แฟนความเร็วห้ามพลาด!! “ฐิติพงศ์-นครินทร์”นำทัพนักบิดลงสู้ศึกสองล้อชิงแชมป์ประเทศไทย 2-4 ก.ย.นี้

Last updated: 29 ส.ค. 2565  |  143 จำนวนผู้เข้าชม  | 

แฟนความเร็วห้ามพลาด!! “ฐิติพงศ์-นครินทร์”นำทัพนักบิดลงสู้ศึกสองล้อชิงแชมป์ประเทศไทย 2-4 ก.ย.นี้

   ศึกมอเตอร์สปอร์ตรายการใหญ่ของไทย “โออาร์ บีอาร์ไอซี ซูเปอร์ไบค์ แชมเปี้ยนชิพ 2022” สุดสัปดาห์นี้กองทัพนักบิดทั้งไทยและเทศ กลับมาดวลคันเร่งอีกครั้งในสนามที่ 3 ของปี โดยจ่าฝูงรุ่นใหญ่นำโดย “ติ๊งโน๊ต” ฐิติพงศ์ วโรกร จาก พีเอสจีเอ ดูคาติ พีทีที ลูบริแคนต์ นก จูนเนอร์ ติ๊งโน้ต ส่วนรุ่น ซูเปอร์สปอร์ต 600 ซีซี ที่รวมดาวบิดดีกรีแรงไว้หลายคน ผลัดกันแพ้ชนะในทุกสนาม ทำให้ “ชิพ” นครินทร์ อธิรัฐภูวภัทร์ แชมป์สนาม 2 จาก ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ จ่าฝูง รับบทหนักเพราะมีคะแนนนำเพียงแค่แต้มเดียว ขณะ ตนัยศิริ ชาญวิทยารมณ์ กรรมการผู้อำนวยการ สนามช้างฯ ชี้การแข่งขันสนุกเข้มข้นเทียบชั้นอินเตอร์ ชวนแฟนชาวไทยลุ้นเกมส์ความเร็วสุดสัปดาห์นี้



   ความเคลื่อนไหวของการแข่งขันจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์ประเทศไทย รายการ “โออาร์ บีอาร์ไอซี ซูเปอร์ไบค์ แชมเปี้ยนชิพ 2022” รายการแข่งขันที่ได้รับความนิยมและยิ่งใหญ่ที่สุดของไทย ซึ่งจะมีคิวเปิดฉากดวลความเร็วสนามที่ 3 ของฤดูกาล ในวันที่ 2-4 กันยายน 2565 ที่ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์

   นายตนัยศิริ ชาญวิทยารมณ์ กรรมการผู้อำนวยการ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต เปิดเผยว่า “สำหรับการแข่งขันรายการนี้จัดการแข่งขันต่อเนื่องเป็นปีที่ 8 เพื่อพัฒนาขีดความสามารถของนักแข่ง-ทีมแข่งไทยไปสู่ระดับโลก โดยผู้ชนะจะได้รับสิทธิ์ไวลด์การ์ดเข้าร่วมแข่งขันในรายการดังระดับทวีปเอเชีย ในรายการ เอเชีย โร้ด เรซซิ่ง แชมเปี้ยนชิพ ประจำปี 2023 จากการแข่งขันในสองสนามที่ผ่านมา ถือว่าการจัดการแข่งขันประสบความสำเร็จในทุกด้าน การแข่งขันแต่ละรุ่นลุ้นกันดุเดือด มีการพลิกแพ้ชนะให้ได้ติดตามลุ้นต่อเนื่อง สนุกตื่นเต้นเร้าใจเทียบชั้นกับการแข่งขันระดับอินเตอร์”



   “สนามนี้ถือว่าผ่านมาถึงครึ่งทาง ในปีนี้เองเราเปิดกว้างให้มีนักแข่งต่างชาติได้เข้าร่วมการแข่งขันมากขึ้น เพื่อเดินหน้ายกระดับสู่เรซอินเตอร์ ผู้ชมจะได้เห็นการทำงานและการต่อสู้ของทีมโรงงานยักษ์ใหญ่อย่าง ฮอนด้า และ ยามาฮ่า รวมทั้งมีนักบิดจากทีมอิสระก้าวขึ้นมาเป็นผู้ชนะเลิศในแต่ละสนาม ซึ่งบ่งบอกได้ถึงการยกระดับการทำงานของวงการมอเตอร์สปอร์ตไทยอย่างชัดเจน ยิ่งในสนามที่ 3 นี้ การลุ้นแชมป์ของนักแข่งจากแต่ละทีมเป็นไปอย่างเข้มข้น ทุกทีมจะต้องปลุกทุกขุมพลังเพื่อเก็บแต้มและวัดกันที่สนามนี้ แฟนความเร็วต้องห้ามพลาดครับ”



