แถลงศึกใหญ่!! OR BRIC Superbike 2022 สานต่อความสำเร็จปีที่ 8

Last updated: 19 เม.ย 2565  |  427 จำนวนผู้เข้าชม  | 

แถลงศึกใหญ่!! OR BRIC Superbike 2022 สานต่อความสำเร็จปีที่ 8

   มอเตอร์สปอร์ตไทยเดินหน้าต่อเนื่อง สนามช้างฯ จับมือโออาร์ต่อยอดความสำเร็จ ผลักดัน ศึกสองล้อรายการใหญ่ที่สุดของไทย “โออาร์ บีอาร์ไอซี ซูเปอร์ไบค์ 2022” ทัพนักบิด กว่า 200 คน จาก 120 ทีม อัดแน่นดีกรีความดุเดือด 4 สนาม 5 เรซ ตลอดทั้งปี เพื่อเฟ้นหาฮีโร่คนใหม่ที่ก้าวไกลไปสู่ระดับโลก พร้อมปรับกติกาให้สนุกเร้าใจยิ่งขึ้น ตอบรับกระแสความนิยมจากคอกีฬาความเร็ว เปิดให้ชมติดขอบสนามภายใต้มาตรการป้องกัน Covid-19 เข้มงวด ทั้งนักแข่ง ทีมแข่งและผู้ร่วมกิจกรรมทุกคนออกสตาร์ทสนามแรก 6-8 พ.ค.นี้



   วันอังคารที่ 19 เมษายน 2565 ที่สโมสรราชพฤกษ์คลับ กรุงเทพฯ: บริษัท บุรีรัมย์ ยูไนเต็ดอินเตอร์เนชั่นแนลเซอร์กิต จำกัด หรือ BRIC ผู้บริหาร สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนลเซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ ร่วมกับ บริษัท ปตท.น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) หรือ โออาร์ แถลงข่าวการแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์ประเทศไทย “โออาร์ บีอาร์ไอซี ซูเปอร์ไบค์ ประจำปี 2565” ภายใต้คอนเซปต์ ANYONE CAN BE A HERO ซึ่งนับเป็นรายการแข่งขันที่ได้รับความนิยมและยิ่งใหญ่ที่สุดของไทยที่ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนลเซอร์กิต จ.บุรีรัมย์

   การแถลงข่าวมี นายไพศาล อุดมกุลวณิชย์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ธุรกิจหล่อลื่นบริษัท ปตท.น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) หรือ โออาร์ ร่วมกับ นายเนวิน ชิดชอบ ประธาน สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต, นายทนุเกียรติ จันทร์ชุม รองผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทยฝ่ายกีฬาอาชีพและกีฬามวย, นายสุรพล อุทินทุ ผู้บริหารสำนักประสานงานภายนอก บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) โดยเครื่องดื่มตราช้าง รวมถึงตัวแทนจาก บริษัท ไทยฮอนด้า แมนูแฟคเจอริ่ง จํากัด และ บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด รวมทั้งทัพนักบิดที่ลงแข่งขันร่วมงาน



   นายทนุเกียรติ จันทร์ชุม รองผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทยฝ่ายกีฬาอาชีพและกีฬามวย หรือ กกท. เปิดเผยว่า ขณะนี้ทุกกีฬากลับมาจัด 100% ที่ผ่านมา กกท.พัฒนาการเป็นต้นแบบแนวทางการจัดการแข่งขันงานกีฬาให้สามารถเดินหน้าต่อได้ภายใต้มาตรการการป้องกันการแพร่เชื้อโควิด-19 และมาตรฐานการจัดงานที่ดีโดยกีฬามอเตอร์สปอร์ต ก็เป็นอีกหนึ่งกีฬาอาชีพที่สำคัญ มีนักกีฬาไทยสามารถสร้างชื่อเสียงได้ในเวทีระดับโลก



   “ในปีนี้เราเตรียมการ ในการจัดการแข่งขันโมโตจีพี ที่จะเกิดขึ้นช่วงวันที่ 30 ก.ย. – 2 ต.ค. ถือว่าเป็นงานใหญ่ที่สุด และยังคงให้ความสำคัญกับการพัฒนาขีดความสามารถของนักแข่งไทยพร้อมกันไปด้วย โดยเริ่มต้นจากการแข่งขันระดับประเทศ ดังเช่น รายการ OR BRIC SBK ที่ถือเป็นจุดเริ่มของอาชีพนักแข่ง เป็นบันไดก้าวแรก ที่ กกท.เล็งเห็นความสำคัญ และจะผลักดันสนับสนุนอย่างเต็มที่”

