"ยามาฮ่า" หวังใช้ข้อมูลสปรินต์พลิกสถานการณ์ "อเมริกาส์ จีพี"

Last updated: 17 เม.ย 2566  |  67 จำนวนผู้เข้าชม  | 

"ยามาฮ่า" หวังใช้ข้อมูลสปรินต์พลิกสถานการณ์ "อเมริกาส์ จีพี"

   "มอนสเตอร์ ยามาฮ่า" ออกโรงแสดงความผิดหวังหลังผลงานในการแข่งขัน สปรินต์ ของ โมโตจีพี 2023 รายการ อเมริกาส์ กรังด์ปรีซ์ เมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา โดย มัสซิโม เมเรกัลลี ผู้จัดการทีมชี้เก็บข้อมูลสำคัญยกระดับเรซในวันอาทิตย์ ด้าน ฟาบิโอ กวาร์ตาราโร นักบิดเฟรนช์สุดเสียดาย เพราะมั่นใจในความเร็วของตัวเอง หวังตีตื้นในเมนเรซ

   การแข่งขัน สปรินต์ ของ โมโตจีพี 2023 สนาม 3 รายการ อเมริกาส์ กรังด์ปรีซ์ มีขึ้นเมื่อคืนวันเสาร์ที่ 15 เมษายนที่ผ่านมา ท่ามกลางสภาพอากาศที่ร้อนระอุของ เซอร์กิต ออฟ ดิ อเมริกาส์



   โดยเรซนี้ กวาร์ตาราโร ได้ออกตัวอย่างยอดเยี่ยมทะยานจากกริดที่ 7 ขึ้นไปรั้งอันดับ 4 ตั้งแต่โค้งแรก อย่างไรก็ดีแชมป์โลกปี 2021 มาพลาดล้มในรอบที่ 5 ก่อนจะนำรถแข่งเข้าป้ายในอันดับ 19 ขณะที่ทีมเมทชาวอิตาเลียนอย่าง ฟรานโก มอร์บิเดลลี บิดเข้าป้ายในอันดับ 14

   อเมริกาส์ กรังด์ปรีซ์ นับเป็นอีกหนึ่งเรซที่สุดหินสำหรับนักบิดยามาฮ่าทั้ง 2 คน โดย กวาร์ตาราโร เชื่อมั่นว่าหากเขาออกตัวได้ดีเหมือนวันเสาร์ ก็มีโอกาสสร้างผลงานที่ดีได้ในวันอาทิตย์

   มัสซิโม เมเรกัลลี ผู้จัดการทีม มอนสเตอร์ อีเนอร์จี้ ยามาฮ่า โมโตจีพี กล่าวว่า "การแข่งขันสปรินต์ในวันนี้ไม่ได้เป็นไปอย่างที่เราหวัง มันน่าเสียดายมาก โดยเฉพาะกับ ฟาบิโอ เขาออกสตาร์ทได้ดีและชาญฉลาดมากในโค้งแรก เขาทำสุดความสามารถเพื่อเกาะอยู่ในกลุ่มหน้า จนมาถึงจุดที่พลาดเพียงเล็กน้อยในโค้ง 1 แต่มันเป็นข้อผิดพลาดเมื่อขี่อยู่ที่ 110%"



   "ส่วนเรซของ แฟรงกี้ แม้เขาจะเก็บคะแนนไม่ได้ แต่ 10 รอบนี้ก็ยังคงเป็นประโยชน์สำหรับเรา ซึ่งข้อมูลจาก สปรินต์ สำคัญอย่างมากต่อการแข่งขันในวันอาทิตย์"

   มอร์บิเดลลี เปิดเผยว่า "มันยากมาก เพราะในช่วงเช้าผมไม่สามารถเข้า Q2 ได้ ผมพลาดในโค้ง 15 และโค้ง 8 ผมต้องออกตัวจากกริดที่ 14 แทนที่จะเป็นอันดับ 8 และตำแหน่งสตาร์ทแบบนั้นมันไม่ช่วยอะไรผมเลย เพราะเมื่อเราอยู่ในกลุ่ม อุณหภูมิยางหน้าจะพุ่งสูงขึ้นมาก และคุณจะไม่สามารถเปิดเกมได้อีกเลย เราจึงต้องประคองอยู่ด้านหลังกับปัญหานี้ เพราะบ่ายวันเสาร์อุณหภูมิมันสูงมาก"

   กวาร์ตาราโร กล่าวว่า "แน่นอนครับ ผมผิดหวัง เพราะเรามีความเร็ว เมื่อเราขี่กับคนอื่นๆ ผมทำอะไรไม่ได้มาก เราต้องใจเย็นๆ และพยายามค้นหาการปรับปรุงให้เร็วที่สุดเท่าที่จะทำได้ ผมไม่ได้ขี่เกินลิมิตเลยในรอบ สปรินต์ อาจมีบ้างก็ตอนเบรก ซึ่งมันช่วยให้ผมลดระยะห่างจากคันอื่นได้"

   "ผมหวังว่าเราจะก้าวไปอีกขั้นในสัปดาห์หน้าและในการแข่งขันที่เหลืออยู่ ดังนั้น สำหรับวันอาทิตย์ การออกสตาร์ทที่ดีเหมือนวันนี้ และดุดันตั้งแต่ออกตัวจะเป็นเป้าหมายหลักของเราอีกครั้ง"

   ทั้งนี้ ศึก อเมริกาส์ กรังด์ปรีซ์ รอบชิงชนะเลิศจะมีขึ้นในคืนวันอาทิตย์ที่ 16 เมษายนนี้ เวลา 02.00 น. (เช้ามืดวันจันทร์ 17 เมษายน) ถ่ายทอดสดทาง SPOTV และ PPTVHD36

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้