"กวาร์ตาราโร-มอร์บิเดลลี" หวังพลิกสถานการณ์ โมโตจีพี เลอ มองส์

Last updated: 14 พ.ค. 2566  |  56 จำนวนผู้เข้าชม  | 

"กวาร์ตาราโร-มอร์บิเดลลี" หวังพลิกสถานการณ์ โมโตจีพี เลอ มองส์

   "เอลดิอาโบล" ฟาบิโอ กวาร์ตาราโร ยอดนักบิดเฟรนช์จาก มอนสเตอร์ ยามาฮ่า และทีมเมทอย่าง ฟรานโก้ มอร์บิเดลลี นักบิดอิตาเลียนเผยเจองานสุดหินในศึก โมโตจีพี สนาม 5 เฟรนช์ กรังด์ปรีซ์ หลังผ่านรอบ "สปรินต์" หวังนำข้อมูลสำคัญพลิกสถานการณ์คัมแบ็กสู่กลุ่มหน้าในวันอาทิตย์ ที่ เลอ มองส์ เซอร์กิต ประเทศฝรั่งเศส

   ศึก โมโตจีพี 2023 สนาม 5 รายการ เฟรนช์ กรังด์ปรีซ์ ผ่านการแข่งขันรอบ "สปรินต์" เมื่อวันเสาร์ที่ 13 พฤษภาคมที่ผ่านมา ที่ เลอ มองส์ เซอร์กิต ประเทศฝรั่งเศส ท่ามกลางบรรยากาศสุดคลาสสิคและเสียงเชียร์สุดเร้าใจของแฟนๆ ชาวเฟรนช์



   โดย ฟาบิโอ กวาร์ตาราโร นักบิดขวัญใจเจ้าถิ่นเจ้าของรถแข่งหมายเลข 20 จาก มอนสเตอร์ อีเนอร์จี้ ยามาฮ่า โมโตจีพี ต้องเจองานหนักเมื่อต้องออกตัวจากกริดที่ 13 ขณะที่ทีมเมทชาวอิตาเลียนอย่าง ฟรานโก้ มอร์บิเดลลี หมายเลข 21 ได้เริ่มเกมจากกริดที่ 17

   จากกริดสตาร์ทในกลุ่มหลัง ทำให้ "นักบิดยามาฮ่า" ต้องเลือกเปิดเกมบุกตั้งแต่เริ่มต้นเรซ ทว่า กวาร์ตาราโร กลับออกตัวไม่ดีนักหล่นไปถึงอันดับ 16 ก่อนไต่ขึ้นมาถึงอันดับ 8 แต่โชคร้ายพลาดล้มในช่วง 5 รอบสุดท้ายขณะที่พยายามไล่แซงคู่แข่ง ส่วน มอร์บิเดลลี เริ่มเกมได้ดีก่อนจบเรซในอันดับ 13



   มอร์บิเดลลี เผยว่า "เป็นวันที่ยากมาก... เพราะเรามีช่วงเวลาในการควอลิฟายที่ไม่ดีนัก จากนั้นก็ต่อเนื่องมาในรอบ สปรินต์ ผมออกสตาร์ทได้ดี แต่หลังจากนั้นผมกลับไม่มีความเร็วพอที่จะอยู่ในจุดนั้น แต่เราสามารถใช้ข้อมูลจาก สปรินต์ มาปรับปรุงในเมนเรซได้"

   ส่วน กวาร์ตาราโร กล่าวว่า "การออกตัวของผมไม่ได้แย่นัก ผมตกไปอยู่ด้านหลังนิดหน่อย แต่การตัดสินใจในโค้ง 2 ผิดพลาด ส่วนความเร็วในการแข่งขันของเราไม่ได้แย่เลย แต่การแซงในสนามนี้มันยากมากสำหรับเรา ผมขึ้นมาถึงอันดับ 8 และต้องการผลักดันตัวเองมากกว่าเดิมแต่ก็มาพลาดล้ม ผมดีใจมากที่ยังมีโอกาสอีกครั้งในวันพรุ่งนี้ กับช่วงเวลาที่ยากลำบาก แฟนๆ ยังคงให้การสนับสนุน พวกเขานำพลังงานด้านบวกมาให้ผม"

   ทั้งนี้ ศึก เฟรนช์ กรังด์ปรีซ์ จะดวลความเร็วรอบชิงชนะเลิศในวันอาทิตย์ที่ 14 พฤษภาคมนี้ 19.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ถ่ายทอดสดทาง SPOTV

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้