Trip Yamaha WR155R ตะลุยสวนผึ้ง…ทริปเอ็นดูโร่สุดมันส์สำหรับการเริ่มต้น!!!

Last updated: 19 พ.ค. 2565  |  481 จำนวนผู้เข้าชม  | 

Trip Yamaha WR155R ตะลุยสวนผึ้ง…ทริปเอ็นดูโร่สุดมันส์สำหรับการเริ่มต้น!!!

   หลังจากที่ได้สัมผัสกับ Yamaha WR155R รถจักรยานยนต์สไตล์เอ็นดูโร่จากยามาฮ่าในคอร์สเทรนนิ่งขับขี่กันมาหลายต่อหลายครั้งแล้ว... “Trip Yamaha WR155R” ตะลุยสวนผึ้ง เส้นทาง บ้านถ้ำหิน - เมืองละคร 2...บางกะม่า ในครั้งนี้ ถือเป็นครั้งแรกที่ทีมงาน FRM มีโอกาสจะได้สัมผัสกับสมรรถนะที่แท้จริงของน้องเล็กจากตระกูล WR Series จากการขับขี่ในสไตล์เอ็นดูโร่อย่างแท้จริง!!



   สำหรับทริปตะลุยสวนผึ้ง เส้นทาง บ้านถ้ำหิน - เมืองละคร 2...บางกะม่า ทีมงานยามาฮ่าพาเราเดินทางจากกรุงเทพด้วยรถตู้โดยออกจากกรุงเทพกันตั้งแต่เช้า ก่อนที่จะมาถึงที่พัก “Villa Tuscany Country Resort” ที่ อ.สวนผึ้ง จ.ราชบุรี ในช่วงก่อนเที่ยงเล็กน้อย จากนั้นก็เต็มพลังด้วยอาหารกลางวัน ก่อนที่จะแต่งตัวเตรียมลุยไปกับ Yamaha WR155R ในช่วงเวลาประมาณ 13.30 น. ซึ่งหลังจากเตรียมรถเต็มน้ำมันเต็มถังรถที่ร่วมขบวนทั้ง 13 คันก็เคลื่อนพลกันทันที



   ในช่วงแรกขบวน WR155R เดินทางบนทางดำลาดยาง #4020 จากสามแยกบ้านบ่อไปตามเส้นทางปั่นจักรยานยอดนิยมของสวนผึ้ง โดยระยะทางช่วงนี้ประมาณ 20 กม. ก่อนที่จะเลี้ยวขวาบริเวณสามแยกที่ตัดเข้าไปยัง “บ้านถ้ำหิน” ซึ่งตรงจุดนี้ อ.เขม KSL คนนำขบวนและเป็นคนวางเส้นทาง ได้ทำการชี้แจงสภาพเส้นทางต่อจากนี้ พร้อมทั้งแนะนำการขับขี่ก่อนออกเดินทางต่ออีกครั้ง โดยจุดหมายแรกอยู่ที่ ศาลเจ้าพ่อเสือ ซึ่งเป็นที่สัการะของชาวบ้านในพื้นที่



   โดยเส้นทางออฟโรดที่ตอนรับชาวเอ็นดูโร่ทริป WR155R ในครั้งนี้ เป็นทางลูกรังอัดแน่นและก้อนหินเล็กใหญ่ที่ลัดเลาะไปตามช่องเขา ซึ่งแม้จะเป็นเส้นทางสัญจรของชาวบ้านแต่ก็เต็มไปด้วยความทุรกันดารที่พอจะเป็นการวอร์มอัพไปในตัว ซึ่ง Yamaha WR155R เราก็สามารถรูดผ่านได้แบบสบายๆ เพราะช่วงล่างเอาอยู่นั่นเอง จนกระทั้งถึงเขตบ้านถ้ำหินซึ่งอยู่ห่างจากทางดำที่เราเลี้ยวเข้าไปประมาณ 5 กม. 

