“ยามาฮ่า” สานต่อ “โมโต ชาเลนจ์ ปี 4” ปั้นอาชีวะสู่มอเตอร์สปอร์ตอาชีพ

Last updated: 6 เม.ย 2561  |  883 จำนวนผู้เข้าชม  | 

“ยามาฮ่า” สานต่อ “โมโต ชาเลนจ์ ปี 4”  ปั้นอาชีวะสู่มอเตอร์สปอร์ตอาชีพ

     นายสมเกียรติ พูลขวัญ รองผู้จัดการใหญ่ด้านบริหาร พร้อมด้วยผู้บริหารระดับสูง บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด และ ดร.อดิศร สินประสงค์ นายกสมาคมวิทยาลัยเทคโนโลยี และอาชีวะศึกษาเอกชนในพระราชูปถัมภ์ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ถ่ายภาพร่วมกับนักศึกษาสถาบันวิทยาลัยเทคโนโลยี และอาชีวศึกษาเอกชน จำนวน 30 แห่งทั่วประเทศ ที่เข้าผ่านเข้าร่วมโครงการ Yamaha Moto Challenge Season 4 โดยการแข่งขันจะเริ่มการฝึกอบรมทักษะช่างยนต์ และอบรมการขับขี่ในสนามแข่งให้กับนักศึกษาในวันที่ 14-15 มิถุนายน 2561 ณ สถาบันฝึกอบรมขับขี่รถจักรยานยนต์ยามาฮ่า (YRA) และ สนามไทยแลนด์ เซอร์กิต นครชัยศรี ตามหลักสูตร Motorsport Education ภายใต้ทีมงานนักแข่งมืออาชีพในสังกัน Yamaha Riders’ club Racing Team

     นายธีระพงษ์ โอภาสกรกุล ผู้จัดการทั่วไปอาวุโส ฝ่ายกีฬายานยนต์ และสถาบันฝึกอบรมขับขี่รถจักรยานยนต์ยามาฮ่า บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด เปิดเผยว่า “ในปีนี้ เราจะเริ่มเปิดการฝึกอบรมทักษะช่างเครื่องยนต์และทักษะการขับขี่ในสนามแข่งให้กับนักศึกษา ระหว่างวันที่ 14-15 มิถุนายนนี้ ที่สถาบันฝึกอบรมขับขี่รถจักรยานยนต์ยามาฮ่าและที่สนาม ไทยแลนด์ เซอร์กิต นครชัยศรี ตามหลักสูตร Motorsport Education ทั้งภาคทฤษฎีและภาคปฏิบัติภายใต้การควบคุมดูแลอย่างใกล้ชิดของทีมงานยามาฮ่ามอเตอร์สปอร์ตและวิทยากรครูฝึกนักแข่งมืออาชีพของ Yamaha Riders' club Racing Team โดยปีนี้จะจัดให้มีการแข่งขันเพื่อปฏิบัติงานจริงในสนามแข่งมาตรฐานทั้งหมด 4 ครั้ง โดยใช้รถจักรยานยนต์รุ่น Yamaha Exciter 150”

      “จากความสำเร็จและคุณประโยชน์ในด้านทักษะวิชาชีพที่นักศึกษาได้รับจากการเข้าร่วมโครงการ ยามาฮ่า โมโต ชาลเลนจ์ ตลอดระยะเวลาหลายปีที่ผ่านมา โดยมีผลงานเป็นที่ประจักษ์ชัด จึงทำให้ได้รับพระกรุณาโปรดเกล้าจากสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ทรงพระราชทานถ้วยรางวัลเพื่อเป็นเกียรติยศสูงสุดให้แก่ทีมชนะเลิศในปีนี้ ซึ่งถือเป็นเกียรติยศสูงสุดของทีมที่ทำผลงานได้ดีที่สุด”

      นอกจากความร่วมมือเป็นอย่างดีในการจัดกิจกรรม ยามาฮ่า โมโต ชาเลนจ์ ตลอดระยะเวลา 4 ปี ที่ผ่านมา บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด และสมาคมวิทยาลัยเทคโนโลยีและอาชีวศึกษาเอกชนแห่งประเทศไทยในพระราชูปถัมภ์สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ยังได้ขยายความร่วมมือต่อยอดจากการจัดตั้งศูนย์ฝึกอบรมเทคนิคยามาฮ่าในสถาบันการศึกษาอาชีวะเอกชน 16 แห่งทั่วประเทศ โดยยกระดับการทดสอบแข่งขันทักษะฝีมือช่างสาขาวิชารถจักรยานยนต์ในระดับภูมิภาค เป็นการแข่งขันชิงแชมป์ระดับประเทศ

