ชม “นวัตกรรมยานยนต์” ฝีมือเยาวชนใน MOTOR EXPO 2020

Last updated: 13 ธ.ค. 2563  |  730 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ชม “นวัตกรรมยานยนต์” ฝีมือเยาวชนใน MOTOR EXPO 2020

     “มหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 37” จัดแสดงสิ่งประดิษฐ์ด้านยานยนต์ของเยาวชนที่เคยได้รับรางวัลจากการประกวด หวังจุดประกายความคิดสร้างสรรค์ให้คนรุ่นใหม่



     ชลัทชัย ปภัสร์พงษ์ รองประธานจัดงาน ควบคุมงานด้านการบริหารงานทั่วไป งาน “มหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 37” เปิดเผยว่า “โครงการประกวดนวัตกรรมยานยนต์ จัดต่อเนื่องมา 10 ปี มีนักศึกษาส่งผลงานเข้าประกวดจำนวนมาก แต่ปีนี้เกิดวิกฤต COVID-19 จำเป็นต้องงดการประกวด จึงนำผลงานที่เคยได้รับรางวัลมาแสดง สร้างแรงบันดาลใจให้เยาวชนที่สนใจด้านสิ่งประดิษฐ์ และนวัตกรรมยานยนต์ ได้ศึกษาเรียนรู้เพื่อเตรียมสร้างสรรค์ผลงานเข้าประกวดในปีหน้า”

     นวัตกรรมยานยนต์ที่แสดงในบูธโครงการฯ ได้แก่ ผลงาน ระบบคัดกรองอัจฉริยะสำหรับเลนจักรยาน (INTELLIGENT SCREENING SYSTEM FOR BICYCLE LANE) รางวัลชนะเลิศในการประกวด ครั้งที่ 10 โดย สุริยา สารธิมา เทพพงษ์ เทพวงศ์ศิริรัตน์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์



     ผลงาน ยานพาหนะปัญญาประดิษฐ์ขับเคลื่อนอัตโนมัติสำหรับผู้พิการทางสายตา (ARTIFICIAL INTELLIGENCE AUTONOMOUS VEHICLE FOR THE BLIND) รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 ในการประกวด ครั้งที่ 10 โดย ภูริชญา อังบุญธร พัชรวรรณ ศรีเดช และพรหมสุรินท์ พุทธรรมวงศ์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์



     ผลงาน พาหนะส่วนบุคคลพับได้ (TINY URBAN SCOOTER) รับรางวัลชนะเลิศ การประกวด ครั้งที่ 8 โดย วัศพล สินทรัพย์ เมธัส น้ำผุด มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์



     ผลงาน เนินชะลอความเร็วอัตโนมัติ (AUTOMATIC SPEED BUMP) เคยได้รับรางวัลชนะเลิศ ในการประกวดฯ ครั้งที่ 4 โดย ปรินทร วณิชชยังกูร พงษ์นรินทร์ อยู่มา มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์



     เชิญชมนวัตกรรมยานยนต์จากความคิดสร้างสรรค์ของคนรุ่นใหม่ได้ที่บูธ “โครงการประกวดนวัตกรรมยานยนต์” บริเวณลอบบี ชาลเลนเจอร์ 1 IMPACT เมืองทองธานี ตั้งแต่วันนี้ถึง 13 ธันวาคม 2563 และติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ motorexpo.co.th

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้