“ไทยยามาฮ่า” จัดทัพลุยเต็มสูบ ตั้งเป้าไล่ล่าความสำเร็จบนเวทีความเร็ว 2 ล้อทุกระดับ

Last updated: 29 มี.ค. 2564  |  293 จำนวนผู้เข้าชม  | 

“ไทยยามาฮ่า” จัดทัพลุยเต็มสูบ ตั้งเป้าไล่ล่าความสำเร็จบนเวทีความเร็ว 2 ล้อทุกระดับ

ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่งทีม เปิดตัวไลน์อัพนักแข่งสำหรับการชิงชัยในฤดูกาล 2021 ตั้งเป้าไล่ล่าความสำเร็จทั้งเกมความเร็วในประเทศและในระดับเอเชีย พร้อมเดินหน้าผลักดันนักบิดดาวรุ่งลงเก็บเกี่ยวประสบการณ์บนสังเวียนความเร็วระดับโลก สานต่อแนวทางยกระดับมาตรฐานสู่ทีมแข่งอันดับ 1 ของทวีป



วงการความเร็วกลับสู่ความคึกคักอีกครั้ง หลังวิกฤติโควิด-19 คลี่คลายไปในทิศทางที่ดีขึ้นเป็นลำดับ ส่งผลให้ทีมแข่งชั้นนำอย่าง ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่งทีม กลับมาโฟกัสที่การแข่งขันอย่างเต็มรูปแบบอีกครั้ง และเดินหน้าลงทำการทดสอบอย่างต่อเนื่อง เพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับการลงชิงชัยในฤดูกาลนี้



โดยมีตำแหน่งแชมป์ในเกมความเร็วทุกระดับเป็นเป้าหมาย พร้อมสานต่อแนวทางการพัฒนาและยกระดับมาตรฐานของทีม ภายใต้ปรัชญา “คันโด” ประกอบด้วย

Innovation นวัตกรรมของ Yamaha Racing ที่ถ่ายทอด DNA จากการแข่งขัน MotoGP มาสู่ตัวรถ R-Series ที่เป็นรถแข่งเพื่อให้นักแข่ง ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่งทีม ปฏิบัติภารกิจป้องกันแชมป์และไล่ล่าตำแหน่งแชมป์ในปีนี้

Excitement นอกจากการป้องกันแชมป์แล้ว ยังมีภารกิจใหม่ที่ท้าทาย กับการไล่ล่าตำแหน่งแชมป์ในรุ่นใหญ่สุดของการแข่งขันชิงแชมป์เอเชียอย่าง Asia Superbike 1000cc



Confidence ด้วยการพัฒนาและเสริมสร้างทักษะในตัวนักแข่งโดยโค้ชตั้น เดชา ไกรศาสตร์ อดีตนักแข่งดีกรีแชมป์ของ “ยามาฮ่า” ที่คว้าโพเดี้ยมในการแข่งขันระดับโลกรายการ World Supersport และคว้าแชมป์ระดับนานาชาติ ที่จะมาเติมเทคนิคการขับขี่ในรูปแบบต่างๆ อย่างเข้มข้นทั้งทางเรียบ ทางฝุ่น พร้อมเสริมในเรื่องของวิทยาศาสตร์การกีฬาเพื่อความพร้อมของร่างกายสำหรับนักแข่งในทุกรายการ



Emotion สร้างความภาคภูมิใจพร้อมถ่ายทอดผ่านช่องทางการแข่งขันในทุกรายการ เพื่อให้แฟนๆ มอเตอร์สปอร์ตชาวไทยได้สัมผัสความภาคภูมิใจกับนักแข่ง ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่งทีม ในฐานะตัวแทนของคนไทย

Ties การร่วมมือกับทีมแข่งระดับโลกอย่าง VR46 Mastercamp ซึ่งเป็นทีมแข่งในสังกัดของวาเลนติโน่ รอสซี่ แชมป์โลก 9 สมัย รวมถึงทีมแข่งยามาฮ่า อื่นๆ จากทั่วโลกเพื่อร่วมแบ่งปันข้อมูลต่างๆ เพื่อการเรียนรู้ในเรื่องของข้อมูลเทคโนโลยีอย่างต่อเนื่อง พร้อมถ่ายทอดสู่ทีมร่วมของ “ยามาฮ่า” ในรูปแบบ ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่ง เซอร์วิส จนคว้า 16 แชมป์ในปีที่ผ่านมา



สำหรับการไล่ล่าแชมป์ในเกมรุ่นใหญ่ศึก Asia Road Racing Champion นำทีมโดย “แสตมป์” อภิวัฒน์ วงศ์ธนานนท์ #24 ที่จับคู่กับ “ตี” อนุภาพ ซามูล #500 ลงทำการชิงชัยภายใต้รถแข่ง Yamaha YZF-R1M โดยหวังใช้ประสบการณ์จากที่เคยโลดแล่นบนเวทีระดับยุโรปร่วมกับ VR46 Mastercamp รวมถึงการแข่งขันในประเทศไทยรุ่น Superbike 1000cc SB1 Professional



ขณะที่ “โฟลท” รัฐพงษ์ วิไลโรจน์ #56 รับภารกิจป้องกันแชมป์เอเชียรุ่น Supersport 600cc ให้กับต้นสังกัด ร่วมกับนักบิดมือเก๋าอย่าง “ซุป” อนุชา นาคเจริญศรี #10 ภายใต้รถแข่ง Yamaha YZF-R6 รวมถึงไล่ล่าความสำเร็จบนเวทีความเร็วในประเทศ รุ่น Supersport 600cc SS1 ด้วยเช่นกัน  

นอกจากนี้ ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่งทีม ยังได้ร่วมมือกับ Yamaha Motor ประเทศญี่ปุ่น และ VR46 Riders Academy ผลักดันนักแข่งไทยสู่การแข่งขันระดับโลก โดย “เค” เขมินท์ คูโบะ #9 ที่บิดจบซีซั่นด้วยอันดับ 9 ในปีที่ผ่านมา ยังคงได้รับโอกาสร่วมกับ “ต๋ง” พีรพงศ์ บุญเลิศ #26 เข้าร่วมการแข่งขันในรายการ FIM CEV Moto2 European Championship ภายใต้สังกัด VR46 Mastercamp รวมถึง “เค” เขมินท์ คูโบะ ที่จะได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของ ศึก MotoGP ด้วยสิทธิ์ไวลด์การ์ดรุ่น Moto2 ในรายการ Catalunya Grandprix ที่ประเทศสเปน

แฟนมอเตอร์สปอร์ตสามารถติดตามความเคลื่อนไหวและข้อมูลข่าวสารทางออนไลน์ได้ที่

Website      : www.yamaha-motor.co.th
Facebook    : Yamaha Thailand Racing Team, Yamaha Society Thailand
Instagram   : @yamahasocietythailand
Youtube      : Yamaha Society Thailand

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้