ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่งทีม จัดทัพใหญ่ไล่ล่าความสำเร็จเกมความเร็วฤดูกาล 2022

Last updated: 3 มี.ค. 2565  |  369 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่งทีม จัดทัพใหญ่ไล่ล่าความสำเร็จเกมความเร็วฤดูกาล 2022

   ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่งทีม จัดทัพใหญ่ไล่ล่าความสำเร็จเกมความเร็วฤดูกาล 2022 ยกระดับสู่ทีมอาชีพ ปูทางสู่เวทีระดับโลก ชูสมรรถนะ Yamaha R-Series จับคู่ “แสตมป์” อภิวัฒน์ วงศ์ธนานนท์ และ “ตี” อนุภาพ ซามูล ดวลเกมรุ่นใหญ่ศึกชิงแชมป์เอเชีย 2022 ขณะที่ โฟลท” รัฐพงษ์ วิไลโรจน์ พร้อมป้องกันแชมป์รุ่น SS600

   นายพงศธร เอื้อมงคลชัย รองประธานกรรมการบริหาร, นายวีรพงษ์ ธนากิจจานนท์ ผู้จัดการทั่วไปฝ่ายกีฬายานยนต์ บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด พร้อมด้วยนักแข่งนำโดย“แสตมป์” อภิวัฒน์ วงศ์ธนานนท์, “ตี” อนุภาพ ซามูล, “โฟลท” รัฐพงษ์ วิไลโรจน์ ร่วมประกาศความยิ่งใหญ่บนสังเวียนความเร็วในงานเปิดตัวทีมแข่ง ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่งทีม ทีมแข่งชั้นนำของทวีปเอเชีย ประจำปี 2022 ณ สถาบันฝึกอบรมขับขี่รถจักรยานยนต์ (YAMAHA RIDING ACADEMY) ถนนบางนา- ตราด กม.21 เมื่อวันที่ 3 มี.ค.65



   นายพงศธร เอื้อมงคลชัย รองประธานกรรมการบริหารบริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัดกล่าวว่า “ในปีนี้ ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่งทีม ชูสมรรถนะ Yamaha R-Series จัดทัพไล่ล่าความสำเร็จบนเวทีความเร็ว จับคู่ “แสตมป์” อภิวัฒน์ วงศ์ธนานนท์ และ “ตี” อนุภาพ ซามูล ดวลเกมรุ่นใหญ่ศึกชิงแชมป์เอเชีย แท็กทีม “โฟลท” รัฐพงษ์ วิไลโรจน์ ที่ลงป้องกันแชมป์รุ่น SS600 พร้อมผลักดัน “เค” เขมินท์ คูโบะ สู่เวที Moto2 World Championship และเดินหน้าปั้นดาวหน้าใหม่ขับบนเวที Yamaha R3 European Cup



   นอกจากนี้ยังเดินหน้าสานต่อความสำเร็จและโฟกัสไปที่การแข่งขันชิงแชมป์เอเชีย ด้วยศักดิ์ศรีตัวแทนทีมแข่งจากประเทศไทยที่คว้าแชมป์ในรายการนี้มาครองได้ถึง 6 ครั้ง ทั้งยังเป็นทีมไทยทีมเดียวที่ครองโพเดียมและชนะการแข่งขันมากที่สุดในคลาสซูเปอร์สปอร์ต โดยวางเป้าหมายไว้ที่ตำแหน่งแชมป์ในเกมรุ่นใหญ่สุดอย่าง Asia SuperBike 1000 cc (ASB1000) ซึ่ง “แสตมป์” อภิวัฒน์ วงศ์ธนานนท์ และ “ตี” อนุภาพ ซามูล พร้อมลงชิงชัยด้วยรถแข่ง YZF-R1 รวมถึงในรุ่น Super Sport 600 cc (SS600) ซึ่ง Yamaha Thailand Racing Team คว้าแชมป์มาแล้วถึง 5 ครั้ง โดย “โฟลท” รัฐพงษ์ วิไลโรจน์ พร้อมลงป้องกันแชมป์ภายใต้รถแข่ง Yamaha YZF-R6

   ในเวทีระดับโลกเรายังคงเดินหน้าสานต่อโครงการ Road to World Class และนับเป็นก้าวที่สำคัญสำหรับเราหลังจากที่ได้ผลักดันนักแข่งไทยสู่การแข่งขันระดับโลกมาโดยตลอดทั้งในเวที World Superbike และ MotoGP ภายใต้สิทธิ์ไวล์ดการ์ด รวมถึงเข้าร่วมชิงชัยรายการ Moto3 Junior World Championship และ Moto2 European Championship ซึ่งเป็นบันไดขั้นสำคัญก่อนจะไต่ขึ้นสู่ ศึกMoto2 World Championship ของ “เค” เขมินท์ คูโบะ ที่จะได้ลงทำการชิงชัยแบบเต็มฤดูกาล ซึ่งเป็นความร่วมมือของ Thai Yamaha Motor, Yamaha Motor ประเทศญี่ปุ่น และ VR46 RIDER ACEDEMY ภายใต้สังกัด Yamaha VR46 MASTER CAMP ที่เข้าร่วมการแข่งขันทั้งสิ้น 21 สนาม จาก 18 ประเทศทั่วโลก



