Yamaha Thailand Racing Team@World Supersport ก้าวแรกสู่เกมชิงชัยระดับโลก…ไม่ง่ายอย่างที่คิด!!!

Last updated: 16 พ.ค. 2566  |  341 จำนวนผู้เข้าชม  | 

Yamaha Thailand Racing Team@World Supersport ก้าวแรกสู่เกมชิงชัยระดับโลก…ไม่ง่ายอย่างที่คิด!!!

   ผ่านไปแล้ว 1 ใน 3 สำหรับเส้นทางของยอดทีมแข่งของเมืองไทยอย่าง “Yamaha Thailand Racing Team” กับความท้าทายครั้งใหม่ในเกมการแข่งขันความเร็วระดับโลกรายการ FIM Superbike World Championship 2023 รุ่น World Supersport ด้วยการส่งคู่หูทีมเมทอย่าง “ตี - อนุภาพ ซามูล” และ “แสตมป์ - อภิวัฒน์ วงศ์ธนานนท์” ลงสนามชิงชัยแบบเต็มฤดูกาลเป็นครั้งแรก และสามารถเก็บแต้มรั้งอยู่ในอันดับที่ 14 ของตารางคะแนนสะสม “ประเภททีม” หลังจากจบเกมการแข่งขันในสนามที่ 4 ที่สนาม Circuit de Barcelona-Catalunya ประเทศสเปน

   สำหรับทีมแข่ง “Yamaha Thailand Racing Team” ที่เข้าร่วมเกมการแข่งขันความเร็วระดับโลกในครั้งนี้ ถือเป็นประสบการณ์ครั้งใหม่ที่ได้ทำงานร่วมกับทีมแข่งระดับเวิลด์คลาสอย่าง Team Ten Kate Racing Yamaha ซึ่งส่งทีมงานมาให้คำแนะนำและดูแลอย่างใกล้ชิด เพื่อเป็น “พี่เลี้ยง” ให้กับทั้งทีมงานแมคคานิคในการเซ็ทอัพรถแข่งและการใช้ Data ต่างๆ รวมถึงแนะนำสนามแข่งขันและการขับขี่ให้กับนักแข่งไทยยามาฮ่า เพื่อเป็นเก็บเกี่ยวประสบการณ์และนำไปต่อยอดในการพัฒนาทีมต่อไปในอนาคต

   โดยการแข่งขันใน 4 สนามแรกคือ ออสเตรเลีย – อินโดเนียเซีย – เนเธอร์แลนด์ – สเปน นับเป็นก้าวแรกของทีมแข่ง “Yamaha Thailand Racing Team” ในการเรียนรู้ทำความรู้จักเกมการแข่งขัน “World Supersport” ที่ในปีนี้เต็มไปด้วยนักแข่งและทีมแข่งที่โชกโชนไปด้วยประสบการณ์การแข่งขันระดับโลกมาแล้วทั้งสิ้น ทำให้ “นักแข่งไทย” ต้องเจอกับงานที่โหดหินต่างจากที่เคยลงสนามมาก่อนหน้านี้ ส่วนทีมงานแมคคานิคก็ได้เรียนรู้ประสบการณ์ใหม่ที่ระดับกว่าที่เคยเจอมา ซึ่งแม้จะเป็นงานที่ค่อนข้างหนักหนาสาหัสสำหรับก้าวแรกของทั้งนักแข่งและทีมงานแมคคานิค แต่การแข่งขัน 4 เรซ จาก 2 สนามแรกในทวีปนั้น ทีมแข่ง “Yamaha Thailand Racing Team” ก็สามารถทำผลงานได้อย่างน่าประทับใจด้วยการคว้าแต้มมาครองได้ครบทั้ง 4 เรซการชิงชัย