   สำหรับสถานการณ์ล่าสุดบนตารางคะแนนสะสมก่อนเข้าสู่สนาม 3 ในสุดสัปดาห์นี้ “ติ๊งโน๊ต” ฐิติพงศ์ วโรกร จาก พีเอสจีเอ ดูคาติ พีทีที ลูบริแคนต์ นก จูนเนอร์ ติ๊งโน๊ต ที่คว้าแชมป์ทั้ง 2 สนาม รั้งจ่าฝูงในรุ่น ซูเปอร์ไบค์ 1,000 ซีซี (SB1Pro, SB1, SB2) มีทั้งสิ้น 50 คะแนน ตามมาด้วยคู่แข่งคนสำคัญอย่าง “ซุป” อนุชา นาคเจริญศรี คู่แข่งจาก ยามาฮ่า บริดจสโตน อนุชา เรซซิ่ง ทีม ในอันดับ 2 มี 40 คะแนน ส่วนอันดับ 3 “ซีเค” ชัยวิชิต นิสกุล จาก จอมไทย แฮปปี้ โฮม โมโตเร็กซ์ บริดจสโตน เรซซิ่ง ทีม มีทั้งสิ้น 27 คะแนน อันดับ 4 “ปาร์ค” พาทิศ ชูประเทศ จาก จัสต์คาร์ เรซซิ่ง ทีม มี 16 คะแนน



   ส่วนในรุ่น ซูเปอร์สปอร์ต 600 ซีซี (SS1Pro, SS1, SS2) เป็นอีกรุ่นที่ลุ้นแย่งแชมป์กันอย่างดุเดือด โดยอันดับ 1 “ชิพ” นครินทร์ อธิรัฐภูวภัทร์ อดีตนักบิดโมโตทรี ที่ครองแชมป์ในสนามที่ 2 มี 41 คะแนน อันดับ 2 ตามมาแค่แต้มเดียวจากฝีมือของคู่หูจาก ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ อย่าง “แชมป์” ภาสวิชญ์ ฐิติวรารักษ์ รองแชมป์ทั้ง 2 สนาม มี 40 คะแนน อันดับ 3 “ฟอง” คณาทัต ใจมั่น จาก ยามาฮ่า ไฮสปีด แชมป์สนามแรก มี 38 คะแนน ตามมา 3 คะแนน เท่านั้น อันดับ 4 “นิว” กฤชพร แก้วสนธิ มี 27 คะแนน



   ด้านสถานการณ์ในรุ่น ซูเปอร์สต็อก 1,000 ซีซี (ST1, ST2) สิรภพ พูลศรี จากยามาฮ่า พีทีที ดี.ไอ.ดี. บริดจสโตน เดอะ เบลล์ 55 เนรมิตหนังฟิล์ม ที่ได้รองแชมป์ทั้ง 2 สนาม นำเป็นอันดับ 1 มี 40 คะแนน ส่วนอันดับ 2 ณัฐพล ธัญดีวนิช จาก เน็กซ์เตอร์ เรซซิ่ง ทีม แชมป์สนามแรก มี 34 คะแนน อันดับ 3 เป็นของ โคลิน บัตเลอร์ 27 คะแนน อันดับ 4 ชานนท์ อินต๊ะ จาก อีอีเอสที เอ็นเจที เรซซิ่ง ทีม แชมป์สนาม 2 มี 25 คะแนน อันดับ 5 ออ ปิตะบุตร จาก คอร์ มอเตอร์สปอร์ต ไทยแลนด์ 25 คะแนน



   ทั้งนี้ ศึก โออาร์ บีอาร์ไอซี ซูเปอร์ไบค์ แชมเปี้ยนชิพ 2022 สนาม 3 จะเข้าสู่โปรแกรมการซ้อมอย่างเป็นทางการในวันศุกร์ที่ 2 กันยายน ก่อนจะแข่งขันรอบควอลิฟายในวันเสาร์ที่ 3 กันยายน และดวลความเร็วรอบชิงชนะเลิศในวันอาทิตย์ที่ 4 กันยายน 2565 บัตรเข้าชมการแข่งขัน 100 บาท / 1 วัน ซื้อได้ที่จุดจำหน่ายบัตรหน้าทางขึ้นแกรนด์สแตนด์ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต บุรีรัมย์ (จำหน่ายบัตรวันเสาร์-อาทิตย์ วันที่ 3-4 กันยายน 2565 เท่านั้น) สนใจติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ แฟนเพจ Chang Circuit Buriram และ BRIC Superbike

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้