของ สอศ. ทั่วประเทศ เพื่อถ่ายทอดสู่นักศึกษาให้มีความรู้ความสามารถในเทคโนโลยีของรถจักรยานยนต์ยามาฮ่า และได้ทำการอบรมไปแล้ว 2 รุ่น ในปี 2557 จำนวน 98 คน และจะดำเนินการจัดอบรมอีก 2 รุ่น ในเดือน ตุลาคม 2559 ที่จะถึง
2. การสนับสนุนสื่อการเรียนการสอน โดยมอบรถจักรยานยนต์ยามาฮ่าสำหรับใช้ในการเรียนการสอน จำนวน 200 คัน โดยได้ทำการส่งมอบแล้ว จำนวน 100 คัน ในปี 2557 และอีก 100 คัน จะดำเนินการส่งมอบในครั้งนี้
3. กิจกรรมขับขี่ปลอดภัย และอบรมเทคโนโลยีรถจักรยานยนต์ยามาฮ่า ให้กับนักเรียนนักศึกษา ทั่วประเทศ เพื่อให้มีทักษะการขับขี่อย่างถูกต้อง ปลอดภัย และมีความรู้ความเข้าใจในหลักการทำงานของรถจักรยานยนต์สมัยใหม่ โดยตลอดระยะเวลาความร่วมมือ บริษัทฯ ได้ดำเนินการจัดกิจกรรมขับขี่ปลอดภัย และอบรมเทคโนโลยีรถจักรยานยนต์ยามาฮ่า ให้กับวิทยาลัยในสังกัดของ สอศ. จำนวน 95 ครั้ง มีนักเรียน นักศึกษา ผ่านการอบรมทั้งสิ้น 11,527 คน และเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องรถจักรยานยนต์ของนักเรียน นักศึกษาฟรี จำนวน 2,827 คัน


โดยตลอดระยะเวลาของโครงการความร่วมมือ 3 ปี มีมูลค่าการสนับสนุนทั้งสิ้น 19.4 ล้านบาท ซึ่งนับเป็นก้าวแรกที่สำคัญ ในพัฒนาการเรียนการสอนให้กับ นักเรียน นักศึกษา ครู-อาจารย์ ให้มีความรู้ มีความสามารถ สอดคล้องกับเทคโนโลยีรถจักรยานยนต์สมัยใหม่

บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด ขอขอบคุณสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา ที่ได้มุ่งมั่น ร่วมมือ ดำเนินโครงการที่เป็นประโยชน์ต่อภาคการศึกษา เพื่อประโยชน์ต่อสังคมส่วนรวม และประเทศชาติเป็นสำคัญ

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้