   และถึงแม้ในอีก 2 สนามกับ 4 เรซชิงชัยที่ทวีปยุโรปจะไม่สามารถเก็บแต้มได้เลย แต่นักแข่งของ“Yamaha Thailand Racing Team” ก็มีพัฒนาการในการขับขี่และปรับตัวให้เข้ารถแข่งและเกมการชิงชัยระดับโลกได้ดีมากขึ้น โดยสามารถทำเวลาในการขับขี่หรือ Race Pace ของตัวเองขยับเข้ามาใกล้กับกลุ่มนักแข่งระดับหัวแถวได้มากขึ้น แม้ว่าจะเสียเปรียบในเรื่องของความคุ้นเคยกับสนามแข่งขันก็ตาม

   โดยผลงานที่ถือว่าน่าพอใจในระดับหนึ่งนั้น เป็นผลมาจากการที่นักแข่งสามารถที่จะปรับตัวให้เข้ากับรถแข่งระดับเวิล์ดคลาสได้อย่างรวดเร็ว มีการเรียนรู้ในเรื่องของการให้ข้อมูลการขับขี่เพื่อนำไปปรับเซ็ทอัพรถแข่งได้มากขึ้น รวมถึงการที่ทีมแมคคานิสได้เรียนรู้และทำงานได้สอดคล้องกับทีมงานพี่เลี้ยงจาก Team Ten Kate Racing Yamaha ที่ผ่านเกมระดับโลกได้เป็นอย่างดี ส่งผลให้สามารถที่จะนำ Data ต่างๆ มาเซ็ทอัพรถแข่งให้เหมาะสมกับสไตล์การขับขี่ของนักแข่งได้อย่างรวดเร็ว ส่งผลให้ทีมแข่ง “Yamaha Thailand Racing Team” มาความก้าวหน้าและมีพัฒนการในเกมการแข่งขันระดับโลกได้เป็นอย่างดี

   แม้ว่าคู่หูนักแข่งไทยยามาฮ่าอย่าง “ตี - อนุภาพ ซามูล” และ “แสตมป์ - อภิวัฒน์ วงศ์ธนานนท์” จะต้องลงสนามขับเคี่ยวกับนักแข่งเขี้ยวลากดิน แต่ทั้งคู่สามารถที่จะเรียนรู้ ปรับตัว และปรับสไตล์การขับขี่ให้เข้ากับเกมสุดหินในรุ่น World Supersport ได้เพิ่มมากขึ้นเป็นลำดับ ถึงแม้ว่า 2 สนามแรกในทวีปยุโรปอาจจะยังไม่สามารถทำอันดับจนเก็บแต้มมาได้ แต่ถ้าดูเวลา Race Pace ในการขับขี่ที่สามารถขยับเข้ามาใกล้กับกลุ่มมีแต้มแล้ว จะเห็นได้ว่าเป็นผลงานที่น่าพอใจทีเดียว อาจจะยังมีเรื่องเสียเปรียบอยู่บ้างไม่ว่าจะเป็นเรื่องความคุ้นเคยสนามหรือประสบการณ์ในเกมระดับโลก แต่ในปีนี้ยังมีเกมให้ได้ลงสนามอยู่อีกถึง 8 สนาม ซึ่งน่าจะเป็นบทเรียนและบททดสอบให้กับทั้งนักแข่งและทีมแมคคานิคของทีมแข่ง “Yamaha Thailand Racing Team” ได้เป็นอย่างดี

   จากนี้ต้องมาติดตามกันว่าทีมแข่ง “Yamaha Thailand Racing Team” จะสามารถทำผลงานได้ยอดเยี่ยมมากน้อยแค่ไหน กับก้าวแรกสู่เกมการแข่งขันระดับโลกอย่าง FIM Superbike World Championship 2023 รุ่น World Supersport ซึ่งแฟนมอเตอร์สปอร์ตชาวไทยต้องช่วยกันเป็นกำลังให้กับทั้งนักแข่งและทีมงานกันต่อไป โดยสามารถติดตามความเคลื่อนไหวได้ที่ https://www.facebook.com/YamahaThailandRacingTeam

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้