"กวาร์ตาราโร่" คว้าชัย ซิลเวอร์สโตน แท็กทีมต้นสังกัด โกยแต้มนำโด่ง โมโตจีพี

Last updated: 30 ส.ค. 2564  |  281 จำนวนผู้เข้าชม  | 

"กวาร์ตาราโร่" คว้าชัย ซิลเวอร์สโตน แท็กทีมต้นสังกัด โกยแต้มนำโด่ง โมโตจีพี

     ฟาบิโอ กวาร์ตาราโร่ #20 ดาวบิดเฟรนช์แมน จาก มอนสเตอร์ เอเนอร์จี้ ยามาฮ่า โมโตจีพี ระเบิดฟอร์มเก่ง ควบรถแข่งยามาฮ่า YZR-M1 ผงาดคว้าชัยในสนาม 12 ศึกโมโตจีพี ที่ ซิลเวอร์สโตน เก็บแต้มนำโด่งบนตารางแชมเปี้ยนชิพ ทิ้งห่างคู่แข่งถึง 65 คะแนน

     ศึกโมโตจีพี 2021 สนามที่ 12 ของฤดูกาล ดวลความเร็วเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ณ ซิลเวอร์สโตน เซอร์กิต สหราชอาณาจักร ระยะทางต่อรอบ 5.900 กิโลเมตร ชิงชัยทั้งสิ้น 20 รอบสนาม ในรายการมอนสเตอร์ เอเนอร์จี้ บริติช กรังด์ปรีซ์



     โดย ฟาบิโอ กวาร์ตาราโร่ #20 ผู้นำบนตารางแชมเปี้ยนชิพ ได้เริ่มเกมจากกริดที่ 3 ด้าน วาเลนติโน่ รอสซี่ #46 สตาร์นักบิด อิตาเลียน ประจำการในกริดที่ 8 ส่วน คาล ครัทช์โลว์ #35 และ เจค ดิ๊กสัน #96 นักบิดเจ้าถิ่นค่ายยามาฮ่า ได้เริ่มเกมจากกริดที่ 19 และ 21 ตามลำดับ

     เกมในเรซดังกล่าวเป็นการคัมแบ็กสู่ตำแหน่งสูงสุดบนโพเดี้ยมของ ฟาบิโอ กวาร์ตาราโร่ #20 ที่ไต่ขึ้นเป็นผู้นำในรอบที่ 5 ของการแข่งขัน ก่อนจะบิดเพิ่มช่องว่างระหว่างคู่แข่ง รักษาตำแหน่งหัวขบวนไว้ได้จนครบ 20 รอบสนาม คว้าแชมป์ที่ 5 ในฤดูกาลให้กับตนเอง



     ส่วน คาล ครัทช์โลว์ #35 ที่ลงบิดให้กับ ทีมโรงงานยามาฮ่า ซิ่งเข้าเส้นชัยในอันดับ 17 ขณะที่ วาเลนติโน่ รอสซี่ #46 และ เจค ดิ๊กสัน #96 คู่หูเฉพาะกิจทีมแซทเทิลไลต์ บิดจบการแข่งขันในอันดับ 18 และ 19 ตามลำดับ

     ผ่านการชิงชัยในสนามที่ 12 ฟาบิโอ กวาร์ตาราโร่ เก็บแต้มนำโด่งบนตารางแชมเปี้ยนชิพประเภทนักขับ มีทั้งสิ้น 206 คะแนน เหนือกว่าอันดับ 2 ถึง 65 คะแนน
รวมถึง ยามาฮ่า และ มอนสเตอร์ เอเนอร์จี้ ยามาฮ่า โมโตจีพี ที่แท็กทีมครองจ่าฝูงบนตารางแชมเปี้ยนชิพด้วยเช่นกัน



     ศึกโมโตจีพี 2021 สนามถัดไป จะยกพลไปดวลความเร็วที่ มอเตอร์แลนด์ อรากอน ประเทศสเปน ระหว่างวันที่ 10-12 กันยายน นี้ ในรายการกราน พรีมิโอ ทิสโซต์ เดอ อรากอน

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้