“เขมินท์” พลาดบิด เลอ มองส์ หลังเข้าผ่าตัด “อาร์มปั๊ม”

Last updated: 15 พ.ค. 2565  |  223 จำนวนผู้เข้าชม  | 

“เขมินท์” พลาดบิด เลอ มองส์ หลังเข้าผ่าตัด “อาร์มปั๊ม”

   “เคเคซัง” เขมินท์ คูโบะ ยอดนักบิดดาวรุ่งชาวไทยในศึก โมโตทู ชิงแชมป์โลก ภายใต้สังกัด ยามาฮ่า วีอาร์46 มาสเตอร์แคมป์ ทีม ได้รับการยืนยันว่าจะไม่สามารถคัมแบ็กในศึก เฟรนช์ กรังด์ปรีซ์ ในสุดสัปดาห์นี้ได้ เนื่องจากยังไม่หายดีจากอาการบาดเจ็บ

   นักบิดไทยวัย 23 ปี เปิดตัวในศึก โมโตทู ฤดูกาล 2022 เป็นครั้งแรกที่ลงบิดแบบเต็มซีซั่นด้วยฐานะรุกกี้ แต่ก็สร้างผลงานที่โดดเด่นในปีที่ยากลำบากต่อการปรับตัว โดยคว้า 4 แต้มแรกมาครองได้จากการแข่งขันสนาม 5 ที่ ปอร์ติเมา ประเทศโปรตุเกส หลังบิดเข้าป้ายในอันดับ 12

   อย่างไรก็ดี ในสนามดังกล่าวเจ้าตัวมีอาการบาดเจ็บซี่โครงร้าว จากการพลาดล้มในการควอลิฟาย แม้จะกัดฟันบิดจบอันดับ 12 ใน โปรตุกีส กรังด์ปรีซ์ แต่ก็ต้องพักการแข่งขันในสนามต่อมาที่ เฆเรซ



   โดยทีมถือโอกาสนี้ตัดสินใจส่งตัวเข้ารับการผ่าตัดรักษาอาการ “อาร์มปั๊ม” ที่แขนซ้าย ซึ่งหลังการตรวจร่างกาย ปรากฏแพทย์ลงความเห็นว่าต้องพักอีก 1 สนาม

   “ผมเศร้ามากครับที่ยังไม่สามารถกลับมาลงแข่งขันได้ เพราะเข้ารับการผ่าตัดและอยู่ระหว่างฟื้นตัว แน่นอนว่าผมคิดถึงรถแข่งของผมมาก” เขมินท์ เผย

   “ตอนนี้เป้าหมายคือฟื้นตัวให้เร็วที่สุด และกลับมาสู่สนามให้เร็วที่สุดเท่าที่จะเป็นได้”

   ทั้งนี้ ยามาฮ่า วีอาร์46 มาสเตอร์แคมป์ ทีม ตัดสินใจส่ง สเตฟาโน มานซี นักบิดอิตาเลียนลงแข่งขันแทน เขมินท์ ในสุดสัปดาห์นี้ที่ เลอ มองส์

ขอแรงใจจากแฟนๆ ชาวไทยให้กับ เขมินท์ ให้หายกลับมาลงสนามได้ไวๆ ครับ

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้