“เขมินท์” ฟอร์มเทพ จบท็อป 5 ซีอีวี โมโตทู สนาม 4 “พีรพงศ์” ประเดิมแต้มสำเร็จ

Last updated: 31 ส.ค. 2563  |  708 จำนวนผู้เข้าชม  | 

“เขมินท์” ฟอร์มเทพ จบท็อป 5 ซีอีวี โมโตทู สนาม 4 “พีรพงศ์” ประเดิมแต้มสำเร็จ

     “เคเคซัง เขมินท์ คูโบะ #9 ยอดนักบิดดาวรุ่งชาวไทยจาก วีอาร์46 มาสเตอร์แคมป์ ทีม สร้างผลงานระดับมาสเตอร์ ผงาดคว้าอันดับ 5 ในศึก ซีอีวี โมโตทู ยูโรเปี้ยน แชมเปี้ยนชิพ 2020 สนาม 4 ขณะ “ต๋ง” พีรพงศ์ บุญเลิศ #26 ประเดิมเวทียุโรปด้วยการคว้าอันดับ 12 ซิวแต้มสำคัญให้กับตนเองที่ เซอร์กิโต เดอ เฆเรซ ประเทศสเปนเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา



     ศึกรถจักรยานยนต์ชิงแชมป์ยุโรป รายการ ซีอีวี โมโตทู ยูโรเปี้ยน แชมเปี้ยนชิพ 2020 สนาม 3-4 ดวลความเร็วที่ เซอร์กิโต เดอ เฆเรซ ประเทศสเปน ระหว่างวันที่ 29-30 สิงหาคมที่ผ่านมา

     คู่หูนักบิดดาวรุ่งจากไทยยามาฮ่า อย่าง “เคเคซัง” เขมินท์ คูโบะ #9 และ “ต๋ง” พีรพงศ์ บุญเลิศ #26 บินลัดฟ้าเข้าร่วมสังกัด วีอาร์46 มาสเตอร์ แคมป์ ทีม พร้อมลงล่าความสำเร็จในฤดูกาลนี้อย่างเต็มตัวหลังจากสถานการณ์ โควิด-19 ในประเทศไทยคลี่คลาย หลังจากที่พลาดการแข่งขันไป 2 สนาม (4 เรซ)



     โดย เขมินท์ มีลุ้นโพเดี้ยมอย่างมาก หลังทำเวลาในรอบควอลิฟายอย่างยอดเยี่ยมได้ออกตัวจากกริดที่ 3 ด้าน พีรพงศ์ ประเดิมสนามแรกในกริดที่ 10 ส่วนเจ้าของโพลได้แก่ ยารี มอนเตลล่า นักบิดอิตาเลียนจาก ทีม ซิอัตติ-สปีด อัพ ขณะที่กริดอันดับ 2 เป็นของ นิกิ ทูลี นักบิดฟินน์จาก ทีม สไตโลไบค์

     เกมสนาม 3 ซึ่งมีขึ้นในวันเสาร์ที่ 29 สิงหาคมที่ผ่านมา น่าเสียดายที่ เขมินท์ พลาดล้มตั้งแต่รอบแรก ก่อนจะนำรถขึ้นมาแข่งต่อได้แต่ก็ล้มอีกครั้งทำให้ไม่สามารถไล่อันดับได้ ด้าน พีรพงศ์ ประเดิมคว้าอันดับ 12 และเก็บ 3 แต้มแรกให้กับตนเองได้สำเร็จ



     ส่วนสนาม 4 ดวลกันในวันอาทิตย์ เขมินท์ ขึ้นนำได้อย่างรวดเร็วหลังผ่านโค้งแรก ทว่าในรอบที่ 2 นักบิดไทยต้องเสียอันดับจากการบานในโค้ง จนร่วงลงไปอยู่อันดับ 4 ด้าน พีรพงศ์ ที่รั้งอันดับ 10 พลาดล้มต้องออกจากเรซอย่างน่าเสียดายในรอบที่ 10



     จบการแข่งขัน 17 รอบสนาม เขมินท์ ที่มีปัญหากับรถแข่งหลังผ่านกลางเรซไป สามารถนำรถเข้าป้ายในอันดับ 5 เก็บแต้มสำคัญให้กับตนเองได้สำเร็จ

     ทั้งนี้ 2 นักบิดไทยอย่าง เขมินท์ และ พีรพงศ์ จะเก็บตัวอยู่ที่ยุโรปกับต้นสังกัด วีอาร์46 มาสเตอร์ แคมป์ ทีม ยาวๆ เพื่อแข่งขันในฤดูกาล 2020 โดยสนามถัดไปของ ศึก ซีอีวี โมโตทู ยูโรเปี้ยน แชมเปี้ยนชิพ 2020 จะมีขึ้นในวันที่ 3-4 ตุลาคมนี้ ที่ มอเตอร์แลนด์ อรากอน ประเทศสเปน

#YamahaThailandRacingTeam
#VR46MasterCamp #KK9 #PB26
#YamahaSocietyThailand #RevsYourHeart #ก้าวข้ามทุกขีดจำกัด #YamahaBeyondTheLimits
#YamahaRacing

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้