เปิดโผ 3 นักบิดไทยลุยศึก WSBK โฮมเรซ “สนามช้างฯ” มั่นใจมีลุ้นโพเดี้ยม

Last updated: 8 มี.ค. 2561  |  853 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เปิดโผ 3 นักบิดไทยลุยศึก WSBK โฮมเรซ “สนามช้างฯ” มั่นใจมีลุ้นโพเดี้ยม

 

     เอฟไอเอ็ม เปิดเผยรายชื่อนักบิดลุยศึก เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ แชมเปี้ยนชิพ สนาม 2 ในประเทศไทย นักบิดไทย 3 คน “ตั้น” เดชา ไกรศาสตร์ , “โฟลท” รัฐพงษ์ วิไลโรจน์ จาก ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่ง ทีม และ “ติ๊งโน๊ต” ฐิติพงศ์ วโรกร จาก คอร์​คาวาซากิ ไทยแลนด์​ เรซซิ่ง ทีม ในรุ่น ซูเปอร์สปอร์ต 600 ซี.ซี. ร่วมล่าแชมป์โฮมเรซที่ สนามช้างฯ ระหว่างวันที่ 23-25 มี.ค.นี้ ขณะ ตนัยศิริ ชาญวิทยารมณ์ ผอ.แทร็กระดับโลกเชื่อคนไทยมีลุ้นโพเดี้ยม

     ศึก เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ แชมเปี้ยนชิพ 2018 สนาม 2 มีคิวดวลความเร็วระหว่างวันที่ 23-25 มีนาคมนี้ ที่ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ ประเทศไทย โดยล่าสุดได้มีการเปิดเผยรายชื่อนักบิดประจำสนามที่ 2 อย่างไม่เป็นทางการออกมาแล้ว

     โดยในรุ่น ซูเปอร์สปอร์ต 600 ซี.ซี. ปรากฏชื่อ 3 นักบิดไทยเข้าร่วมการแข่งขัน นำโดย “ตั้น” เดชา ไกรศาสตร์ จอมเก๋าจาก ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่ง ทีม ที่เคยคว้าอันดับ 2 มาแล้วในปีที่ผ่านมา ลงแข่งขันด้วยสิทธิ์ไวด์การ์ดเช่นเคย ส่วนทีมเมทคนใหม่อย่าง “โฟลท” รัฐพงษ์ วิไลโรจน์ ลงบิดร่วมกันด้วยการสมัครเข้าร่วมการแข่งขันแบบเรซเดียว



     ด้าน “ติ๊งโน๊ต” ฐิติพงศ์ วโรกร นักบิดฟอร์มแรงจาก คอร์ คาวาซากิ ไทยแลนด์ เรซซิ่ง ทีม ที่เคยคว้าอันดับ 4 ด้วยการลงแข่งขันแทนที่แชมป์โลกอย่าง คีนัน โซฟูโอกลู ในปีที่ผ่านมา ได้รับสิทธิ์ไวด์การ์ดลงแข่งขันในสนามนี้อีกครั้ง โดยล่าสุดนักบิดรายนี้เพิ่งคว้าชัยในการแข่งขันรุ่น ซูเปอร์สปอร์ต 600 ซี.ซี. เรซแรกมาครองที่ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์



     นายตนัยศิริ ชาญวิทยารมณ์ กรรมการผู้อำนวยการ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต เปิดเผยว่า “ถ้านับถอยหลังก็จะเหลือเวลาราว 1 สัปดาห์เศษๆ ก่อนจะเข้าสู่สัปดาห์การแข่งขัน เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ แชมเปี้ยนชิพ 2018 ซึ่งเรารับหน้าที่เป็นสังเวียนสนามที่ 2 ของปี นับเป็นปีที่ 4 ติดต่อกันกับความยิ่งใหญ่ และการได้รับความไว้วางใจจาก ดอร์น่าสปอร์ต ซึ่งเป็นเจ้าของลิขสิทธิ์ แน่นอนว่าความมันส์จะยังคงอัดแน่นเหมือนเช่นทุกปี บรรดานักบิดระดับโลกยังคงพร้อมหน้าเดินทางมาโชว์ลีลาการบิดระดับโลก และสิ่งสำคัญคือการที่จะได้เห็นรถซูเปอร์ไบค์ชั้นนำของโลกรวมอยู่ในสนามเดียวกัน”

    “อีกไฮไลต์หนึ่งที่คนไทยไม่ควรพลาดคือ การเข้ามาเชียร์นักบิดไทยทั้ง 3 คน ที่ได้สิทธิ์เข้าร่วมการแข่งขันแบบไวด์การ์ด และแบบลงแข่งสนามเดียวทั้ง เดชา, รัฐพงษ์ ​และ ฐิติพงศ์ จากผลงานของทั้ง 3 คน กับการแข่งขัน ในรุ่น ซูเปอร์สปอร์ตที่ผ่านมา พิสูจน์ได้ว่านักบิดไทยมีศักยภาพสูงไม่แพ้ชาติใดๆ เราเคยคว้าแชมป์ที่นี่ คว้าโพเดี้ยมที่นี่ และปีนี้จะเป็นอีกครั้งที่เราชาวไทยจะได้เฮพร้อมกันที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์



     สำหรับ ศึก เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ แชมเปี้ยนชิพ 2018 สนาม 2 มีคิวดวลความเร็วระหว่างวันที่ 23-25 มีนาคมนี้ ที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต โดยจะแข่งขัน 2 รุ่น ได้แก่ ซูเปอร์ไบค์ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ และ ซูเปอร์สปอร์ต เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ รวมถึงซัพพอร์ตเรซอย่าง ศึก เอเชีย ทาเลนต์ คัพ สนาม 2 ที่มีนักบิดดาวรุ่งชาวไทยลงแข่งขันด้วย นอกจากนี้ยังการการแข่งขันซัพพอร์ตเรซที่รวมเอาดาวบิดซูเปอร์ไบค์ชั้นนำของไทยไว้มากที่สุดเพื่อสร้างสีสันในสุดสัปดาห์ดังกล่าวด้วย

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้