ฟินน์ กล้า...ท้าประหยัด ท้าทายสถิติความประหยัดน้ำมันครั้งใหม่!!!

Last updated: 29 ก.ย. 2562  |  786 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ฟินน์ กล้า...ท้าประหยัด ท้าทายสถิติความประหยัดน้ำมันครั้งใหม่!!!

     บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด ตอกย้ำความประหยัดของรถจักรยานยนต์ “ยามาฮ่า ฟินน์” ครั้งใหม่ หลังประสบความสำเร็จจากกิจกรรม “ยามาฮ่าฟินน์ทั่วไทย ใช้น้ำมันถังเดียว” ที่เปิดโอกาสให้สื่อมวลชนและผู้ขับขี่ทั่วไปได้สัมผัสกับสมรรถนะและความประหยัดของรถจักรยานยนต์ครอบครัวยุคใหม่อย่าง “ยามาฮ่า ฟินน์” ที่มาพร้อมกับดีไซน์พรีเมี่ยมตลอดทั้งคัน พร้อมฟีเจอร์เพิ่มความสะดวกสบายกว่า แรงดี ขับขี่ง่าย และประหยัดน้ำมันด้วยเทคโนโลยีการจ่ายน้ำมันแบบหัวฉีดที่ออกแบบมาเพื่อรถมีเกียร์โดยเฉพาะ ด้วยการขับขี่ท่องเที่ยวด้วยการใช้ “น้ำมันเชื้อเพลิงแค่ถังเดียว” เท่านั้น โดยในครั้งนี้พร้อมเดินหน้าจัดกิจกรรมแข่งขันประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิง “ฟินน์ กล้า...ท้าประหยัด” ซึ่งเป็นการท้าทายสถิติความประหยัดน้ำมัน 91.18 กม./ลิตร ที่เป็นค่าสูงสุดที่ “ยามาฮ่า ฟินน์” เคยทำได้ก่อนหน้านี้!!



     สำหรับกิจกรรมแข่งขันประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิง “ฟินน์ กล้า...ท้าประหยัด” ครั้งนี้ ยามาฮ่าได้เชิญสื่อมวลชนสายรถจักรยานยนต์ชั้นนำของเมืองไทย 20 สำนัก เข้าร่วมกิจกรรมเพื่อทำการท้าทายสถิติความประหยัดความมันเชื้อเพลิงของรถจักรยานยนต์ “ยามาฮ่า ฟินน์” โดยทำการขับขี่แข่งขันด้วยการสตาร์ทจากบริเวณหน้า เซียร์รังสิต และไปจบการแข่งขันที่ พระบรมราชานุสาวรีย์สมเด็จพระนเรศวรมหาราช จ.อยุธยา ในสภาวะการขับขี่บนถนนจริงตลอดเส้นทางที่มีระยะทางการขับขี่ในครั้งนี้รวมเกือบ 60 กม.



     โดยในการจัดกิจกรรมแข่งขันประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิง “ฟินน์ กล้า...ท้าประหยัด” นอกจากจะเปิดโอกาสให้สื่อมวลชนได้พิสูจน์ความประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิงของ “ยามาฮ่า ฟินน์” แล้ว ทางยามาฮ่ายังได้เชิญผู้ทรงคุณวุฒิ อาทิ  อาจารย์เกียรติศักดิ์ นาคชัชวาล จากสถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน จ.สมุทรปราการ, อาจารย์ ชาญณรงค์ นามสนิท จากวิทยาลัยเทคนิคสมุทรปราการ, อาจารย์อำนวย เมืองเกลี้ยง จากวิทยาลัยสารพัดช่างสมุทรปราการ พร้อมด้วยผู้บริหารระดับสูงบริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด เข้าร่วมเป็นสักขีพยานในการเติมน้ำมันและตรวจวัดน้ำมันเชื้อเพลิงในทุกขั้นตอนอย่างละเอียด พร้อมร่วมติดตามการขับขี่แข่งขันประหยัดน้ำมันครั้งนี้ไปตลอดเส้นทางอีกด้วย



     โดยหลังจากที่คณะสื่อมวลชนซึ่งเป็นผู้ขับขี่แข่งขัน "ฟินน์ กล้า...ท้าประหยัด" ขับขี่รถจักรยานยนต์ ยามาฮ่า ฟินน์ ฝ่าการจราจรที่ค่อนข้างหนาแน่นมาตลอดระยะทางจากจุดสตาร์ทจนถึงจุดฟินิชได้สำเร็จ ด้วยความเร็วประมาณ 40-50 กม./ชม. ผลการวัดอัตราการใช้น้ำมันเชื้อเพลิงปรากฎว่า...ยามาฮ่า ฟินน์ สามารถทำสถิติใหม่ได้สำเร็จ ด้วยอัตราความประหยัดสูงสุดอยู่ที่ 96.16 กม./ลิตร



