Yamaha Thailand Racing Team ความท้าทายใหม่บนเวทีความเร็วระดับโลก พร้อมชิงชัยศึก World Supersport

Last updated: 19 ม.ค. 2566  |  158 จำนวนผู้เข้าชม  | 

Yamaha Thailand Racing Team ความท้าทายใหม่บนเวทีความเร็วระดับโลก พร้อมชิงชัยศึก World Supersport

   บริษัท ไทยยามาฮ่า มอเตอร์ จำกัด ตอกย้ำบทบาทผู้นำกิจกรรมมอเตอร์สปอร์ต กับความท้าทายครั้งใหม่ด้วยการผลักดัน Yamaha Thailand Racing Team และนักบิดไทยเข้าร่วมทำการชิงชัยในรายการ FIM Superbike World Championship เกมความเร็วชิงแชมป์โลกประเภทรถโปรดักชั่นในรุ่น World Supersport พร้อมส่งทีมงานไทยร่วมทำศึกเต็มฤดูกาล ภายใต้ความร่วมมือกับ Yamaha Motor Company, Yamaha Motor Europe และ Dorna Sport



   Yamaha Thailand Racing Team พร้อมประเดิมเวทีความเร็วระดับโลกในรุ่น World SuperSport หรือ WSSP ภายใต้รถแข่ง Yamaha YZF-R6 จับคู่ 2 นักบิดฝีมือดีอย่าง “แสตมป์” อภิวัฒน์ วงศ์ธนานนท์ และ “ตี” อนุภาพ ซามูล พร้อมด้วยทีมงานชาวไทย กับการชิงชัยทั้งสิ้น 12 สนาม 4 ทวีป 10 ประเทศทั่วโลกในปี 2023 หลังเก็บเกี่ยวประสบการณ์บนสังเวียนความเร็วในรายการต่างๆ รวมถึงผลักดันนักแข่งและทีมงานเข้าร่วมชิงชัยในรายการหลักอย่าง FIM Asia Road Racing Championship และคว้าแชมป์มาครองได้ทั้งสิ้น 6 ครั้ง รวมถึงแชมป์ประเภททีม 3 ครั้งใน 3 รุ่นของรายการดังกล่าว

   นายพงศธร เอื้อมงคลชัย รองประธานกรรมการบริหาร บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด ได้กล่าวถึงผลงานของ Yamaha Thailand Racing Team ว่า “จากผลงานในการเข้าร่วมการแข่งขันรายการระดับนานาชาติ ในรายการ Endurance Suzuka 4 hours ที่คว้าชัยชนะได้ 2 ปีติดต่อกันในปี 2017-2018 ทั้งยังทำผลงานติดอันดับ Top 5 ของศึก Suzuka 8 hours ในรุ่น SST รวมถึง รายการ Moto2 European Championship ที่สามารถรั้งอันดับ Top 5 และ Moto3 Junior World Championship ที่สามารถคว้าโพเดี้ยมอันดับ 3 มาครองได้
ก่อนที่จะเข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งของ ศึก Moto3 World Championship ด้วยสิทธิ์ไวล์ดการ์ด ในการชิงชัยที่ ประเทศไทย และ มาเลเซีย รวมถึง FIM Superbike World Championship ในรุ่น World Supersport ที่คว้าโพเดี้ยมอันดับ 2 มาครองต่อหน้าแฟนความเร็วโฮมเรซในปี 2017 หลังลงบิดด้วยสิทธิ์ไวล์ดการ์ด และปีล่าสุดบนเวที Moto2 World Championship ซึ่งนักบิดไทย สามารถคว้าอันดับ 9 จากการแข่งขันที่ ประเทศไทย
ด้วยประสบการณ์การเรียนรู้และลงมือทำจริงกับทุกๆ รายการที่ไม่เพียงแต่การผลักดันนักแข่งไทยเท่านั้น ทาง บริษัท ไทยยามาฮ่า มอเตอร์ จำกัด ยังผลักดันทีมงานเข้าร่วมในทุกรายการ เพื่อเรียนรู้และเก็บเกี่ยวประสบการณ์สำหรับต่อยอดสู่การพัฒนาพร้อมยกระดับการทำงานสู่ทีมระดับอาชีพอย่างแท้จริงและนำมาเผยแพร่ต่อให้กับทีมร่วม Yamaha รวมถึงลูกค้า Yamaha R Series “



   ศึก Supersport World Championship ชิงชัยด้วยรูปแบบการแข่งขันแบ่งเป็นการฝึกซ้อมในวันแรกของโปรแกรม ส่วนในวันที่ 2 เป็นรอบ Super Pole เพื่อทำการควอลิฟายจัดอันดับบนกริดสตาร์ท ก่อนที่การแข่งขันใน Race จะลงบิดในช่วงบ่ายของวันดังกล่าว ปิดท้ายวันที่ 3 ที่จะประเดิมด้วยการ Warm up ตามด้วยการแข่งขัน Race 2
สำหรับ Yamaha Thailand Racing Team ได้เตรียมความพร้อมของทีมงาน ทั้งการศึกษาและทำความเข้าใจกติกาการแข่งขัน รวมถึงสเปครถสำหรับการแข่งขัน ทั้งยังวางคิวฝึกซ้อมของนักแข่งด้วยโปรแกรมที่เข้มข้นตั้งแต่ปลายปีที่ผ่านมา หลังจากนี้มีโปรแกรมเข้าร่วมทำการทดสอบอย่างเป็นทางการ ระหว่างวันที่ 20-21 กุมภาพันธ์ ก่อนจะลงทำการชิงชัยสนามแรกระหว่างวันที่ 24-26 กุมภาพันธ์ ณ ฟิลลิป ไอส์แลนด์ ประเทศออสเตรเลีย



   แฟนความเร็วสามารถติดตามการเคลื่อนไหวของนักแข่งและทีมงาน รวมถึงร่วมเชียร์และเป็นกำลังใจให้กับ Yamaha Thailand Racing Team บนสังเวียนความเร็วระดับโลกได้ตลอดทั้งฤดูกาล ผ่านทาง Page Facebook: Yamaha Thailand Racing Team

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้