OR BRIC Superbike 2022 กระหึ่มอีกครั้ง "นักบิดบิ๊กเนม" คับคั่ง รับกฎใหม่ เดินหน้าสู่เรซอินเตอร์

Last updated: 29 เม.ย 2565  |  368 จำนวนผู้เข้าชม  | 

OR BRIC Superbike 2022 กระหึ่มอีกครั้ง "นักบิดบิ๊กเนม" คับคั่ง รับกฎใหม่ เดินหน้าสู่เรซอินเตอร์

   นักบิดดาวดังของไทยพร้อมดวลเดือดล่าแชมป์ในศึก “โออาร์ บีอาร์ไอซี ซูเปอร์ไบค์ 2022” ปรับกฎใหม่แยกคลาสโปร 3 รุ่นใหญ่ รับแนวทาง "ไทยแลนด์ ซูเปอร์ไบค์" ยกระดับโครงสร้างการพัฒนานักบิดไทย ฝ่ายจัดเผย ความสำเร็จปีที่ผ่านมา ทั้งนักแข่ง และทีมแข่งกว่า 1,200 คนทั้งฤดูกาล การแข่งขันขับเคี่ยวสนุกสนาน ยอดชมออนไลน์ มากกว่า 2 ล้าน มูลค่าสื่อประชาสัมพันธ์กว่า 349 ล้านบาท โมเดลความสำเร็จภายใต้มาตรการสาธารณสุขเข้มแข็ง พร้อมรุกประชาสัมพันธ์ตลาดอาเซียน เดินหน้าสู่เรซระดับอินเตอร์อย่างเต็มตัว ประเดิมสนามแรกของปี 6-8 พ.ค.นี้



   การแข่งขันจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์ประเทศไทย รายการ โออาร์ บีอาร์ไอซี ซูเปอร์ไบค์ แชมเปี้ยนชิพ 2022 (OR BRIC Superbike Championship 2022) มีคิวเปิดฉากดวลความเร็วสนามแรก ระหว่างวันที่ 6-8 พฤษภาคมนี้ ที่ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ ท่ามกลางการรอคอยของแฟนมอเตอร์สปอร์ตชาวไทย และเปิดให้เขาชมติดขอบสนามภายใต้มาตรการป้องกัน Covid-19 โดยผู้ชนะการแข่งขันจะได้รับสิทธิไวด์การ์ดเข้าร่วมแข่งขันในรายการดังระดับทวีป เอเชีย โร้ด เรซซิ่ง แชมเปี้ยนชิพ ประจำปี 2023



   นายตนัยศิริ ชาญวิทยารมณ์ กรรมการผู้อำนวยการ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต กล่าวว่า นับเป็นปีที่ 8 สำหรับการจัดการแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์ประเทศไทย รายการ OR BRIC Superbike 2022 ซึ่งต่อยอดความสำเร็จอย่างท่วมท้นในปีที่ผ่านมา กับจำนวนนักแข่ง และทีมแข่งระดับประเทศเข้าร่วมกว่า 1,200 คนทั้งฤดูกาล ยอดการเข้าถึงผ่านทางระบบออนไลน์ ไลฟ์ สตรีมมิ่งทุกช่องทาง มากกว่า 2 ล้านการเข้าถึง ตลอดทั้งฤดูกาล รวมมูลค่าสื่อประชาสัมพันธ์ 4 สนาม กว่า 349 ล้านบาท และถ่ายทอดทางโทรทัศน์ในประเทศ และต่างประเทศไปยังประเทศกลุ่ม AEC คือ ลาว เมียนมาร์ กัมพูชา และล่าสุด Official YouTube ช่อง TVB Thailand ที่มีผู้ติดตามกว่า 1.3 ล้านคน



   ในฤดูกาลนี้จะยังคงชิงชัยกันทั้งสิ้น 5 รุ่น ได้แก่ ซูเปอร์ไบค์ 1,000 ซีซี, ซูเปอร์สต็อก 1,000 ซีซี, ซูเปอร์สปอร์ต 600 ซีซี, ซูเปอร์สปอร์ต 400 ซีซี และ สปอร์ต โปรดักชั่น 400 ซีซี โดยจะยังอัดแน่นไปด้วยนักบิดแถวหน้าของเมืองไทยกว่า 200 คน จากทีมแข่งชั้นนำ 120 ทีม ซึ่งทุกรุ่นมีการปรับเปลี่ยนรายชื่อนักแข่งจำนวนมาก รวมถึงการโยกย้ายสังกัดของนักบิดตัวเต็งหลายคน นอกจากนี้ยังมีซัพพอร์ตเรซของค่ายยักษ์ใหญ่ Honda Thailand Talent Cup และ Yamaha R1 Cup

   ไฮไลต์ในปีนี้คือการคือการปรับเปลี่ยนเกณฑ์จัดเกรดนักแข่งตามกฎใหม่ของ TSB Riders Ranking 2022 เพื่อสร้างความเร้าใจให้กับแฟนมอเตอร์สปอร์ตมากขึ้น พร้อมยกระดับโครงสร้างการพัฒนานักแข่งไทย ด้วยการแบ่งนักแข่งในคลาส Pro ออกมาอย่างชัดเจน สำหรับการแข่งขันในรุ่นซูเปอร์ไบค์ 1,000 ซีซี ที่จะมีการแบ่งคลาสดังนี้ SB1Pro-SB1-SB2, ซูเปอร์สปอร์ต 600 ซีซี แบ่งเป็น SS1Pro-SS1-SS2, ซูเปอร์สปอร์ต 400 ซีซี แบ่งเป็น SS1Pro-SS1-SS2 อีกทั้งยังมีการเพิ่มถ้วยรางวัลมากขึ้น เพื่อให้นักแข่งหน้าใหม่ มีโอกาสได้ยืนบนโพเดี้ยมมากขึ้น



