ศึกชิงแชมป์เอเชียระอุ สุดเร้าใจ!! ตี – อนุภาพ กระชากคันเร่ง R1 นำธงไทยขึ้นโพเดี้ยม รุ่นใหญ่ ASB1000

Last updated: 27 มี.ค. 2565  |  327 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ศึกชิงแชมป์เอเชียระอุ สุดเร้าใจ!! ตี – อนุภาพ กระชากคันเร่ง R1 นำธงไทยขึ้นโพเดี้ยม รุ่นใหญ่ ASB1000

   ศึกชิงแชมป์เอเชียระอุ สุดเร้าใจ!! ตี – อนุภาพ กระชากคันเร่ง R1 นำธงไทยขึ้นโพเดี้ยม รุ่นใหญ่ ASB1000 แสตมป์ – อภิวัฒน์ คว้าอันดับ 4 ส่งคะแนนทีม ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่งทีม รั้งอันดับ 1

   ระเบิดศึกการแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์เอเชียรายการ เอเชีย โรดเรซซิ่ง แชมเปี้ยนชิพ 2022 สนามที่ 1 ระหว่างวันที่ 25 – 27 มีนาคม 2565 ณ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ที่ถือว่าเป็นสนามโฮมเรซของทัพนักบิด ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่งทีม โดยในปีนี้ส่งขุนพลนักบิดลงสนามชิงชัยด้วยกัน 2 รุ่น ที่ถือเป็นไฮไลต์อย่าง รุ่น SuperSport 600 cc รับหน้าที่โดยแชมป์เก่าของรุ่นนี้อย่าง โฟลท – รัฐพงษ์ วิไลโรจน์ #56 และรุ่น Asia Superbike 1000 cc โดยคู่หูพระกาฬอย่าง “แสตมป์ – ตี” อภิวัฒน์ วงศ์ธนานนท์ #24 และ อนุภาพ ซามูล #500
สำหรับการชิงชัยในเรซที่ 1 ของสนามเปิดฤดูกาล มีขึ้นในช่วงบ่ายวันเสาร์ที่ 26 มีนาคม 2565 โดยนักบิดที่ประเดิมการแข่งขันคนแรกของทีม ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่งทีม ในปีนี้คือ โฟลท – รัฐพงษ์ วิไลโรจน์ #56 ที่ลงสนามพร้อมกับรถแข่ง R6 ในรุ่น Super Sport 600 cc ด้วยการออกสตาร์ทแถวหน้าในกริดที่ 3 โดยรุ่นนี้มีนักแข่งลงขับเคี่ยวชิงชัยด้วยกันรวมทั้งหมด 14 คน และทำการแข่งขันทั้งหมด 12 รอบสนาม ซึ่งตลอดเกมการชิงชัยเต็มไปด้วยความเร้าใจ โดย “แชมป์เก่า” จากสังกัดทีม ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่งทีม ต้องเจอกับงานหนักจากคู่แข่งที่ค่อยเบียดแย่งตำแหน่งกันอยู่ทุกรอบ จนกระทั่งเกมการชิงชัยดำเนินมาจนเหลืออีก 4 รอบสนาม โฟลท – รัฐพงษ์ วิไลโรจน์ #56 ต้องออกจากการแข่งขันเนื่องจากมีปัญหาทางเทคนิค ทำให้พลาดการเก็บแต้มในเรซแรกไปอย่างน่าเสียดาย



   จากนั้นขยับความมันส์มาที่รุ่นใหญ่สุดของการแข่งขันชิงแชมป์เอเชียในรุ่น Asia Superbike 1000 cc ซึ่งคู่หูพระกาฬสังกัดทีม ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่ง ทีม “แตมป์ – ตี” อภิวัฒน์ วงศ์ธนานนท์ #24 และ อนุภาพ ซามูล #500 รับหน้าที่ลงสนามชิงชัยด้วยรถแข่ง R1 ด้วยการออกสตาร์ทในแถวที่สอง โดย “ตี” อนุภาพ ซามูล #500 อยู่ในกริดที่ 5 ตามด้วยทีมเมท “แสตมป์” อภิวัฒน์ วงศ์ธนานนท์ #24 อยู่ในกริดที่ 6 ซึ่งในรุ่นนี้มีรถแข่งทั้งหมด 12 คัน และทำการแข่งขันทั้งหมด 13 รอบสนาม โดยตลอดการแข่งขันเต็มไปด้วยการช่วงชิงจังหวะในโค้งอย่างดุเดือดตั้งแต่ต้นเกม โดยคู่หู ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่ง ทีม ผนึกกำลังไล่บี้กดดันคู่แข่งแบบสุดกำลัง เกาะกลุ่มผู้นำแบบล้อชนล้อ ก่อนที่ “ตี” อนุภาพ ซามูล #500 จะกระชากคันเร่งรถแข่ง R1 เฉือนคู่แข่งทะยานเข้าเส้นชัยรับธงตาหมากรุกได้ในอันดับที่ 2 แบบสะใจกองเชียร์ ส่วนทีมเมทคู่ใจ “แสตมป์” อภิวัฒน์ วงศ์ธนานนท์ #24 ที่ขับเคี่ยวกับคู่แข่งไม่แพ้กันก็สามารถเข้าเส้นชัยได้ในอันดับที่ 4 ทำให้คะแนนสะสมของทีม ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่ง ทีม รั้งตำแหน่งอันดับที่ 1 ได้สำเร็จ



   สำหรับโปรแกรมการแข่งขันในเรซ 2 ของทัพนักแข่ง ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่ง ทีม จะมีขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 27 มีนาคม 2565 โดยในรุ่น Super Sport 600 cc โฟลท – รัฐพงษ์ วิไลโรจน์ #56 จะลงสนามชิงชัยในเวลา 14.45 น. และปิดท้ายด้วยรุ่น Asia Superbike 1000cc ที่คู่หู “แตมป์ – ตี” อภิวัตน์ วงศ์ธนานนท์ #24 และ อนุภาพ ซามูล #500 จะลงสนามในเวลา 15.45 น. โดยแฟนมอเตอร์สปอร์ตสามารถติดตามเชียร์และส่งกำลังใจให้กับทัพนักแข่ง ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่งทีม ได้ที่ Facebook : YAMAHA THAILAND RACING TEAM และ Yamaha Society Thailand

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้