“มอร์บิเดลลี” ชี้เจอเคล็ดลับรีดความเร็ว M1 ใหม่แล้ว

Last updated: 5 มิ.ย. 2565  |  430 จำนวนผู้เข้าชม  | 

“มอร์บิเดลลี” ชี้เจอเคล็ดลับรีดความเร็ว M1 ใหม่แล้ว

   ฟรานโก้ มอร์บิเดลลี นักบิดอิตาเลียนจาก มอนสเตอร์ ยามาฮ่า แฮปปี้เหมือน “วันคืนดีๆ” กลับมาอีกครั้งภายใต้รถแข่ง M1 เจ้าตัวชี้เจอ “เคล็ดลับ” การควบคุมรถแข่งคันใหม่ และต้องสานต่อให้ดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง

   มอร์บิเดลลี ประสบปัญหาการปรับตัวรถแข่ง M1 นับตั้งแต่เวอร์ชั่น 2021 หลังได้รับการอัปเกรดสัญญาเป็นนักบิดทีมโรงงาน แทนที่ มาเวริค บีญาเลส เมื่อช่วงปลายฤดูกาลที่ผ่านมา

   ทว่าสภาพร่างกายที่เพิ่งหายจากอาการบาดเจ็บจาก “เอ็นเข่าซ้าย” ที่ผ่านการผ่าตัดรักษา จึงทำให้การปรับตัวเป็นไปได้ช้าลงไปอย่างเห็นได้ชัด

   แถมในการแข่งขันฤดูกาล 2022 มอร์บิเดลลี ก็ยังไม่สามารถปรับตัวให้เข้ากับรถแข่ง M1 2022 ได้เช่นเคย และตัวเขาเองก็ยังไม่มีสัญญาณที่จะกลับสู่ฟอร์มที่ดีได้

   อย่างไรก็ดี มอร์บิเดลลี เริ่มส่งสัญญาณที่ดีในการซ้อมวันแรกของศึก คาตาลัน กรังด์ปรีซ์ ด้วยการรั้งอันดับ 3 จากรอบ FP1 ก่อนจะจบวันแรกในอันดับ 10 จากการซ้อมในตารางเวลารวม



   “มันเป็นวันที่ดีเลยละ ถือเป็นวันศุกร์ที่ยอดเยี่ยม เพราะผมมีความเร็วในตอนเช้า (FP1) และบ่ายวันนี้ (FP2) เรามีโอกาสได้ทดลองใช้ยาง” มอร์บิเดลลี เผยแบบกระปรี้กระเปร่า

   “เมื่อจบวัน, ผมสามารถรักษาตำแหน่งใน Q2 ไว้ได้ ด้วยยางที่ไม่มีประสิทธิภาพ แต่เราอยู่ในท็อปเท็น”

   “ดังนั้น มันจึงเป็นการมีทิศทางที่ดี ผมเจอฟีลลิ่งที่ใช่เมื่อลงบิด และในที่สุดมันก็สะท้อนออกมาให้เห็นบนแทร็ก และเพซที่ดีกำลังมา ผมหวังว่าจะมีทิศทางที่ดีนี้ต่อไป”

   มอร์บิเดลลี ยอมรับว่ายังคงมีงานหนักที่ต้องทำ แต่ด้วย “ฟีลลิ่งเดิมๆ” ซึ่งเริ่มกลับมาแล้ว รวมถึงการที่นักบิดอิตาเลียนรู้สึกว่าได้ “เจอเคล็ดลับ” ในการบิดรถแข่งคันใหม่ (M1 2022) ตามแบบที่เขาต้องการ



   ด้วยสาเหตุดังกล่าว นักบิดวัย 27 ปี มีมุมมองที่เป็นบวก และคิดว่าน่าจะทำได้ดีนับจากการแข่งขันที่ บาร์เซโลน่า

“เราพยายามหาประโยชน์จากรถแข่งคันใหม่ เช่นเดียวกับที่ทำอยู่เสมอกับรถคันเก่า” มอร์บิเดลลี เผยผ่าน The-Race

“เพราะรถคันใหม่แตกต่างออกไปเล็กน้อย และผมจำเป็นจะต้องใช้มันในแนวทางที่ต่างออกไป”

“แต่ท้ายที่สุดแล้วศักยภาพของมันก็มีมากกว่ารถคันอื่น ดังนั้น มันจึงเป็นเรื่องของการเซ็ตติ้งให้เข้ากับตัวเอง”

“ตอนนี้ดูเหมือนว่าเรากำลังทำงานกันอย่างเป็นขั้นเป็นตอน และรู้สึกว่ามันเป็นแบบนั้น เราแค่ต้องสานต่อการทำงานในแนวทางนี้”

“มันเป็นความรู้สึกที่ยอดเยี่ยม เมื่อผมดูตารางเวลามันยอดเยี่ยมจริงๆ ตอนที่เห็นตัวเองอยู่อันดับ 1 มันทำให้ผมรู้สึกดีขึ้นอีกครั้ง”

“เหมือนวันคืนเก่าๆ ที่ดีมันกลับมาแล้ว เอาละ เราต้องมาลุยกันต่อ ผมรักมันและต้องการมันมากกว่านี้”

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้