FMSCT Thailand Supercross 2020 MX250 เกมเดือดบิดระห่ำ ชิงแต้ม ลุ้นแชมป์

Last updated: 13 ส.ค. 2563  |  1190 จำนวนผู้เข้าชม  | 

FMSCT Thailand Supercross 2020 MX250 เกมเดือดบิดระห่ำ  ชิงแต้ม ลุ้นแชมป์

     อัดอั้นมาเกือบ 5 เดือน...ก่อนจะกลับมาระเบิดฟอร์มสนั่นทุ่งนครชัยศรีอีกครั้ง กับการแข่งขันของเหล่านักรบบังโคลนลอย ในเกม FMSCT Thailand Supercross สนามที่ 2 ของฤดูกาล โดยเฉพาะเหล่านักบิด MXer ในพิกัด full sized อย่าง MX250 ซึ่งเป็นรุ่นใหญ่สุดที่ใช้แข่งขันในประเทศไทย



     ในเกมนัดนี้นักแข่งระเบิดฟอร์มได้อย่างดุเดือดและยืนระยะได้อย่างยอดเยี่ยมก็คงจะเป็น จิรัฏฐ์ วรรณลักษณ์ ที่คว้าดับเบิ้ลวินไปได้จาก 2 รุ่นที่ลงชิงชัย คือ รุ่น MX250-Junior ที่เป็นเกมของเหล่านักแข่งอายุ 13-18 ปี ซึ่งในเกมนี้ต้องเจอมือดีคู่แฝดจากแดนใต้ ที่เดินทางมาหวังทดสอบพลังฝีมือกับนักแข่งในรายการนี้ด้วยรถแข่งในพิกัด full sized นี้ หลังจากที่ 5 เดือนก่อนในนัดเปิดฤดูกาล เขาทั้งคู่มาสยบนักแข่งส่วนกลางด้วยรถในพิกัด MX85 ก่อนที่ในเกมนี้จะเน้นพิเศษกับเกม MX250-Junior ซึ่งก็ปรากกฏว่า บุรพร และ บุรพล สรรพสิน ประเดิมประสบการณ์ในคลาสนี้ด้วยอันดับที่ 4 และ 5 ในขณะที่ผู้ชนะในคลาสคือ จิรัฏฐ์ “นีโม่” วรรณลักษณ์



     และที่น่าสนใจก็คือ การมาเยือนทุ่งนครชัยศรีครั้งแรกในปีนี้ของดาวรุ่งอิสานอย่าง รัชชานนท์ สีปัด ที่ประเดิม 15 แต้มแรกจากการผ่านเส้นชัยเป็นอันดับ 3 ตามหลังอันดับ 2 อย่าง ชัยอนันต์ ไชยรบ ที่ต่างก็มาร่วมแข่งเป็นครั้งแรก และจากการตัดสินใจเลือกเปลี่ยนเส้นทางเดินไปเป็นนักแข่งทางเรียบของ กฤตรภัทร เขื่อนคำ ส่งผลให้ นีโม่ มีคะแนนสะสมขยับขึ้นนำเดี่ยวบนตารางคะแนนสะสมของรุ่น



     นอกจากนั้นยังไม่หยุดเพียงเท่านี้ ตามที่กล่าวไปแล้วว่า นีโม่ คว้าดับเบิ้ลวินในสนามนี้ โดยยังลงชิงชัยในรุ่น MX250-C ดวลกับนักแข่งมือดีรุ่นพี่ อย่าง วิศรุต ศาลางาม, สรณ์สิริ เจริญสุข หรือแม้แต่มือเก๋าในคลาสอย่าง สหรัฐ เพิ่มพูล เป็นต้น และจากชัยชนะในเกมนี้ ส่งผลให้อันดับบนตารางคะแนนสะสมของนีโม่รั้งจ่าฝูงเช่นกัน 



     ขณะที่ไฮไลท์ของรายการก็คือ MX250-A ที่ในเกมนี้ค่อนข้างดราม่าสนั่นโซเชี่ยล หลังจากที่ 4 คันแรกของการชิงชัย ถูกปรับตำแหน่ง ด้วยการโดนลงโทษบวกหนึ่งรอบจากการตัดทางวิ่งหรือไม่วิ่งบนเส้นทางวิ่ง ทำให้ผู้ชนะจากการถ่ายทอดสดอย่าง  ณัฐวุฒิ เอี่ยมดี จึงหล่นลงไปอยู่ที่ 6 หลังโดนลงโทษบวกหนึ่งรอบพร้อมกับอีก 3 นักแข่ง เช่นเดียวกับอีก 3 นักแข่ง ส่งผลให้ชัยชนะในเกมนี้ตกเป็นของ กฤษดา จำรูญจารีต ซึ่งขยับตำแหน่งขึ้นมาพร้อมกับมีช่องห่างคะแนนนำ ณัฐวุฒิ เอี่ยมดี 8 แต้ม ซึ่งจากการตัดสินโทษบวกหนึ่งรอบนี้ โดยกระบวนการแข่งขันตาม NCR แล้ว เจ้าวิว ณัฐวุฒิ ยังมีสิทธิ์ที่จะยื่นประท้วงผลการแข่งขันได้ หากต้องการใช้สิทธิ์ในการยื่นอุธรณ์บทลงโทษจากสนามแข่งที่ออกมา...

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้