   หลังจากออกจากเขตชุมชนบ้านถ้ำหินชาวเอ็นดูโร่ทริป WR155R ก็เจอกับเส้นทางที่แคบลงและสภาพเส้นทางก็เปลี่ยนมาเป็นทางลูกรังผสมหินซึ่งเป็นทางบนเขา อีกทั้งยังต้องขับขี่ผ่านลำห้วยที่พาดผ่านเส้นทางไม่ต่ำกว่า 10 ห้วย ที่มีทั้งทางขึ้นลงที่ลาดชันมากน้อยสลับกันไป ซึ่งทำให้ผู้ขับขี่ต้องงัดวิชาเอ็นดูโร่ออกมาใช้กันอย่างเต็มที่ ส่วนตัวรถ WR155R นั้นเรียกว่าไปได้แบบเหลือๆ ทั้งเรื่องของกำลังเครื่องยนต์สามารถตอบสนองต่อการกระชากคันเร่งเพื่อกระโจนผ่านอุปสรรคต่างๆ ไปได้แบบสบายๆ และช่วงล่างที่ออกแบบมาตามสไตล์ออฟโรดแท้ๆ ก็สามารถรองรับการกระแทกและซับแรงได้เป็นอย่างดี จนทำให้ผู้ขับขี่สามารถที่จะควบคุมรถให้ผ่านไปในเส้นทางได้แบบมั่นใจ



   และในช่วงก่อนถึง ศาลเจ้าพ่อเสือ เส้นทางเริ่มที่จะเป็นพงหญ้ารกร้างจะมีก็แต่เพียงรอยล้อเล็กๆ ของเจ้าหน้าที่ป่าไม้และเจ้าหน้าที่ลาดตระเวณ ไต่ระดับความสูงขึ้นไปยอดเขา พื้นทางก็เป็นทางหินมากขึ้นแต่ก็ยังสามารถที่จะขับขี่ได้อย่างไม่ลำบากจนเกินไปหนัก อีกทั้งยังมีฝนตกลงมาตลอดทำให้ต้องขี่สวนทางร่องน้ำไหลโดยตลอด ทำให้ชาวเอ็นดูโร่ทริป WR155R ต้องขับขี่แบบเรียงเดี่ยวทิ้งระยะให้พอเห็นด้านหลังเพียงความปลอดภัยมากขึ้น ซึ่งต้องบอกว่าช่วงนี้แต่ละคนก็ทั้งเสียวทั้งลุ้นไปตลอดเส้นทางกันเลยทีเดียว เพราะบางช่วงก็ลัดเลาะไปตามชายเขา อีกทั้งยังเต็มไปด้วยกิ่งไม้เถาวัลย์ที่ห้อยลงมาจากด้านบน ทำให้ต้องใช้ความระมัดระวังกันเพิ่มมากยิ่งขึ้น แต่ในที่สุดทุกคนก็คนมาถึง ศาลเจ้าพ่อเสือ ได้อย่างปลอดภัย และได้พบกับทิวทัศน์บนยอดเขาแบบพาโนรามาที่สร้างความตื่นตาตื่นใจให้กับเราได้เป็นอย่างมากทีเดียว!!



   หลังจากพักและชื่นชมกับทัศนียภาพอันเขียวขจีบนยอดเขากันพอหายเหนื่อยแล้ว ชาวเอ็นดูโร่ทริป WR155R ก็ออกเดินทางลุยกันต่อ ซึ่งเส้นทางในช่วงนี้ อ.เขม KSL แจ้งว่าเป็นช่วงทางลงเขาที่ต้องใช้ความระมัดระวังเป็นอย่างมาก เพราะเป็นทางหิน มีร่องน้ำ และมีพงหญ้าปกคลุมอยู่ตลอดทาง ทำให้ขบวนของเราไม่สามารถใช้ความเร็วกันได้ ต้องค่อยๆ เคลื่อนขบวนกันไปแบบเนิบๆ ซึ่งกว่าจะหลุดพ้นช่วงนี้มาได้ก็ใช้เวลาพอสมควร แต่ทุกคนก็ผ่านมาได้อย่างปลอดภัยและสนุกกับการขับขี่เป็นอย่างมาก ส่วนหนึ่งก็เป็นเพราะ WR155R เป็นรถเอ็นดูโร่ที่สามารถควบคุมได้ง่ายและตัวรถมีน้ำหนักที่เบา จึงทำให้ผู้ขับขี่ไม่ต้องเปลืองแรงมากนั่นเอง



