"อนุภาพ-รัฐพงษ์" เร่งปรับตัว เวิลด์ ซูเปอร์สปอร์ต สนาม 5 "คู่ดาวรุ่ง" ลุ้นโพเดียม มิซาโน

Last updated: 3 มิ.ย. 2566  |  185 จำนวนผู้เข้าชม  | 

"อนุภาพ-รัฐพงษ์" เร่งปรับตัว เวิลด์ ซูเปอร์สปอร์ต สนาม 5 "คู่ดาวรุ่ง" ลุ้นโพเดียม มิซาโน

   "ตี" อนุภาพ ซามูล #51 และ "โฟลท" รัฐพงษ์ วิไลโรจน์ #56 สองนักบิดไทยจาก ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่ง ทีม ทำงานอย่างหนักเพื่อเร่งปรับตัวในศึก เวิลด์ ซูเปอร์สปอร์ต แชมเปียนชิพ สนาม 5 กับสนามที่ไม่เคยลงบิดมาก่อนอย่าง มิซาโน เวิลด์ เซอร์กิต ประเทศอิตาลี ขณะคู่หูดาวรุ่งอย่าง “ไอเดีย” กฤตภัทร เขื่อนคำ #32 และ “เอิร์ธ” ธุรกิจ บัวผา #57 ซิวกริดสตาร์ทแถว 3 สร้างโอกาสลุ้นโพเดียมศึกดาวรุ่งชิงแชมป์ยุโรปสุดสัปดาห์นี้

   การแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก รายการ เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ แชมเปียนชิพ 2023 สนาม 5 มีคิวดวลความเร็วระหว่างวันที่ 2-4 มิถุนายนนี้ ที่ มิซาโน เวิลด์ เซอร์กิต มาร์โก ซิมอนเซลลี ประเทศอิตาลี



   ยอดทีมแข่งไทยในศึกรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลกอย่าง "ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่งทีม" ต้องปรับแผนการทำงาน ด้วยการดึงตัว "โฟลท" รัฐพงษ์ วิไลโรจน์ #56 อดีตแชมป์เอเชียลงบิดแทน "แสตมป์" อภิวัฒน์ วงศ์ธนานนท์ ที่อยู่ระหว่างการพักฟื้นจากการผ่าตัด "อาร์มปั๊ม"

   ล่าสุดผ่านการซ้อม 2 ครั้งแรกในรุ่น เวิลด์ ซูเปอร์สปอร์ต แชมเปียนชิพ เมื่อวันศุกร์ที่ 2 มิถุนายนที่ผ่านมา ปรากฏว่า "ตี" อนุภาพ ซามูล นักบิดไทยเจ้าของหมายเลข 51 จาก ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่ง ทีม ทำเวลาต่อรอบ 1 นาที 39.819 วินาที ขณะที่ "โฟลท" รัฐพงษ์ เจ้าของหมายเลข 56 ต้องเจองานหนักกับการจับรถแข่งคันใหม่เป็นครั้งแรก ทำเวลาต่อรอบ 1 นาที 42.281 วินาที



   นายวีรพงษ์ ธนากิจจานนท์ ผู้อำนวยการ ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่ง ทีม กล่าวว่า "นี่เป็นครั้งแรกของเรากับ มิซาโน ซึ่งต้องปรับตัวกันและทำงานอย่างหนัก โดยเฉพาะนักแข่งทั้ง 2 คน อนุภาพ คุ้นเคยกับรถแข่งระดับหนึ่งแต่ยังต้องยกระดับขึ้นอีก เดินทางมาสนามนี้เขาไม่เคยแข่งมาก่อน จำเป็นต้องปรับตัวให้เข้ากับสนามด้วย แต่เวลาต่อรอบที่ทำได้ก็ดีขึ้นเรื่อยๆ ส่วน รัฐพงษ์ ถือเป็นงานยากมากๆ เพราะเป็นครั้งแรกกับการลงบิดด้วยรถแข่งคันใหม่ ในสนามแห่งใหม่ที่ไม่เคยลงแข่งมาก่อน แต่เรากำลังหาทางเพื่อช่วยให้เขามั่นใจกับตัวรถและทำเวลาให้ดีที่สุด"



   นอกจากนี้ “ไอเดีย” กฤตภัทร เขื่อนคำ และ “เอิร์ธ” ธุรกิจ บัวผา คู่หูนักบิดดาวรุ่งจาก ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่ง ทีม ก็สร้างโอกาสลุ้นโพเดียมในศึกดาวรุ่งชิงแชมป์ยุโรป Yamaha R3 bLU cRU European Cup สนาม 3 ซึ่งเป็นซัพพอร์ตเรซที่ มิซาโน ในสุดสัปดาห์นี้

   โดยในการแข่งขันรอบ “ซูเปอร์โพล” เพื่อจัดอันดับสตาร์ทมีขึ้นเมื่อวันศุกร์ที่ 2 มิถุนายนที่ผ่านมา ปรากฏว่า กฤตภัทร พารถแข่งคู่ใจหมายเลข 32 คว้ากริดที่ 7 มาครองด้วยเวลาต่อรอบ 1 นาที 54.621 วินาที ตามหลัง เควิน ฟอนเทนยา ดาวรุ่งชาวบราซิเลียนเจ้าของโพลเพียง 0.862 วินาที ด้านทีมเมทอย่าง ธุรกิจ เจ้าของหมายเลข 57 ซิวกริดที่ 9 มาครอง ตามหลัง 0.963 วินาที



   ทั้งนี้ ศึก Yamaha R3 bLU cRU European Cup สนาม 3 จะดวลความเร็วรอบชิงชนะเลิศเรซแรกในวันเสาร์ที่ 3 มิถุนายนนี้ 16.45 น. ตามเวลาประเทศไทย ก่อนจะชิงชัยเรซ 2 ในวันเดียวกัน เวลา 21.15 น.

   ส่วนในรุ่น เวิลด์ ซูเปอร์สปอร์ต แชมเปียนชิพ จะควอลิฟายในช่วงสายวันเสาร์ตามเวลาท้องถิ่น ก่อนดวลเรซแรกในเวลา 20.15 น. ตามเวลาประเทศไทย ขณะที่เรซ 2 จะมีขึ้นในวันอาทิตย์ 17.30 น. ถ่ายทอดสดทาง SPOTV

   ติดตามความเคลื่อนไหวนักแข่ง ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่ง ทีม ได้ทาง Facebook : Yamaha Thailand Racing Team

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้