   นายเนวิน ชิดชอบ ประธานสนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนลเซอร์กิต กล่าวว่า “ในซีซั่นนี้เรามีนักบิดไทยเข้าร่วม OR BRIC Superbike กว่า 200 คน และทีมแข่งกว่า 120 ทีม อีกทั้งยังยกระดับโดยเน้นการประชาสัมพันธ์ไปในหลายประเทศเพื่อเปิดกว้างให้กับนักแข่งและทีมแข่งต่างประเทศได้เข้าร่วมการแข่งขันมากขึ้น เพื่อเดินหน้ายกระดับสู่เรซอินเตอร์ ภายใต้มาตรฐานใหม่ โดยกฎ และกติกาถูกปรับเปลี่ยนเพื่อให้การแข่งขันเป็นไปอย่างสูสีและสนุกยิ่งขึ้น ภายใต้แนวคิด ANYONE CAN BE A HERO ใครก็สามารถก้าวขึ้นไปเป็นฮีโร่นักแข่งของไทยได้ หากมีความฝันและมีความมุ่งมั่นเพียงพอ โดยมีอีกหนึ่งก้าวสำคัญสู่เรซระดับอินเตอร์คือ ผู้ชนะเลิศการแข่งขันจะได้รับสิทธิไวลด์การ์ดเข้าร่วมแข่งขันในรายการดังระดับทวีป เอเชีย โร้ด เรซซิ่ง แชมเปี้ยนชิพ ประจำปี 2023”



   “ที่ผ่านมา สนามช้างฯ ผ่านบททดสอบมาอย่างเข้มข้นนับครั้งไม่ถ้วน และล่าสุดกับความสำเร็จของการจัดงาน เอเชีย โร้ดเรซซิ่งที่ผ่านมา นับเป็นรายการระดับอินเตอร์เนชั่นแนล รายการแรก หลังจากสถานการณ์ โควิด-19 มีนักแข่ง ทีมแข่งกว่า 16 ประเทศที่เข้าร่วมทำการแข่งขัน และจำนวนผู้ชมทั้ง 2 วัน กว่า 8,000 คน ซึ่งการจัดงานเป็นไปอย่างเรียบร้อย ไม่มีคลัสเตอร์ ไม่มีการแพร่ระบาด และสำหรับการแข่งขัน OR BRIC Superbike 2022 ก็ยังคงเน้นมาตรการความปลอดภัยทางสาธารณสุขสูงสุด นักแข่ง ทีมแข่ง และทีมงาน มีการตรวจ ATK ก่อนเข้าสนาม ส่วนผู้ร่วมกิจกรรมทุกคนรวมถึงผู้ชมต้องได้รับวัคซีนครบโดส จึงจะผ่านเข้าไปสู่พื้นที่กิจกรรมได้”

   การแข่งขันมีทั้งสิ้น 5 คลาส นำโดยคลาสสูงสุดของประเทศไทย ได้แก่ Super Bike 1000 ซีซี และยังมี Super Stock 1000 , Super Sport 600, Super Sport 400 และ Sport Production 400 ซีซี และจัดเต็มเพิ่มเติมความมันส์มากกว่าเดิมในปีนี้ กับการแยกนักแข่งรุ่น Pro ตามประกาศของ TSB Riders Ranking 2022 ใน 3 คลาสหลักออกมาเพื่อความดุเดือดยิ่งขึ้น ได้แก่ Superbike 1000cc. (SB1 Pro), SuperSport 600cc. (SS1 Pro), SuperSport 400cc. (SS1 Pro) เพื่อให้นักแข่งหน้าใหม่ มีโอกาสได้ยืนบนโพเดี้ยมมากขึ้น นอกจากนี้ ยังมีซัพพอร์ตเรซของค่ายยักษ์ใหญ่ Honda Thailand Talent Cup และ Yamaha Series R Cup



