Pata Yamaha แท็กทีม BRIXX ไล่ล่าแชมป์ WSBK ดัน “โลคาเทลลี่” จับคู่ “ราซกัตลิโอกลู”

Last updated: 13 เม.ย 2564  |  430 จำนวนผู้เข้าชม  | 

Pata Yamaha แท็กทีม BRIXX ไล่ล่าแชมป์ WSBK ดัน “โลคาเทลลี่” จับคู่ “ราซกัตลิโอกลู”

     Pata Yamaha เดินหน้าต่อเนื่องเกม FIM Superbike World Championship ฤดูกาล 2021 ร่วมมือกับพันธมิตรใหม่ BRIXX ผู้สร้างซอฟต์แวร์แบบจำลองทางธุรกิจการเงิน นำ 2 นักแข่งรุ่นใหม่ฝีมือดี โทปรัค ราซกัตลิโอกลู นักบิดตุรกี วัย 24 ปี เป็นมือวางไล่ล่าแชมป์โลก พร้อมกับทีมเมทใหม่ อันเดรีย โลคาเทลลี่ นักบิดอิตาเลียนวัย 24 ปี แชมเปี้ยน WorldSSP ผู้สร้างสถิติใหม่ในการแข่งขันซูเปอร์สปอร์ตโลกปีที่ผ่านมากับ Yamaha YZF-R6 ด้วยคะแนนสะสมที่เป็นเรคคอร์ดมากที่สุดของรุ่น 333 คะแนน จากชัยชนะ 12 เรซใน 14 เรซและ 7 โพลโพซิชั่น ภายใต้ชื่อทีม Pata Yamaha With BRIXX WorldSBK



     จากการซ้อมช่วง พรี-ซีซั่น ที่ผ่านมาในสนามแข่งคาตาลุนญ่า เซอร์กิต ประเทศสเปน Pata Yamaha With BRIXX WorldSBK ได้นำรถแข่ง Yamaha YZF-R1 ที่มีการปรับปรุงสมรรถนะพละกำลังเครื่องยนต์ใหม่ คาลิปเปอร์เบรกตัวใหม่จาก Brembo รวมถึงระบบแอโร่ไดนามิคใหม่ โดยมีลายคาดสีแดงซึ่งเป็นสีแห่งสัญลักษณ์ของ BRIXX พันธมิตรใหม่ที่แฟริ่งด้านข้าง โดยรถแข่งของ โทปรัค ราซกัตลิโอกลู จะใช้หมายเลข 54 ขณะที่ อันเดรีย โลคาเทลลี่ จะใช้หมายเลข 55 ซึ่งเป็นเบอร์แข่งประจำตัวของนักแข่งทั้ง 2 คน

     โดย โทปรัค ราซกัตลิโอกลู นักบิดชาวตุรกี อันดับที่ 4 ของโลกในฤดูกาลที่ผ่านมา ได้เปิดเผยหลังจากได้สัมผัสรถแข่งปี 2021 ว่า “รถแข่งแตกต่างจากปีที่ผ่านมาเป็นอย่างมาก เรามีการทดลองชิ้นส่วนใหม่อย่างมากมาย เวลาต่อรอบดีขึ้น ผมรู้สึกเบรกได้ดีมากกว่าเดิม รถแข่งทำได้ดีมากในช่วงลีนเข้าออกโค้ง และการยึดเกาะก็ดีขึ้นกว่าเดิม ผมรู้สึกดีมากกับ YZF-R1 ในตอนนี้ แต่ผมยังไม่สามารถพูดว่าเราจะทำได้ดีเช่นนี้ในทุกๆ แทร็กหรือเปล่า เรายังต้องทำงานกันต่อไป ซีซั่นที่ผ่านมาผมพบกับความยากลำบากในบางสนามอย่างเช่นที่ อารากอน แต่หลังจากผมได้พบบางสิ่งในการทดสอบครั้งนี้ ผมบอกได้ว่าพื้นฐานรถแข่งของเรายอดเยี่ยมขึ้นมาก"



     ด้าน อันเดรีย โลคาเทลลี่ นักบิดรุกกี้อิตาเลียน ผู้มาใหม่ของฤดูกาลนี้ในเกมซูเปอร์ไบค์โลกได้เผยว่า “โดยรวมแล้วทุกอย่างเป็นไปด้วยดี ผมพอใจกับการซ้อมมาก นี่เป็นสิ่งสำคัญมากสำหรับผม ผมเน้นในการทำความเข้าใจกับรถแข่ง YZF-R1 และเราทำงานกับตำแหน่งการนั่งขี่ที่เหมาะสมสำหรับผมด้วย รวมทั้งเราจะทำงานกับชิ้นส่วนใหม่บางอย่างและปรับค่าการเซ็ตติ้งใหม่ที่แตกต่างออกไป ผมยังต้องปรับปรุงในการทำเวลาต่อรอบให้เร็วกว่านี้ ผมเชื่อว่าเราจะสามารถปรับช่วงหน้าของรถแข่งได้ดีขึ้น เพื่อที่จะก้าวในสเต็ปต่อไป ในขณะนี้สิ่งสำคัญของผมคือจะต้องไม่ทำผิดพลาดครั้งใหญ่และทำการซ้อมรถแข่งให้มากรอบที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้”

     สำหรับการแข่ง FIM Superbike World Championship 2021 จะทำการแข่งขันเก็บคะแนนด้วยกันทั้งหมด 13 สนาม โดยสนามแรกของฤดูกาลจะดวลความเร็วในวันที่ 23 พฤษภาคมนี้ ณ อารากอน เซอร์กิต ประเทศสเปน

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้