      “เรายกระดับการแข่งขันทักษะฝีมือช่างให้เป็นระดับประเทศ เพื่อเป็นการพัฒนาคุณภาพมาตรฐานด้านทักษะวิชาชีพในหมวดวิชารถจักรยานยนต์และเสริมสร้างประสบการณ์ให้กับนักศึกษาในด้านทักษะ เทคนิคการบริการรถจักรยานยนต์อย่างถูกต้อง โดยได้รับพระกรุณาโปรดเกล้าพระราชทานถ้วยรางวัล จากสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี และบริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด สนับสนุนทุนการศึกษามูลค่ารวม 100,000 บาท ให้แก่ผู้มีคะแนนสูงสุด 3 อันดับ” นายธีระพงษ์ กล่าวเสริม



     ทั้งนี้ บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด มีความมุ่งมั่นที่จะส่งเสริมและสนับสนุนเพื่อพัฒนาองค์ความรู้และทักษะวิชาชีพด้านต่างๆ เตรียมความพร้อมให้แก่เยาวชนและนักศึกษาเพื่อเป็นกำลังสำคัญในการช่วยพัฒนาการศึกษาอาชีวะเอกชนให้ก้าวสู่การแข่งขันยุค 4.0 ในอนาคตอันใกล้นี้


สถาบันการศึกษาที่เข้าร่วมกิจกรรม Yamaha Moto Challenge 2018 Season 4 จำนวน 30 สถาบัน ดังนี้

  1. วิทยาลัยเทคโนโลยีมีนบุรีโปลีเทคนิค กทม.
  2. วิทยาลัยเทคโนโยลีภาคตะวันออก อี.เทค ชลบุรี
  3. วิทยาลัยเทคโนโลยีวานรนิวาส สกลนคร
  4. วิทยาลัยเทคโนโลยีฐานเทคโน สมุทรสาคร
  5. วิทยาลัยเทคโนโลยีชลบุรี
  6. วิทยาลัยเทคโนโลยีช่างฝีมือปัญจวิทยา ปทุมธานี
  7. วิทยาลัยเทคโนโลยีอุตรดิตถ์
  8. วิทยาลัยเทคโนโลยีกรุงธน
  9. วิทยาลัยเทคโนโลยีพังโคนพณิชยการ
  10. วิทยาลัยเทคโนโลยีการจัดการขอนแก่น
  11. วิทยาลัยเทคโนโลยีสยาม (สยามเทค)
  12. โรงเรียนกองทัพบกอุปถัมภ์ ช่างกล ขส.ทบ.
  13. วิทยาลัยเทคโนโลยีดอนบอสโก บ้านโป่ง
  14. วิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการพลาญชัย
  15. วิทยาลัยเทคโนโลยีช่างกลภาคใต้
  16. วิทยาลัยเทคโนโลยีมหาชนะชัย
  17. วิทยาลัยอาชีวศึกษาภักดีพณิชยการ และเทคโนโลยี
  18. วิทยาลัยเทคโนโลยีกุสุมภ์เทคโนโลยี
  19. วิทยาลัยเทคโนโลยีศรีพิพัฒน์อินเตอร์
  20. วิทยาลัยเทคโนโลยีสายมิตร
  21. วิทยาลัยเทคโนโลยีชุมแพ-เยอรมัน
  22. วิทยาลัยเทคโนโลยีพายัพบริหารธุรกิจ
  23. วิทยาลัยเทคโนโลยีชื่นชมไทย-เยอรมันสระบุรี
  24. วิทยาลัยเทคโนโลยีวีรพัฒน์
  25. วิทยาลัยเทคโนโลยีบ้านโป่งบริหารธุรกิจ
  26. วิทยาลัยเทคโนโลยีธาตุพนม
  27. วิทยาลัยเทคโนโลยีหนองหาน
  28. วิทยาลัยเทคโนโลยีรักไทย-พุทธไธสง
  29. วิทยาลัยเทคโนโลยีเอกวรรณ
  30. วิทยาลัยเทคโนโลยีศรีวิชัยสุวรรณภูมิ
โดยการแข่งขันในโครงการ ยามาฮ่า โมโต ชาลเลนจ์ จะมีขึ้น 4 ครั้งในปีนี้

  • สนามที่ 1 วันที่  7 - 8 กรกฎาคม 2561  สนามไทยแลนด์ เซอร์กิต จ.นครปฐม
  • สนามที่ 2 วันที่ 11 - 12 สิงหาคม 2561 สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์
  • สนามที่ 3 วันที่ 3 - 4  พฤศจิกายน 2561  สนามไทยแลนด์ เซอร์กิต จ.นครปฐม
  • สนามที่ 4 วันที่ 1 - 2  ธันวาคม 2561  สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์

     สำหรับสถาบันที่ชนะเลิศโครงการ Yamaha Moto Challenge Season 4 ในปีนี้จะได้รับรางวัลอันทรงเกียรติคือถ้วยพระราชทานจากพระหัตถ์ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี อีกด้วย

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้