"นักบิดไทยยามาฮ่า" แท็กทีมขยับเวลา "อภิวัฒน์" รั้งรองจ่าฝูงรุ่นใหญ่ รอบซ้อม "เอเชีย โร้ด เรซซิ่ง" สนามแรก

Last updated: 7 มี.ค. 2563  |  583 จำนวนผู้เข้าชม  | 

"นักบิดไทยยามาฮ่า" แท็กทีมขยับเวลา "อภิวัฒน์" รั้งรองจ่าฝูงรุ่นใหญ่ รอบซ้อม "เอเชีย โร้ด เรซซิ่ง" สนามแรก

     "แสตมป์" อภิวัฒน์ วงศ์ธนานนท์ #24 ยอดนักบิดไทยจาก ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่งทีม สร้างผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในการซ้อมวันแรกของศึกสองล้อชิงแชมป์เอเชีย สนามแรกที่สนาม เซปังฯ ควบรถแข่ง YZF-R1M รั้งรองจ่าฝูง ขณะทีมเมท "ตี" อนุภาพ ซามูล #500 ที่อยู่ในช่วงปรับตัวรั้งอันดับที่ 8 หลังจบการซ้อมอย่างหนักตลอดทั้งวันศุกร์ที่ผ่านมา

     การแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์เอเชีย รายการ เอเชีย โร้ด เรซซิ่ง แชมเปี้ยนชิพ 2020 ที่มีคิวดวลความเร็วสนามแรกระหว่างวันที่ 6-8 มีนาคมนี้ ที่ สนาม เซปัง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ประเทศมาเลเซีย ระยะทางต่อรอบ 5.543 กิโลเมตร โดยในวันศุกร์ที่ 6 มีนาคมที่ผ่านมา ซึ่งเป็นการเข้าสู่โปรแกรมการซ้อมอย่างเป็นทางการ



     โดยทัพนักบิดไทยจาก ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่งทีม ส่งนักบิดเข้าร่วมการแข่งขันในคลาสสูงสุดอย่าง ASIA SUPERBIKE 1000cc ด้วยกัน 2 คน ได้แก่ "แสตมป์" อภิวัฒน์ วงศ์ธนานนท์ เจ้าของหมายเลข 24 จาก ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่งทีม และทีมเมทอย่าง "ตี" อนุภาพ ซามูล เจ้าของหมายเลข 500 ที่คัมแบ็กจากการแข่งขัน ซีอีวี โมโตทู ในยุโรปเมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา

     นักบิดไทยต้องเจองานหนัก เพราะต้องขับเคี่ยวนักบิดระดับโลกที่เข้าแข่งขันในรายการนี้หลายคน โดยเฉพาะ มาร์คุส ไรเตอร์แบร์เกอร์ นักบิดเยอรมันที่ผันมาจาก เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ และ ลอเรนโซ ซาเน็ตติ นักบิดอิตาเลียนจากเวทีโมโตทู รวมถึงคู่แข่งตัวฉกาจอย่าง บร็อค พาร์คส์ จอมเก๋าชาวออสซี่ด้วย



     โดยผลการซ้อมในวันแรกปรากฏว่า "แสตมป์" อภิวัฒน์ วงศ์ธนานนท์ #24 ทำงานได้อย่างคืบหน้ากับการพัฒนารถแข่ง YZF-R1M กดเวลามาเป็นอันดับ 2 ด้วยเวลาต่อรอบ 2 นาที 5.764 วินาที ตามหลังจ่าฝูงอย่าง ไรเตอร์แบร์เกอร์ อยู่ 0.814 วินาที ขณะที่ "ตี" อนุภาพ ซามูล #500 ที่ยังคงต้องทำงานหนักในการปรับตัวกับรถแข่งคันใหม่ ทำเวลาในวันแรกมาในอันดับ 8 ด้วยเวลาต่อรอบ 2 นาที 6.769 วินาที ตามจ่าฝูงอยู่ 1.819 วินาที

     ขณะที่ “โฟลท” รัฐพงษ์ วิไลโรจน์ #56 เจ้าของบัลลังก์แชมป์ SUPER SPORT 600cc ปี 2018 ยังต้องใช้เวลาปรับตัวเข้ากับรถคันใหม่ หลังบิดรถแข่งคู่ใจยามาฮ่า YZF-R6 ทำเวลาต่อรอบส่งท้ายการซ้อมเข้ามาเป็นอันดับ 7 ด้วยเวลา 2 นาที 10.569 วินาที



     สำหรับโปรแกรมในวันเสาร์จะเป็นการจับเวลาควอลิฟายเพื่อจัดอันดับสตาร์ทในช่วงเช้า ก่อนจะแข่งขันเรซแรกในบ่ายของวันเดียวกัน โดยเรซที่ 2 จะมีขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 8 มีนาคมนี้ แฟนๆ มอเตอร์สปอร์ตชาวไทย สามารถร่วมติดตามและให้กำลังใจทัพนักบิด YAMAHA THAILAND RACING TEAM ในการแข่งขันชิงแชมป์เอเชีย รายการ ASIA ROAD RACING CHAMPIONSHIP 2020 สนามที่ 1 ได้ที่ Facebook : Yamaha Thailand Racing Team และ Yamaha Society Thailand และสามารถติดตามชมการแข่งขันแบบสดๆ ได้ผ่านทาง Facebook Live และ YouTube Live : Asia Road Racing Championship

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้