“ทีมแข่งยามาฮ่า” ย้อนตำนานความสำเร็จ จัดทัพรถแข่งลายพิเศษ ล่าแชมป์ OR BRIC Superbike ผุด R1 Cup สร้างประสบการณ์​เกมความเร็ว

Last updated: 13 ต.ค. 2564  |  527 จำนวนผู้เข้าชม  | 

“ทีมแข่งยามาฮ่า” ย้อนตำนานความสำเร็จ จัดทัพรถแข่งลายพิเศษ ล่าแชมป์ OR BRIC Superbike ผุด R1 Cup สร้างประสบการณ์​เกมความเร็ว

   ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่งทีม ร่วมเฉลิมฉลอง 60 ปี บนเวทีเวิลด์กรังด์ปรีซ์ ของ ค่ายยามาฮ่า ด้วยการนำรถแข่งสีขาว-แดง อันเป็นอัตลักษณ์ของสีแห่งประวัติศาสตร์ของเหล่านักแข่งทีมยามาฮ่า ลงชิงชัยในรายการ OR BRIC Superbike สร้างบรรยากาศประวัติศาสตร์​ความสำเร็จ บนสังเวียนระดับโลกอย่าง ช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ ในสุดสัปดาห์นี้



   เวลามากกว่าครึ่งศตวรรษของ ยามาฮ่า จากจุดเริ่มต้นของการเข้าร่วมทำการแข่งขันบนเวทีความเร็วระดับเวิลด์ กรังด์ปรีซ์ สามารถ​คว้าชัยชนะและคว้าแชมป์อย่างมากมาย จนเกิดเป็นตำนานที่ส่งต่อมาถึง 60 ปี ของความสำเร็จที่เกิดขึ้น ด้วยการส่งต่อของการเฉลิมฉลองทั้งในรายการ MotoGP, World SBK, All Japan ภายใต้แคมเปญ Yamaha 60th World GP Anniversary รวมถึง ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่งทีม ที่ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการย้อนประวัติศาสตร์​ความสำเร็จของเหล่านักบิด ค่ายยามาฮ่า ที่ยิ่งใหญ่ทั้งในอดีตและปัจจุบัน



   ด้วยจุดเริ่มต้นของการสร้างเครื่องยนต์สำหรับการแข่งขันพร้อมการพัฒนาจนคว้าชัยชนะอันเป็นความสำเร็จของ Yamaha ซึ่งสร้างความตื่นเต้นและเร้าใจในทุกเรซการแข่งขัน จนเป็นที่มาของการสร้างความดึงดูดใจแก่เหล่าแฟนๆ มอเตอร์สปอร์ตที่หลงใหลในเทคโนโลยีและรถแข่งของ Yamaha ในทุกๆ รายการแข่งขัน พร้อมทั้งสร้างการติดตามควบคู่กับความภาคภูมิใจกับผลงานของเหล่านักแข่ง Yamaha จนเกิดความผูกพันเสมือนครอบครัวเดียวกัน ซึ่งการเฉลิมฉลองในครั้งนี้ทาง ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่งทีม พร้อมเชิญชวนทุกท่านมาร่วมสัมผัสความหมายของธีมสีขาวแดงอันเป็นสีแห่งตำนานที่ถ่ายทอดเรื่องราวกว่า 60 ปี ของ Yamaha Racing ให้กับแฟนมอเตอร์สปอร์ตชาวไทยได้สัมผัสธีมสีระดับโลกในรายการแข่งขัน OR BRIC Superbike ในสุดสัปดาห์นี้

   โดย 2 นักบิดสังกัดยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่งทีม ได้ให้สัมภาษณ์ถึงช่วงเวลาเฉลิมฉลองของค่ายยามาฮ่าก่อนเกมในสุดสัปดาห์​นี้