   เส้นทางออฟโรดช่วงสุดท้ายของวันนี้เป็นเส้นทางลูกรังผสมหินลัดเลาะไปตามร่องเขาที่มุ่งหน้าสู่จุดหมายต่อไปคือ “เมืองละคร 2” ที่เป็นจุดที่เราจะไปเช็คอินถ่ายภาพสวยๆ และผ่อนคลายกล้ามเนื้อกันเล็กน้อย ก่อนที่จะวนอ้อมอีกทางไปยังบ้านถ้ำหินเพื่อกลับขึ้นสู่ทางดำตรงจุดเดิมที่เป็นทางเข้านั่นเอง ซึ่งหลังจากที่ลุยผ่านเส้นทางที่ผ่านมากันจนคุ้นมือกับ WR155R แล้ว เส้นทางในช่วงหลังนี้ถือว่าเป็นขนมกรุบของชาวเอ็นดูโร่ทริป WR155R เพราะทุกคนต่างเปิดคนเร่งสาดโค้งกระโจนผ่านน้ำกันอย่างสนุกสนานเป็นการส่งท้ายวัน เพราะต่างก็เชื่อมั่นกับสมรรถนะของ WR155R กันเป็นอย่างเดียวแล้ว!!!



   โดยเส้นทางวันแรกของ Trip Yamaha WR155R ในครั้งนี้จากสตาร์ทเครื่องยนต์จนกลับมาถึงที่พักอยู่ที่ประมาณ 90 กม. เป็นทางดำและทางออฟโรดอย่างละครึ่งๆ แบบพอดิบพอดี ทำให้บรรยกาศในมื้อเย็นเต็มไปด้วยเรื่องเล่าและสตอรี่ของแต่ละคนที่ลุยพึ่งผ่านแบบสดๆ ร้อนๆ เพราะส่วนใหญ่เกือบทั้งหมดของกลุ่มนี้พึ่งจะเคยขับขี่เอ็นดูโร่เป็นครั้งแรกนั่นเอง!!!

   สำหรับเส้นทางในวันที่สองของ Trip Yamaha WR155R คือการไปชมพระอาทิตย์ขึ้นยามเช้าพร้อมกับนั่งจิบกาแฟสุดชิลล์บนยอดเขาที่ “บางกะม่า” ซึ่งต้องบอกว่าแม้จะเป็นทางออฟโรดที่ไม่ได้ยาวไกลเท่ากับเส้นทางวันแรก แต่…หนักกว่าเยอะ!!! เพราะส่วนใหญ่เป็นทางที่ต้องตะลุยผ่านกองหินเล็กใหญ่ต่างกันไปผสมกับพื้นทรายที่อ่อนนุ่ม ทำให้ชาวเอ็นดูโร่ทริป WR155R ต้องเดินคันเร่งกันอย่างละเอียดและเลือกไลน์การขับขี่ที่ดีที่สุดอย่างแม่นยำ พร้อมกับต้องงัดฝีมือและทักษะจากการเข้าคอร์สก่อนหน้านี้มาใช้กันอย่างสุดฝีมือทีเดียว