   ทั้งยังได้ผลักดันนักแข่งดาวรุ่งอย่าง “ไอเดีย” กฤตภัทร เขื่อนคำ เข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งของรายการ Yamaha R3 bLU cRU European Cup ซึ่งผู้ที่คว้าแชมป์ในรายการจะได้เข้าร่วมการแข่งขัน FIM Superbike World Championship รุ่น World SuperSport 300 (WSSP300) แบบเต็มฤดูกาล รวมถึงให้การซัพพอร์ตทีมพันธมิตรบนเวทีความเร็วภายในประเทศไทย ซึ่งเรามีกองกำลัง R-Series Army กว่า 17 ทีม ที่เป็นทีมแข่งพันธมิตรของ ยามาฮ่า พร้อมลงไล่ล่าแชมป์ภายใต้คำแนะนำจาก Yamaha Thailand Racing consult สร้างควมแข็งแกร่งให้กับทีมแข่งและนักแข่งที่ลงทำการแข่งขันตลอดทั้งฤดูกาล

   และด้วยโอกาสที่เปิดกว้างมากขึ้นสำหรับการแข่งขันในระดับโลก ซึ่งการเตรียมความพร้อมทางด้านคุณภาพและเพิ่มศักยภาพของทีมมีความสำคัญเป็นอย่างยิ่ง เราพร้อมยกระดับทีมขึ้นไปสู่ความเป็นมืออาชีพ ทั้งด้านโครงสร้างการทำงานของทีมที่มีความชัดเจน มีระบบการวิเคราะห์ข้อมูลจากนักแข่งและรถแข่ง การพัฒนารูปแบบการทำงานรวมถึงทักษะต่างๆ รวมถึง R&D รถแข่งทั้งก่อนและหลังการแข่งขัน นอกจากนี้ยังพร้อมเดินหน้าพัฒนาศักยภาพของนักแข่งในทีม ควบคู่ไปกับการสร้าง Academy สำหรับนักแข่งดาวรุ่งอย่างเป็นระบบ เพื่อสร้างประสบการณ์ เสริมทักษะและเทคนิคทที่จำเป็นสำหรับการแข่งขัน



   พร้อมเดินหน้าสร้างความสัมพันธ์กับลูกค้า ยามาฮ่า และ แฟนมอเตอร์สปอร์ต ให้เพิ่มมากขึ้นการสร้างรายการ Yamaha Thailand Racing Checker Flag Talk ภายใต้การวิเคราะห์เกมของโค้ชและนักแข่ง หรือเชิญผู้เชี่ยวชาญมาบอกเล่ารายละเอียดของเทคโนโลยีต่างๆ ที่มีการพัฒนาขึ้นเพื่อการแข่งขัน รวมถึงการ LIVE จากสนามแข่งเพื่อให้ผู้ที่ติดตามสามารถร่วมพูดคุยได้อย่างใกล้ชิด แบบเกาะติดขอบสนามอย่างแท้จริง

   รวมถึง Yamaha Championship ซึ่งกลายเป็นรายการแข่งขันยอดนิยมที่มีผู้เข้าร่วมชิงชัยมากที่สุดในประเทศไทย และกิจกรรม Yamaha Moto Challenge ซึ่งเป็นความร่วมมือของ Yamaha กับสมาคมวิทยาลัยเทคโนโลยีและอาชีวศึกษาเอกชน สร้างประสบการณ์ให้กับกลุ่มลูกค้าและนักศึกษาได้เข้าใจถึงการขับขี่ การดูแลรถ และใช้งานได้อย่างปลอดภัยและดีขึ้น ทั้งยังได้ร่วมสร้างมอเตอร์สปอร์ตแฟชั่น เพื่อให้แฟนมอเตอร์ได้ชื่นชม และเป็นเจ้าของผลิตภัณฑ์เสื้อผ้าและคอลเลคชั่นต่างๆ ของ Yamaha Racing สร้างกระแสความนิยมต่อเนื่องมาโดยตลอด



   ทั้งหมดเป็นเป้าหมายและแนวทางที่ ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่งทีม ได้เตรียมพร้อมสำหรับการแข่งขันในปีนี้ โดยหวังที่จะมอบความตื่นเต้น เร้าใจ และสร้างความสนุกสนานให้กับแฟนมอเตอร์สปอร์ตชาวไทยได้ติดตามเชียร์นักแข่งไทยและทีมแข่งของเรา จึงอยากจะขอฝากให้สื่อมวลชนประชาสัมพันธ์และติดตามเชียร์ เป็นกำลังใจให้แก่นักแข่งไทยจาก ยามาฮ่า และทีมแข่ง ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่งทีม ของเราในทุกรายการด้วย

   สำหรับความสำเร็จในฤดูกาล 2021 “ไทยยามาฮ่า” ประกาศความยิ่งใหญ่บนสังเวียนความเร็ว ในฤดูกาล 2021 สามารถผงาดขึ้นครองบัลลังก์แชมป์ได้ถึง 8 รายการหลัก ไล่เรียงจากแชมป์โลก MotoGP, World Superbike, World SuperSport, MX2 รวมถึง แชมป์ All Japan, British Superbike, Moto America และ แชมป์ประเทศไทยของ ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่งทีม นับเป็นการเฉลิมฉลองที่ยอดเยี่ยมในวาระครบ 60 ปี บนสังเวียนเวิลด์ จีพี”



   นับเป็นความท้าทายอย่างยิ่งสำหรับ ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่งทีม ภายใต้การทำงานของทีมงานชาวไทยทั้งหมด ผสานความร่วมมือกับ BRIDGESTONE ในบทบาทของผู้ให้การสนับสนุนยางสำหรับการแข่งขัน ซึ่งต้องใช้ประสบการณ์และการวางแผนที่ดีร่วมกัน ส่งผลให้สามารถคว้าดับเบิ้ลแชมป์มาครองภายใต้รถแข่ง YZF-R6 ทั้งยังสามารถทุบสถิติของรายการด้วยรถแข่ง YZF-R1 การันตีคุณภาพของ Yamaha R-Series ด้วยการคว้า 12 แชมป์ จาก 17 รุ่นการแข่งขัน

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้