"มอร์บิเดลลี" เฉียดโพเดียม อาร์เจนติน่า "กวาร์ตาราโร" แซงโหดซิวอันดับ 7 โมโตจีพี สนาม 2

Last updated: 4 เม.ย 2566  |  186 จำนวนผู้เข้าชม  | 

"มอร์บิเดลลี" เฉียดโพเดียม อาร์เจนติน่า "กวาร์ตาราโร" แซงโหดซิวอันดับ 7 โมโตจีพี สนาม 2

   ฟรานโก้ มอร์บิเดลลี #21 ยอดนักบิดอิตาเลียนจาก มอนสเตอร์ ยามาฮ่า กลับคืนสู่ฟอร์มเก่งอีกครั้ง หลังบิดลุ้นโพเดียมตลอดทั้งเรซก่อนซิวท็อปโฟว์ในศึก โมโตจีพี 2023 สนาม 2 อาร์เจนติน่า กรังด์ปรีซ์ ขณะทีมเมทชาวฝรั่งเศส ฟาบิโอ กวาร์ตาราโร #20 เสียจังหวะรอบแรกก่อนแซงโหด 10 คนคว้าอันดับ 7 จากเรซสุดมันส์เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ที่ เทอร์มาส เดอ ริโอ ฮอนโด้ ประเทศอาร์เจนติน่า

ศึก โมโตจีพี 2023 สนาม 2 รายการ อาร์เจนติน่า กรังด์ปรีซ์ ดวลความเร็วเมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ 2 เมษายนที่ผ่านมา ท่ามกลางสภาพอากาศที่มีฝนเทลงมาอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้นักบิดทุกคนต้องเจอสถานการณ์สุดท้าทาย



   เกมในเรซนี้มีความเข้มข้นอย่างมาก มอร์บิเดลลี เจ้าของหมายเลข 21 ทะยานขึ้นมารั้งอันดับ 2 ได้ในรอบแรกหลังออกตัวยอดเยี่ยมจากกริดที่ 4 จากนั้นไล่บดในกลุ่มหน้าอย่างสุดมันส์ แต่น่าเสียดายที่นักบิดอิตาเลียนบิดเข้าป้ายในอันดับ 4 ด้วยเวลา 44 นาที 36.099 วินาที ตามหลังผู้ชนะเพียง 7.581 วินาที พลาดโพเดียมอย่างเฉียดฉิว



   ส่วน กวาร์ตาราโร ออกตัวจากกริดที่ 10 ได้ดีแต่โดนคู่แข่งเสียบในรอบแรกจนรูดลงไปถึงอันดับสุดท้าย อย่างไรก็ดี แชมป์โลกปี 2021 ก็ค่อยๆ ไล่แซงคู่แข่งขึ้นมาได้อย่างต่อเนื่องจากความเร็วที่ยอดเยี่ยม ก่อนบิดเข้าป้ายในอันดับ 7 กอบกู้อันดับขึ้นมาจากการแซงถึง 10 คน ตามหลังผู้ชนะ 11.095 วินาที

   มัสซิโม เมเรกัลลี ผู้อำนวยการทีม กล่าวว่า "เราหวังจริงๆ ว่า แฟรงกี้ จะขึ้นโพเดียมได้ใน สปรินต์ เมื่อวันเสาร์ และวันนี้เราเข้าใกล้มันได้อีกครั้ง ท้ายที่สุดเราคว้าอันดับ 4 มาครอง แต่ก็น่าพอใจเพราะเงื่อนไขต่างๆ มันยุ่งยากมาก เมื่อสภาพแทร็กเป็นแบบนี้นักบิดต้องมีไหวพริบและขี่อย่างชาญฉลาด การเก็บมาได้ 13 แต้มของ ฟรานโก้ มีค่ามาก"



   "เช่นเดียวกับ ฟาบิโอ ที่เก็บมา 9 แต้ม เขาโชคไม่ดีที่ถูก นาคากามิ เบียดออกไป เราไม่เข้าใจว่าทำไมการกระทำนี้ไม่ถูกลงโทษ เนื่องจากเป็นการทำลายการแข่งขันของ ฟาบิโอ อย่างสิ้นเชิง โชคดีที่ความเร็วของเขาในแทร็กเปียกแข็งแกร่งมาก จนกลับมาอยู่อันดับ 7 ได้ ตอนนี้เราจะได้หยุด 1 สัปดาห์ก่อนเข้าสู่สนาม 3 ที่ ออสติน ซึ่งเราตั้งเป้าจะยืนยันประสิทธิภาพที่ดีอีกครั้ง"

   มอร์บิเดลลี กล่าวว่า "ผมมีความสุขมาก เงื่อนไขและสถานการณ์มันแตกต่างกัน และเราก็ทำได้ดีในทุกๆ ช่วง เรารู้ว่าต้องทำงานในส่วนไหน ต้องแก้อะไรและทีมกำลังดำเนินการอยู่เพื่อปรับปรุงส่วนที่เสียไป ผมเสียใจนะที่เห็นว่า โยฮันน์ (ซาร์โก) ตามทัน ผมพยายามทำทุกอย่างเพื่อรักษาโพเดียม แต่ก็ทำไม่ได้ มันน่าเสียดายมากเพราะเมื่อวาน (วันเสาร์) ผมก็ได้กลิ่นอายของโพเดียม และในวันนี้ (วันอาทิตย์) ก็เช่นกัน"



   "อย่างไรก็ตาม มันเป็นสุดสัปดาห์ที่ดีสำหรับผม และเราต้องต่อยอดจากสิ่งนี้ เราต้องดูกันว่าจะเกิดอะไรขึ้นที่ ออสติน เพราะฟีลลิ่งของผมที่นี่ (อาร์เจนติน่า) มันดีมาก และผมอยากให้มันเป็นแบบนี้ที่ ออสติน ด้วย"

   กวาร์ตาราโร เผยว่า "ผมทั้งมีความสุขและก็เสียใจ มันมักจะมีสักคนที่ทำให้การแข่งขันของผมยากขึ้นในรอบแรกโดยหาสาเหตุไม่ได้ ผมออกตัวดีเลยทีเดียวและอยู่ในอันดับใกล้เคียงกับช่วงเริ่มต้น ในโค้งนั้นผมไม่ได้บานออกไปไกลขนาดนั้น แต่ นาคากามิ เสียบเข้ามาราวกับว่ามันเป็นรอบสุดท้าย แต่มันไม่ได้เป็นแบบนั้น"

   "สิ่งที่ดีในวันนี้คือเราไล่จากอันดับสุดท้ายขึ้นมาจบเรซในท็อป 7 ความเร็วของเราในแทร็กเปียกยอดเยี่ยมมาก ดังนั้นผมจึงแฮปปี้กับมัน แต่คิดว่าน่าจะจบในท็อป 5 ได้ หากสถานการณ์มันแตกต่างไปจากนี้"



   ทั้งนี้ ศึก โมโตจีพี 2023 สนามถัดไปจะดวลความเร็วกันที่ เซอร์กิต ออฟ ดิ อเมริกาส์ ประเทศสหรัฐอเมริกา ระหว่างวันที่ 14-16 เมษายนนี้ แฟนความเร็วสามารถติดตามข่าวสารของนักบิดยามาฮ่าได้ที่ Facebook : Yamaha Thailand Racing Team

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้