   การขับเคี่ยวในรุ่นใหญ่ที่สุดของปีอย่าง ซูเปอร์ไบค์ 1,000 ซีซี ยังคงอัดแน่นไปด้วยนักบิดแถวหน้าของไทย นำโดย อดีตแชมป์ของรายการ 4 สมัยอย่าง "ติ๊งโน๊ต" ฐิติพงศ์ วโรกร ที่ร่วมงานกับสังกัดใหม่ภายใต้รถแข่ง ดูคาติ เช่นเดียวกับ "ซุป" อนุชา นาคเจริญศรี ที่ลงแข่งในทีมอิสระอย่าง ยามาฮ่า บริดจสโตน อนุชา เรซซิ่ง ทีม และ "บอล" จักรกฤษณ์ แสวงสวาท จาก ยามาฮ่า พีทีที ดีไอดี บริดจสโตน เดอะเบลล์55 เนรมิตรหนังฟิล์ม เอิร์ธ ไทยแลนด์ รวมถึง "ซีเค" ชัยวิชิต นิสสกุล จาก จอมไทย แฮปปี้โฮม โมโตเร็กซ์ บริดจสโตน เรซซิ่ง และนักบิดชื่อดังมากมาย



   “จักรกฤษณ์ แสวงสวาท” นักบิดแถวหน้าของไทยที่คัมแบ็กกลับมาแข่งขันในรุ่นใหญ่อย่าง ซูเปอร์ไบค์ 1,000 ซีซี กล่าวว่า "การกลับมาครั้งนี้ผมมีแรงกระตุ้นมากกว่าเดิม หลังจากช่วงที่เว้นวรรคไปเพื่อค้นหาตัวเองและเจอคำตอบนั้นแล้วสำหรับการแข่งขัน ในปีนี้จะใช้รถแข่ง Yamaha YZF-R1 ขอนำประสบการณ์ที่เคยไปโลดแล่นในระดับเอเชียมาไล่ล่าความสำเร็จในศึกครั้งนี้ โดยมีเป้าหมายคือการลุ้นแชมป์ แต่สิ่งที่ต้องการมากที่สุดคือการกลับมาสร้างสีสันและความสุขให้กับแฟนๆ มอเตอร์สปอร์ตชาวไทย"

   ขณะที่ในรุ่น ซูเปอร์สปอร์ต 600 ซีซี ฤดูกาลนี้ทีมยักษ์ใหญ่อย่าง ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ ส่ง 3 นักบิดระดับเอเชียอย่าง "ชิพ" นครินทร์ อธิรัฐภูวภัทร์ อดีตนักบิดโมโตทรีพร้อมด้วยทีมเมทอย่าง "นิว" กฤชพร แก้วสนธิ และ "แชมป์" ภาสวิชญ์ ฐิติวรารักษ์ ที่จะลงขับเคี่ยวกับนักบิดแถวหน้าหลายคน อาทิ "ฟอง" คณาทัต ใจมั่น จาก ยามาฮ่า ไฮสปีด ซึ่งถือเป็นหนึ่งในตัวเต็งลุ้นแชมป์ของฤดูกาลนี้



   “นครินทร์ อธิรัฐภูวภัทร์” ที่ย้ายกลับไปร่วมงานกับ ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ อีกครั้งเปิดเผยว่า "ดีใจมากครับที่ได้กลับมาแข่งขัน OR BRIC Superbike ในปีนี้ การกลับมาร่วมงานกับ ฮอนด้า ก็ถือเป็นการได้กลับมาบ้านหลังนี้ที่เต็มไปด้วยความคุ้นเคย ทีมมีความพร้อมอย่างมากเพราะลงแข่งขันทั้งในประเทศและระดับทวีปอย่าง เอเชีย โร้ด เรซซิ่ง แชมเปี้ยนชิพ ด้วย ซึ่งแน่นอนว่าทั้งสองรายการมีความสำคัญอย่างมากต่อการยกระดับทีม"

   สำหรับการแข่งขัน โออาร์ บีอาร์ไอซี ซูเปอร์ไบค์ แชมเปี้ยนชิพ 2022 สนามแรกจะเข้าสู่โปรแกรมการซ้อมในวันศุกร์ที่ 6 พฤษภาคมนี้ ก่อนจับเวลารอบควอลิฟายในวันเสาร์ที่ 7 พฤษภาคมนี้ และดวลคามเร็วรอบชิงชนะเลิศในวันอาทิตย์ที่ 8 พฤษภาคมนี้ ถ่ายทอดสดทาง True Sports HD 5 / True visions ช่อง 684 และแฟนๆชาว AEC รับชมทางช่อง MVTV (สปป.ลาว), เมียนมาร์ รับชมทางช่อง MVM, กัมพูชา รับชมทางช่อง TV3, YouTube : TVB Thailand ส่วนระบบ Online Live Streaming ที่เพจ Chang Circuit Buriram และ Youtube : Chang International Circuit หรือติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ แฟนเพจ Chang Circuit Buriram และ BRIC Superbike




   ทั้งนี้ แฟนความเร็ว ยังสามารถเข้าชมแบบติดขอบสนาม โดยบัตรเข้าชมการแข่งขัน ที่นั่ง Grandstand ราคา 100 บาท / 1 วัน ซื้อได้ที่จุดจำหน่ายบัตรหน้าทางขึ้น Grandstand (จำหน่ายบัตรวันเสาร์-อาทิตย์ ที่ 7-8 พฤษภาคม 2565 เท่านั้น) สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต บุรีรัมย์

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้