"มอร์บิเดลลี" คืนฟอร์มทะยานสู่ Q2 โมโตจีพี สนาม 2 อาร์เจนติน่า

Last updated: 2 เม.ย 2566  |  101 จำนวนผู้เข้าชม  | 

"มอร์บิเดลลี" คืนฟอร์มทะยานสู่ Q2 โมโตจีพี สนาม 2 อาร์เจนติน่า

   ฟรานโก มอร์บิเดลลี ยอดนักบิดอิตาเลียนจาก มอนสเตอร์ ยามาฮ่า กลับเข้าสู่ฟอร์มที่ยอดเยี่ยมอีกครั้ง รั้งอันดับ 9 ซ้อมรวมวันแรกในศึก โมโตจีพี 2023 สนาม 2 รายการ อาร์เจนติน่า กรังด์ปรีซ์ ทะยานเข้าสู่รอบ Q2 ขณะทีมเมท ฟาบิโอ กวาร์ตาราโร เจองานหนักต้องลุ้นกลับสู่เส้นทางในสุดสัปดาห์นี้ที่ เทอร์มาส เดอ ริโอ ฮอนโด้ ประเทศอาร์เจนติน่า

   ศึก โมโตจีพี 2023 สนาม 2 รายการ อาร์เจนติน่า กรังด์ปรีซ์ ผ่านการซ้อม 2 ครั้งแรกเมื่อคืนวันศุกร์ที่ 31 มีนาคมที่ผ่านมา โดยนับเป็นอีกหนึ่งในสนามที่ มอนสเตอร์ อีเนอร์จี้ ยามาฮ่า โมโตจีพี พยายามอย่างหนักในการคัมแบ็กสู่กลุ่มหน้าอีกครั้ง



   ผลการซ้อมรวม 2 ครั้งแรกปรากฏว่า ฟรานโก มอร์บิเดลลี นักบิดอิตาเลียนเจ้าของหมายเลข 21 ขยับผลงานขึ้นมารั้งอันดับ 9 ด้วยเวลาต่อรอบ 1 นาที 39.080 วินาที ตามหลังหัวแถวเพียง 0.562 วินาที ผ่านเข้าสู่รอบ Q2 แบบอัตโนมัติ

   ส่วนทีมเมทอย่าง ฟาบิโอ กวาร์ตาราโร แชมป์โลกปี 2021 หมายเลข 20 เจอสถานการณ์ยากลำบากในการซ้อมวันแรก โดยจะต้องเหนื่อยในรอบ Q1 จากการรั้งอันดับ 14 ด้วยเวลาต่อรอบ 1 นาที 39.264 วินาที ตามหลังหัวแถว 0.746 วินาที



   มัสซิโม เมเรกัลลี ผู้อำนวยการทีมกล่าวว่า "อาร์เจนติน่า กรังด์ปรีซ์ ไม่ใช่การเริ่มต้นตามเส้นทางที่เราคาดหวัง เพราะมีทั้งแง่บวกและลบ สิ่งที่ดีคือ แฟรงกี้ (มอร์บิเดลลี) ที่ค้นพบบางสิ่งในสุดสัปดาห์นี้ ความเร็วของเขาค่อนข้างดีอย่างที่แสดงให้เห็นในการซ้อม และรั้งอยู่ในท็อป 10 ผ่านเข้าสู่ Q2 ได้ ส่วน ฟาบิโอ (กวาร์ตาราโร) ดูเหมือนว่าเขาจะเจอปัญหามากขึ้นกับการยึดเกาะในสนามนี้ ดังนั้น เราต้องทำงานหนักเพื่อหาหนทางปรับปรุงให้ได้ เพื่อช่วยให้เขาเข้าสู่ Q2 เพราะเราเห็นแล้วว่ามันยากแค่ไหนหากกริดสตาร์ทไม่ดี จากการแข่งขัน สปรินต์ และในเรซที่ผ่านมาที่ ปอร์ติเมา"

   มอร์บิเดลลี กล่าวว่า "เป็นวันที่มีทิศทางบวกสำหรับเรา ดูเหมือนว่าผมจะเริ่มสัมผัสฟีลลิ่งที่ดีได้แล้ว และเรากำลังอยู่ในสุดสัปดาห์ที่ค่อยๆ ปรับปรุงไปทีละนิด ผมรู้สึกว่ามันเป็นวันที่เราปรับปรุงได้ยอดเยี่ยม นั่นคือสัญญาณที่ดี แต่ยังมีหลายจุดที่เราต้องทำงานหนัก เพื่อให้มั่นใจว่าสุดสัปดาห์นี้จะยังคงเป็นสถานการณ์ที่ดีของเรา ในวันเสาร์ถ้าผมออกสตาร์ทแถวหน้าได้ มันจะเป็นเรื่องดีสำหรับเรามาก"



   ด้าน กวาร์ตาราโร เผยว่า "มันเป็นวันที่เลวร้ายสำหรับผม ฟีลลิ่งกับตัวรถไม่ได้แย่นัก แต่มีหลายอย่างมากๆ ที่เราต้องจัดการ เราเสียความเร็วในโค้งและการเร่งออก แต่ความเร็วในโค้งถือเป็นสิ่งสำคัญที่หายไป เราต้องเข้าใจมันให้ได้ว่าเกิดอะไรขึ้น เพราะเราไม่ได้เปลี่ยนอะไรมากนักในรถแข่งก่อนหน้านี้ ผมหวังว่าเราจะหาปัญหาเจอ แน่นอนผมหวังมากกว่านี้ และเรากำลังหาหนทางที่จะกลับไปในเรซเพซที่แข็งแกร่งเหมือนปีที่ผ่านมา"



   สำหรับศึก อาร์เจนติน่า กรังด์ปรีซ์ จะเข้าสู่โปรแกรมควอลิฟายเพื่อจัดอันดับสตาร์ทในช่วงค่ำวันเสาร์ที่ 1 เมษายนนี้ และดวลความเร็วรอบสปรินต์ในคืนเดียวกัน เวลา 01.00 น. จากนั้นจะแข่งขันรอบชิงชนะเลิศในวันอาทิตย์ที่ 2 เมษายน เวลา 00.00 น. (ตามเวลาประเทศไทย)

   แฟนความเร็วสามารถติดตามข่าวสารของนักบิดยามาฮ่าได้ที่ Facebook : YAMAHA THAILAND RACING TEAM

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้