“รอสซี่-บีญาเลส” เผยแฮปปี้ โมโตจีพี ได้ฤกษ์แข่งใหม่ ลั่นพร้อมทวงพื้นที่แถวหน้า

Last updated: 16 มิ.ย. 2563  |  792 จำนวนผู้เข้าชม  | 

“รอสซี่-บีญาเลส” เผยแฮปปี้ โมโตจีพี ได้ฤกษ์แข่งใหม่ ลั่นพร้อมทวงพื้นที่แถวหน้า

     “เดอะด็อกเตอร์” วาเลนติโน รอสซี่” และ “ท็อปกัน” ​มาเวริค บีญาเลส คู่หูนักบิดระดับพระกาฬของ มอนสเตอร์ เอเนอร์จี้ ยามาฮ่า เผยแฮปปี้สุดๆ หลัง โมโตจีพีประกาศตารางแข่งขันใหม่ ที่แก้ไขจากสถานการณ์โควิด-19 ยอมรับตื่นเต้นมากที่จะได้คัมแบ็คกลับมาบิดรถแข่ง YZR-M1 อีกครั้ง ลั่นแสดงผลงานเต็มที่เพื่อสร้างความบันเทิงให้แฟนๆ



     ฝ่ายจัดการแข่งขันโมโตจีพี เพิ่งประกาศตารางแข่งขันใหม่ล่าสุด อัปเดตสถานการณ์หลังเริ่มลงตัวในช่วง โควิด-19 โดยจะออกสตาร์ท 2 เรซแรกที่ เฆเรซ ในวันที่ 19 และ 26 กรกฎาคม ในช่วงสองสุดสัปดาห์ต่อกัน ภายใต้การเฝ้ารอของแฟนความเร็วทั่วโลก

     ขณะที่ 4 เรซที่อยู่นอกยุโรปซึ่งยังไม่ถูกยกเลิกอย่าง อเมริกา, อาร์เจนติน่า, ไทย และมาเลเซีย ยังต้องรอลุ้นว่าจะสามารถแข่งขันได้หรือไม่ โดยจะอยู่ในช่วงวันที่ 22 พฤศจิกายน-13 ธันวาคม ศกนี้ คาดว่าจะได้ข้อสรุปภายในวันที่ 31 กรกฎาคมนี้



     โดย “เดอะด็อกเตอร์” วาเลนติโน รอสซี่ ยอดนักบิดอิตาเลียนวัย 41 ปี แชมป์โลก 9 สมัยจาก มอนสเตอร์ เอเนอร์จี้ ยามาฮ่า โมโตจีพี เผยว่า “ผมคิดว่าทุกคนน่าจะกำลังรู้สึกดี หลังจากได้เห็นตารางแข่งขันใหม่ของปี 2020 ที่เพิ่งมีการอัปเดท มันเหมือนเป็นการคืนชีวิตชีวาให้กับทุกทีม รวมถึงแฟนๆ ด้วย”​

     “การล็อกดาวน์ทำให้เกิดความตึงเครียด และเป็นสถานการณ์ที่แปลกใหม่ แต่มันก็โอเค ซึ่งผมคิดว่าท้ายที่สุด มันจะทำให้ทุกๆ คนชื่นชอบการแข่งขันมากขึ้นกว่าเดิมเสียอีก”

     “ผมคิดถึงการขึ้นคร่อมบนรถแข่ง M1 ของผมสุดๆ มันน่าสนใจที่จะได้เห็นว่าเรายืนอยู่ในจุดไหน เพราะนับตั้งแต่การทดสอบครั้งสุดท้ายเราก็ไม่ได้สัมผัสมันอีกเลย”

     “แน่นอนว่าเราจะพยายามอย่างสุดความสามารถ เพื่อกลับไปอยู่แถวหน้าให้ได้อีกครั้ง และทำให้แฟนๆ ได้รู้ถึงเหตุผลที่ยังต้องเชียร์เราต่อไป”

     ปัจจุบัน รอสซี่ กำลังอยู่ระหว่างการเจรจากับยามาฮ่า เพื่อตัดสินใจว่าจะต่อสัญญาในฤดูกาลหน้าหรือไม่ โดยหากมีการต่อสัญญา เขาจะต้องย้ายไปร่วมงานกับ ปิโตรนาส ยามาฮ่า เอสอาร์ที ทีมแข่งสัญชาติมาเลเซียน แทนที่ของ ฟาบิโอ กวาร์ตาราโร ที่จะขยับขึ้นมาบิดทีมโรงงานในฤดูกาล 2021

     โดยนักบิดอิตาเลียนวัย 41 ปี ยืนยันว่าจะมีการตัดสินใจก่อนเปิดฤดูกาลใหม่ และคาดว่าจะได้ข้อสรุปภายในเดือนมิถุนายนนี้



     ด้าน มาเวริค บีญาเลส ยอดนักบิดรูปหล่อชาวสแปนิช ถือเป็นหนึ่งในตัวเต็งแชมป์โลกที่ได้รับการจับตามองอย่างมาก โดยในการทดสอบครั้งล่าสุดที่ กาตาร์ นักบิดรายนี้ควบรถแข่ง M1 ทำเวลาได้เร็วที่สุดใน โลแซล อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ก่อนที่การแข่งขันจะยกเลิกไป

     “การประกาศตารางแข่งขันใหม่ของ โมโตจีพี 2020 ถือเป็นข่าวดี มันคือบางสิ่งที่เราทุกคนรอคอยอย่างยาวนาน โดยเฉพาะแฟนๆ” บีญาเลส กล่าว

     “ผมคิดว่าพวกเขา (แฟนๆ) ก็รักในมอเตอร์สปอร์ตเช่นเดียวกับเรา ที่คิดถึงการแข่งขันที่สุด”

     “แน่นอนว่าผมเองก็ตื่นเต้นมากๆ ที่จะได้กลับไปลงบิดรถแข่ง M1 อีกครั้ง และกลับไปทำงานร่วมกับทีมงานของผม มันเว้นช่วงนานมาก ตั้งแต่การทดสอบที่กาตาร์เลย มันคือปีที่ไม่เหมือนปีไหนๆ และแน่นอนว่ามันค่อนข้างแปลก ที่ต้องลงแข่งโดยปราศจากแฟนๆ อยู่ข้างสนาม แต่มันดีที่สุดแล้วสำหรับตอนนี้”

     “แต่ผมจะทำให้สุดความสามารถ เพื่อให้แน่ใจว่าเราได้โชว์อย่างเต็มที่ในทุกๆ สนาม เพื่อสร้างความบันเทิงให้กับแฟนๆ ที่ชมการแข่งขันอยู่ที่บ้าน”

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้