เปิดตัวโปรเจกต์ “ลิตเติ้ล แว้น บี ว้าว ไรเดอร์” ภาครัฐหนุน ตาล-รัชฎา ดึงแว้นหลังถนนสู่สนามแข่ง

Last updated: 20 ม.ค. 2566  |  348 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เปิดตัวโปรเจกต์ “ลิตเติ้ล แว้น บี ว้าว ไรเดอร์” ภาครัฐหนุน ตาล-รัชฎา ดึงแว้นหลังถนนสู่สนามแข่ง

   กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ การกีฬาแห่งประเทศไทย (NSDF) เปิดตัวโครงการ “ลิตเติ้ล แว้น บี ว้าว ไรเดอร์” โดยมี ตาล - รัชฎา นาคเจริญศรี นักกีฬาแข่งรถจักรยานยนต์ไอดอลของวงการมอเตอร์สปอร์ตสองล้อ เป็นผู้ดูแลโครงการโดยนำเด็กแว้นซิ่งตามท้องถนนได้เข้ามาสัมผัสประสบการณ์ใหม่ของการซิ่งที่ถูกต้องจริงๆ ในแบบนักกีฬามอเตอร์สปอร์ต เป็นการช่วยลดปัญหาการซิ่งในท้องถนนของเยาวชน ได้เข้าสู่สนามแข่งรถอย่างถูกต้องผ่านกิจกรรมนี้



   สำหรับงานแถลงข่าวจัดขึ้นเมื่อวันที่ 18 มกราคม 2566 ลานอเนกประสงค์ การกีฬาแห่งประเทศไทย โดยมีตัวแทนจากภาครัฐ ร่วมเปิดตัวโครงการนำโดย ดร.สุปราณี คุปตาสา ผู้จัดการกองทุนพัฒนากีฬาแห่งชาติ, นายประชุม บุญเทียม รองผู้ว่าการฝ่ายกีฬาเป็นเลิศและวิทยาศาสตร์การกีฬา, อาจารย์ปรวี ศรีสง่า อุปนายกสมาคมวิทยาลัยเทคโนโลยีและอาชีวะเอกชนแห่งประเทศไทย กลุ่มกรุงเทพมหานคร และนายธงชัย วงษ์สวรรค์ นายกสมาคมกีฬาแข่งรถจักรยานยนต์แห่งประเทศไทย ร่วมในงานแถลงข่าวเปิดตัวโครงการ ร่วมในงานแถลงข่าวครั้งนี้

   โดย ตาล - รัชฎา นาคเจริญศรี ผู้ดูแลโครงการ “ลิตเติ้ล แว้น บี ว้าว ไรเดอร์” ได้กล่าวแนะนำโครงการที่จะเกิดขึ้น ซึ่งจะเดินหน้าเปิดโอกาสให้เหล่าเด็กแว้นที่ชอบขี่มอเตอร์ไซค์ซิ่งตามท้องถนนได้สมัครเข้าร่วมโครงการ โดยมีข้อกำหนดคุณสมบัติอย่างแรกคือ มีใจรักในการขับขี่รถมอเตอร์ไซค์ และต้องมีรถเป็นของตัวเอง โดยการเข้าร่วมกิจกรรมนี้เปิดกว้างไม่จำกัดเพศ อายุ รวมถึงวุฒิการศึกษา ทั้งนี้จะมีคณะกรรมการของโครงการช่วยคัดกรองน้องๆ กำหนดจำนวนผู้เข้าร่วมโครงการครั้งละ 60 คน พร้อมของรางวัลจากผู้สนับสนุน รวมถึงอาหารและที่พักฟรี! รวมถึงมีเบี้ยเลี้ยงให้ด้วย



   สำหรับกิจกรรมนี้จะจัดขึ้นรวม 5 ครั้งทั่วประเทศ คือ ครั้งที่ 1 ภาคเหนือ วันที่ 18-21 กุมภาพันธ์, ครั้งที่ 2 ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ วันที่ 4-7 มีนาคม, ครั้งที่ 3 ภาคใต้ วันที่ 18-21 มีนาคม, ครั้งที่ 4 ภาคตะวันออก วันที่ 1-4 มีนาคม และครั้งที่ 5 ภาคกลาง วันที่ 29 เมษายน-2 พฤษภาคม

   นอกจากนี้ผู้ที่ได้รับการคัดเลือกเข้าร่วมกิจกรรมยังได้รับสิทธิพิเศษมากมาย อาทิ ได้ร่วมชมการแข่งขันรถจักรยานยนต์ชิงแชมป์โลก รายการโมโตจีพี ที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นเนล เซอร์กิต จังหวัดบุรีรัมย์ ช่วงเดือนตุลาคม 2566, ทริปเอ็กซ์คลูซีฟสุดเฉพาะน้องๆ ในโครงการ 2 คน ที่ทำคะแนนได้สูงสุดจะได้สิทธิ์ในการเดินทางเยือนโรงงาน BMW Motorrad ที่ประเทศเยอรมัน พร้อมกับ ตาล - รัชดา นาคเจริญศรี และอีกส่วนก็จะได้สัมผัสประสบการณ์แบบเรซซิ่งในสนามแข่งของจริงแบบเต็มเหนี่ยว 1 วัน ที่สำคัญกับอีกภาระกิจกับกิจกรรมแบบ CSR ออนทัวร์ทั่วทุกภาคช่วยเหลือสังคมกับ ตาล - รัชฎา นาคเจริญศรี และเหล่าเซเลปดาราชื่อดัง



   ทั้งนี้ทางผู้ดำเนินกิจกรรม “ลิตเติ้ล แว้น บี ว้าว ไรเดอร์” ยังพร้อมเปิดรับผู้สนับสนุน ผู้ใหญ่ใจดีที่ต้องการร่วมและสนับสนุนโครงการ ร่วมมือกันทำกิจกรรมดีๆ เพื่อช่วยกันรณรงค์ ลดอุบัติเหตุบนท้องถนน ให้เด็กแว้นที่ขับขี่แข่งบนท้องถนน สู่สนามแข่งจริงได้มากขึ้น โดยสามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ทางแฟนเพจ : ลิตเติ้ล แว้น บีว้าว ไรเดอร์ หรือสอบถามเพิ่มเติมได้ทาง Email: tanratchada46@gmail.com และ ID Line : tanratchada

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้