 แสตมป์ อภิวัฒน์ วงศ์ธนานนท์ #24 Yamaha YZF-R1

   "มันเป็นมากกว่าสีลายพิเศษ เพราะธีมสีนี้มีเรื่องราวที่พร้อมจะเล่าถึง 60 ปีของ Yamaha ในการแข่งขันระดับ World Grand prix และเป็นการยกย่องแก่เหล่านักแข่ง Yamaha ที่สร้างความสำเร็จในการคว้าแชมป์ทุกๆ รายการทั่วโลก รวมถึง ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่งทีม ที่เป็นส่วนนึงของหน้าประวัติศาสตร์ในการคว้าแชมป์ระดับเอเชีย ซึ่งตัวผมเองเคยมีประสบการณ์กับการเดินทางจากทวีปเอเซียไปร่วมการแข่งขันบนผืนแผ่นดินยุโรป ซึ่งมันไม่ใช่เรื่องง่าย ดังนั้นผมจึงภูมิใจเป็นอย่างมากในการที่ผมได้เป็นตัวแทนของทีมในการใช้ลายแห่งเกียรติยศลายนี้ในการแข่งขันสัปดาห์นี้ และผมตั้งใจทำงานอย่างเต็มที่เพื่อสร้างผลงานที่ดีที่สุดเพื่อแฟนๆ Yamaha ทุกคน”



 โฟลท รัฐพงษ์ วิไลโรจน์ #56 Yamaha YZF-R6

   “สำหรับผม Yamaha Racing ถือว่าถ่ายทอดปรัชญา Kando ของ Yamaha ออกมาอย่างชัดเจน ตั้งแต่การริเริ่ม (Innovative) กับการสร้าง Race Machine อันเป็นเครื่องยนต์สำหรับการแข่งขัน ซึ่งส่งต่อสู่ความสนุกสนาม ตื่นเต้น เร้าใจ (Excitement) ในทุกเรซการแข่งขัน จนคว้าชัยชนะและเป็นแชมป์ อันเป็นการสร้างความมั่นใจ (Confidence) ให้กับแฟนๆ Yamaha ทุกคน ทั้งเทคโนโลยีและผลงานที่เหล่านักแข่งสร้าง จนเกิดความภาคภูมิใจอันเป็นการดึงดูดใจ (Emotion) แก่ทุกคนที่ติดตามชมและเชียร์การแข่งขันของนักแข่ง Yamaha ในทุกๆ รายการ และสร้างความผูกพัน (Ties) ที่เป็นมากกว่ากองเชียร์ เสมือนว่าเป็นครอบครัวของ ยามาฮ่า

   ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่งทีม ของเรา ได้จัดเอาธีมสีขาว แดง มาใช้ในการแข่งขันนอกจากการเฉลิมฉลองกับทาง Yamaha แล้วยังเป็นการยกย่องนักแข่งทุกคนที่ใช้รถ Yamaha ในการแข่งขันทุกรุ่น ทุกรายการอีกด้วย”



   สำหรับการแข่งขัน OR BRIC Superbike สนาม 3 จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 15-17 ตุลาคมนี้ นอกจากการชิงชัยในรุ่น Superbike 1000 cc SB1 และ SuperSport 600 cc SS1 ที่ ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่ง ทีม ร่วมทำการแข่งขันอยู่แล้ว ยังเปิดประสบการณ์การแข่งขันให้แก่เหล่านักแข่ง Yamaha Championship ผ่านรุ่นการแข่งขัน Yamaha R1 Cup เพื่อเปิดโอกาสให้ผู้ใช้รถ Yamaha YZF-R1 ได้สัมผัสเกมส์การแข่งขันระดับชิงแชมป์ประเทศไทยบนสนามแข่งระดับโลกอย่างสนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์

   สามารถติดตามข้อมูลข่าวสาร และร่วมเชียร์เป็นกำลังใจให้กับ ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่งทีม ในช่องทาง Online กับ Facebook และ Instagram : Yamaha Thailand Racing Team

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้