     “ยามาฮ่า ฟินน์” คือ รถจักรยานยนต์ครอบครัวยุคใหม่ที่ได้รับการออกแบบมาใหม่ด้วยสไตล์โมเดิร์นกว่า ทั้งในส่วนของรูปลักษณ์ที่ดีไซน์ให้มีความทันสมัยยิ่งขึ้น โฉบเฉี่ยวปราดเปรียว ให้ความรู้สึกถึงความพรีเมี่ยมตั้งแต่หัวจรดท้าย มาพร้อมกับฟีเจอร์ที่โดดเด่นมากมาย เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้ขับขี่ได้อย่างครอบคลุม รวมทั้งยังให้ความสำคัญในเรื่องของความประหยัด และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม โดยแนวคิดในการพัฒนาคือ “ความโมเดิร์นของรถครอบครัวระดับพรีเมี่ยมที่มีความทันสมัย โดดเด่น เพิ่มความสะดวกสบายในการใช้งาน ขับขี่ง่าย และคล่องตัว” โดยทีมวิศวกรยามาฮ่าได้ทำการออกแบบ และพัฒนาด้านวิศวกรรมเพื่อให้ “ยามาฮ่า ฟินน์” มีความสมดุลระหว่างดีไซน์ที่ทันสมัยขนาดกะทัดรัด การขับขี่ที่ดี และง่ายต่อการใช้งาน ซึ่งมาพร้อมกับเทคโนโลยีการจ่ายน้ำมันแบบหัวฉีดให้ความประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิง ที่สามารถเติมน้ำมันได้หลากหลายประเภททั้งเบนซิน และแก๊สโซฮอล์ทุกประเภทจนถึง E85



     นอกจากนี้ “ยามาฮ่า ฟินน์” ยังเพียบพร้อมทั้งฟีเจอร์ที่โดดเด่นมากมาย และในเรื่องเทคโนโลยี เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้ขับขี่ ได้อย่างครบถ้วน อาทิ กุญแจแบบ Multi-function ควบคุมการใช้งานในจุดเดียวจะล็อค สตาร์ท หรือเปิดเบาะ, ช่องใส่ของด้านหน้าในรถครอบครัว เพิ่มพื้นที่ใช้สอย ให้ความสะดวกสบายในการใช้งาน, ที่เก็บของใต้เบาะขนาดใหญ่กว่า ถึง 9.7 ลิตร, แผงหน้าปัดดีไซน์หรู โฉบเฉี่ยว กราฟิกสีสันทันสมัย ชัดเจน สบายตา พร้อมฟังก์ชั่นการใช้งาน, ชุดไฟหน้าดีไซน์ใหม่ กลมกลืนกับแฟริ่งใหม่ พร้อมไฟหน้าแบบฮาโลเจน ส่องสว่างชัดเจนปลอดภัยทั้งกลางวันและกลางคืน, ไฟท้ายดีไซน์ใหม่ หรูหรา รับกับบอดี้ช่วงท้าย สว่างจัด ชัดเจนทั้งกลางวันและกลางคืน, ระบบกันสะเทือนด้านหน้าแบบเทเลสโคปิก ระบบกันสะเทือนด้านหลังนุ่มนวลด้วยโช้คอัพคู่ที่ทำงานร่วมกับสวิงอาร์มให้ความนุ่มนวลได้เป็นอย่างดี มาพร้อมกับ ยางหน้าขนาด 70/90 – 17MC / 38P ยางหลังขนาด 80/90 – 17MC / 50P และรุ่นล้อแม็กเพิ่มความพรีเมี่ยมกว่า



     โดย “ยามาฮ่า ฟินน์” มาพร้อมกับเครื่องยนต์สุดประหยัดขนาด 115 ซีซี แบบ 4 จังหวะ สูบเดี่ยว SOHC ระบายความร้อนด้วยอากาศ แรงดี ทนทาน ไม่จุกจิก และประหยัดน้ำมันสามารถเติมน้ำมันได้หลากหลายประเภททั้งเบนซิน และแก๊สโซฮอล์ทุกประเภทจนถึง E85 เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม... “ยามาฮ่า ฟินน์...ฟินน์กว่า ก็โดนกว่า”

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้