   นายไพศาล อุดมกุลวณิชย์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ธุรกิจหล่อลื่นบริษัท ปตท.น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) หรือ โออาร์ กล่าวว่า ในฐานะผู้สนับสนุนหลักการแข่งขันมอเตอร์สปอร์ตทั้งระดับโลกและระดับชิงแชมป์ประเทศไทยอย่าง OR BRIC Superbike มายาวนาน โออาร์ยังคงพร้อมสนับสนุนกิจกรรมดีๆ ให้นักแข่งไทยได้มีโอกาสพัฒนาฝีมือและได้แข่งขันในสนามเดียวกับนักแข่งระดับโลกอย่างต่อเนื่อง และในปีนี้พิเศษกว่าปีที่ผ่านๆ มา คือโออาร์ได้นำน้ำมันเชื้อเพลิงแก๊สโซฮอล์ 95 เกรดพรีเมียมสูตรใหม่ที่ดีที่สุดจาก พีทีที สเตชั่น ซึ่งสามารถรองรับการใช้งานของ Superbike ทุกคัน ที่เข้าร่วมการแข่งขันในรายการ OR BRIC Superbike ได้เป็นอย่างดีมาให้นักแข่งที่ลงแข่งขันได้เลือกเติม ซึ่งจะช่วยให้เครื่องยนต์แรงเต็มกำลังยิ่งขึ้น อีกทั้งยังมีน้ำมันหล่อลื่น PTT Lubricants Challenger สูตรใหม่ “ชาเลนเจอร์ ซูเปอร์ไบค์ เรซซิ่ง” สุดยอดนวัตกรรมเรซซิ่ง ฟอร์มูล่า ที่ออกแบบพิเศษสำหรับรถที่ใช้ในการแข่งขันโดยเฉพาะ เพื่อส่งเสริมให้นักแข่งและแบรนด์คนไทยมีโอกาสพัฒนาฝีมือและมีศักยภาพก้าวไกลไปสู่เวทีระดับสากล นอกจากนี้ โออาร์ ยังได้ร่วมสนับสนุนนักแข่งมากฝีมืออย่าง “ตาล” รัชดา นาคเจริญศรี จากทีมตาล เรซซิ่ง คอนเนค ซึ่งจะร่วมแสดงศักยภาพในการแข่งขันครั้งนี้ด้วย



   นายสุรพล อุทินทุ ผู้บริหารสำนักประสานงานภายนอก บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) โดยเครื่องดื่ม ตราช้าง กล่าวว่า เครื่องดื่มตราช้าง ได้ให้การสนับสนุนวงการกีฬาอย่างที่เต็มที่เสมอมา ทั้งในช่วงสถานการณ์ปกติ หรือภายใต้สภาวะโควิด-19 ซึ่งการกลับมาจัดได้การแข่งขันได้อีกครั้งจะส่งผลให้อุตสาหกรรมมอเตอร์สปอร์ต รวมทั้งเศรษฐกิจในประเทศไทย สามารถขับเคลื่อนต่อไปได้

   “ขอเชิญชวนแฟนๆ มอเตอร์สปอร์ตร่วมชมและให้กำลังใจนักแข่งกับบันไดก้าวแรกสู่เส้นทางความสำเร็จได้ทั้งติดขอบสนามและผ่านหน้าจอ เชื่อว่าผู้ชมจะได้รับชมความสนุก สุดมันส์ มากกว่าครั้งก่อนๆแน่นอน สำหรับผู้ที่สนใจเข้าร่วมชมการแข่งขันแบบติดขอบสนาม เครื่องดื่มตราช้าง ยังคงมีสิทธิพิเศษให้เหล่าแฟนๆ มอเตอร์สปอร์ตเช่นเคย ผ่านบัตร Chang Friend Club ซึ่งได้รับส่วนลดการซื้อบัตรถึง 50%”



   ทั้งนี้ ศึก OR BRIC Superbike ระเบิดความมันส์กันเต็มพิกัด 4 สนาม 5 เรซ ในฤดูกาล 2022 ที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนลเซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ สนามแรก วันที่ 6-8 พฤษภาคม, สนามที่ 2 วันที่ 29 - 31 กรกฎาคม, สนามที่ 3 วันที่ 2-4 กันยายน ก่อนจะปิดฉากสนามสุดท้าย ดวลกัน 2 เรซเพื่อตัดสินแชมป์ประจำปีในวันที่ 3-6 พฤศจิกายน 2565

   แฟนๆ ความเร็วติดตามชมทางโทรทัศน์ผ่านทาง ช่อง True Visions และพิเศษสำหรับชาว AEC สามารถติดตามได้ทางช่อง MVTV และระบบ Online live streaming ทาง เฟซบุ๊กแฟนเพจ Chang Circuit Buriram และช่องยูทูปของสนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนลเซอร์กิต หรือติดตามรายละเอียดเพิ่มเติม ได้ที่ แฟนเพจ BRIC Superbike

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้