“กวาร์ตาราโร” ย้ำแทร็กไม่เข้าทางแต่มั่นใจมีลุ้นโพเดี้ยม ออสเตรีย

Last updated: 20 ส.ค. 2565  |  175 จำนวนผู้เข้าชม  | 

“กวาร์ตาราโร” ย้ำแทร็กไม่เข้าทางแต่มั่นใจมีลุ้นโพเดี้ยม ออสเตรีย

   “เอลดิอาโบล” ฟาบิโอ กวาร์ตาราโร แชมป์โลกชาวฝรั่งเศสจาก มอนสเตอร์ ยามาฮ่า ออกโรงแสดงความเชื่อมั่นว่าจะทำผลงานที่ดีได้ในการแข่งขัน โมโตจีพี สนาม 13 รายการ ออสเตรียน กรังด์ปรีซ์ แม้แทร็กจะไม่เข้าทาง ชี้ “ชิเคน” ใหม่อาจไม่ได้สร้างความได้เปรียบให้รถแข่ง M1 แต่ทัศนคติที่ดีจะพากลับไปสู่โพเดี้ยมอีกครั้ง

   กวาร์ตาราโร เจ้าของหมายเลข 20 ยังคงอยู่ในสถานการณ์ที่ได้เปรียบบนตารางคะแนนสะสมของ โมโตจีพี 2022 หลังผ่านไป 12 สนาม แม้เรซที่ผ่านมาจะทำได้เพียงอันดับ 8 จากปัญหาอุณหภูมิยางหลัง แต่นักบิดเฟรนช์มีคะแนนเหนือคู่แข่งอย่าง อเลซ เอสปาร์กาโร อันดับ 2 อยู่ 22 คะแนน และนำ ฟรานเชสโก้ บันยาญ่า อันดับ 3 อยู่ 49 คะแนน



   โดยก่อนเข้าสู่การแข่งขัน ออสเตรียน กรังด์ปรีซ์ กวาร์ตาราโร กล่าวว่า “หลังจบเรซที่ ซิลเวอร์สโตน ผมผิดหวังกับผลการแข่งขันนิดหน่อย แต่ก็ใช้ความผิดหวังนั้นมาเป็นแรงกระตุ้น เพื่อสร้างความคืบหน้าในการทำงาน”

   “ผมฝึกหนักมาก โฟกัสกับการทำงาน และพร้อมแล้วสำหรับสุดสัปดาห์นี้ โดยเฉพาะกับเรซนี้ที่เราไม่ต้องมีบทลงโทษติดตัว ทำให้กลับมารู้สึกผ่อนคลาย เป้าหมายของเราคือทำสุดความสามารถ แล้วมาดูว่าจะสามารถอยู่ในจุดไหนของการแข่งขันสนามนี้”

   “เรารู้ดีว่า เรดบูลล์ ริง ไม่ใช่สนามที่เข้าทางกับ ยามาฮ่า นัก แต่ผมก็คว้าอันดับ 3 มาได้ในปี 2019 และ 2021 หากเรารักษาทัศนคติที่ดีนั้นไว้ได้ดี และทำงานกันอย่างหนัก เราจะสามารถสร้างผลลัพธ์ที่ดีได้แน่นอน” กวาร์ตาราโร กล่าว



   ด้านทีมเมทหมายเลข 21 อย่าง ฟรานโก้ มอร์บิเดลลี เผยว่า “เรซเพซของผมที่ ซิลเวอร์สโตน ถือว่ามีทิศทางบวก และโดยรวมในเรื่องฟีลลิ่งก็ไม่ได้แย่นัก ดังนั้น เราจะรักษาการทำงานนี้ไว้ ซึ่งมันจำเป็นอย่างมาก เพื่อค้นหาทิศทางที่ดีขึ้น“

   “อย่างไรก็ดี ออสเตรีย เป็นแทร็กที่แตกต่างจากสนามอื่นๆ ซึ่งมันไม่ใช่งานง่ายสำหรับเรา แต่แน่นอนครับเราจะทำให้ดีขึ้น” มอร์บิเดลลี กล่าว

   ขณะที่นักบิดไทยอย่าง “เคเคซัง” เขมินท์ คูโบะ เจ้าของหมายเลข 81 จาก ยามาฮ่า วีอาร์46 มาสเตอร์ แคมป์ แสดงความมุ่งมั่นอย่างมากในการแข่งขันสนามนี้ ซึ่งจะเป็นครั้งแรกของเจ้าตัวสำหรับสนาม เรดบูลล์ ริง ด้วย



   “ผมมีแรงกระตุ้นเต็มเปี่ยม เพื่อที่จะสร้างผลงานให้ดีที่สุดใน ออสเตรีย เราจะเริ่มต้นทำงานหนักตั้งแต่วันศุกร์ ในการซ้อมครั้งแรก และก่อนหน้านั้นคือในวันพฤหัสบดี ซึ่งแน่นอนว่าเราต้องการยกระดับเรซเพซให้ขยับเข้าใกล้กลุ่มด้านหน้าให้มากขึ้น

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้