   และก็เป็นอีกครั้งที่เราได้รีดเค้นสมรรถนะของ Yamaha WR155R ออกมาอย่างเต็มพิกัด เครื่องยนต์ถูกถูกกระคันเร่งตามรอบจังหวะการขับขี่อย่างต่อเนื่องเพื่อส่งแรงกระโจนข้ามผ่านอุปสรรคและเส้นทางขึ้นทางที่ลาดชัน โช๊คอัพหน้าและหลังยุบตัวซับแรงกระแทกและยืดคืนตัวได้อย่างนุ่มนวลเมื่อต้องลุยข้ามโขดหินตามเส้นทางบนเขา โดยที่ผู้ขับขี่สามารถควบคุมคอนโทรล WR155R ให้อยู่มือและไปในทิศทางที่ต้องการได้อย่างไม่ยากเย็น



   ซึ่งหลังจากที่ตะลุยฝ่าเส้นทางออฟโรดที่หนักพอสมควรกันจนถึงจุดชมวิว ชาวเอ็นดูโร่ทริป WR155R ต่างก็จับกลุ่มพูดคุยถึงสิ่งที่พึ่งจะผจญภัยกันมาอย่างครื้นเครง พร้อมกับจิบกาแฟ กินอาหารว่าง และชื่นชมกับทิวทัศน์ยามเช้าบนยอดเขาในบรรยากาศที่แสนสบายและเต็มไปด้วยมิตรภาพ พร้อมทั้งภาพหมู่เป็นที่ระลึกก่อนที่จะลงจากยอดเขา



   โดยเส้นทางในช่วงขากลับเป็นการย้อนกลับเส้นทางเดิม แต่! ขามานั้นเป็นขาขึ้นตลอด เพราะฉะนั้นขากลับเราก็จะต้องเจอกับขาลงตลอดเช่นกัน ซึ่งแม้จะเป็นเส้นทางเดิมแต่อารมณ์และความรู้สึกของผู้ขับขี่นั้นแตกต่างไปจากเดิมเป็นอย่างมาก คันเร่งเกือบจะไม่ต้องเปิดตลอดเวลาเหมือนขาขึ้น แต่ต้องเปลี่ยนมาใช้เอ็นจิ้นเบรกและเบรกแทน ซึ่งเครื่องยนต์ของ WR155R นั้นนอกจากจะมีพละกำลังที่เหลือเฟื้อแล้ว ยังมีแรงบิดและเอ็นจิ้นเบรกที่ยอดเยี่ยมไม่แพ้กัน รวมถึงระบบดิสก์เบรกหน้า-หลัง ที่ทำงานได้อย่างสมูททำให้เราใช้เบรกได้อย่างแม่นยำ ทำให้เราไหลลงจากยอดเขาผ่านอุปสรรคที่เป็นโขดหิน ร่องน้ำ และพื้นทรายไปได้อย่างมั่นใจ และทำให้ชาวเอ็นดูโร่ทริป WR155R ปิดทริปครั้งนี้กันอย่างปลอดภัยทุกคน



   บทสรุปหลังจากที่เราผ่านทริป Trip Yamaha WR155R ที่ขับขี่กันบนเส้นทาง บ้านถ้ำหิน - เมืองละคร 2...บางกะม่า ต้องบอกว่าเป็นทริปที่สนุนสนานและเต็มไปด้วยความท้าทายจนทำให้เกิดความประทับใจเป็นอย่างมาก อีกทั้งยังทำให้เราสามารถสัมผัสกับสมรรถนะของ Yamaha WR155R ได้อย่างเต็มที่ในทุกแง่ทุกมุม จนพูดได้อย่างเต็มปากว่า “WR155R คือ รถจักรยานยนต์เอ็นดูโร่ที่สามารถตอบโจทย์การใช้งานในการขับขี่บนเส้นทางออฟโรดได้เป็นอย่างดี อีกทั้งยังเป็นรถที่ชาวเอ็นดูโร่มือใหม่รวมถึงทุกระดับฝีมือสามารถที่จะขับขี่ไปในเส้นทางเอ็นดูโร่ได้อย่างสะดวกและง่ายดายเช่นกัน”

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้